banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/02/2019, 13:43 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/02/2019, 13:43 (GMT + 7)

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg thấy những ưu và nhược điểm trong Blockchain

Giám đốc điều hành và người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã xem xét sự phân nhánh của ủy quyền dữ liệu người dùng dựa trên blockchain trong cuộc phỏng vấn với giáo sư Luật Harvard Jonathan Zittrain vào ngày 20 tháng 2.

Trong một cuộc thảo luận về các chủ đề như tương lai của công nghệ và xã hội, Zuckerberg lưu ý rằng anh ấy nghĩ rằng công việc chúng tôi [Facebook] là một lực lượng phi tập trung trên thế giới. Zuckerberg nói rằng những người thuộc thế hệ của anh ấy đã tham gia vào công nghệ bởi vì ” nó cung cấp cho cá nhân sức mạnh, và không tập trung ồ ạt”.

Zuckerberg đã đề cập rằng anh ta đang xem xét trường hợp sử dụng blockchain tiềm năng mà người dùng có thể kiểm soát dữ liệu của họ, anh nói thêm:

Về cơ bản, bạn lấy thông tin của mình, bạn lưu trữ nó trên một hệ thống phi tập trung và bạn có quyền lựa chọn đăng nhập vào các địa điểm mà không cần thông qua người trung gian.

Ông lưu ý rằng trong khi các quy trình công nghệ phi tập trung tương đối mạnh mẽ của các công nghệ phi tập trung cuối cùng có thể được khắc phục, thì cũng có những tác động về mặt đạo đức.

Tôi nghĩ rằng những câu hỏi thú vị hơn không có tính khả thi trong thời gian tới, nhưng đó là những câu hỏi mang tính triết học về sự tốt đẹp của một hệ thống như thế, ông Zuckerberg nói. Ông tuyên bố rằng một hệ thống phi tập trung có thể cung cấp cho người dùng quyền kiểm soát dữ liệu của họ nhiều hơn, nhưng cũng có thể dẫn đến lạm dụng nhiều hơn và bất kỳ sự truy đòi nào sẽ khó khăn hơn nhiều so với hệ thống tập trung.

Zuckerberg nói rằng một ví dụ về cách công ty đang tiến tới một cấu trúc phi tập trung hơn là thông qua việc cung cấp mã hóa trong các dịch vụ nhắn tin của mình. Zuckerberg đã phác thảo những lợi ích của việc mã hóa như quyền riêng tư và bảo mật, nhưng nhấn mạnh thêm tầm quan trọng của sự an toàn được đưa ra rằng người dân có một kỳ vọng đúng đắn về chúng tôi [Facebook], rằng chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn những kẻ khủng bố tuyển dụng người hoặc xâm hại trẻ em.

Đầu tháng này, Facebook đã thông báo mua lại Chainspace trong thương vụ mua lại liên quan đến blockchain đầu tiên. Các startup đã được báo cáo làm việc về các vấn đề về khả năng mở rộng blockchain, đáng chú ý là bằng cách áp dụng sharding cho các hợp đồng thông minh. Tuy nhiên, Facebook đã mua lại công ty khởi nghiệp chủ yếu cho các kỹ năng hoặc chuyên môn của nhân viên, thay vì dịch vụ hoặc sản phẩm mà công ty cung cấp.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube