banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 22/02/2020, 12:34 (GMT + 7)
Thứ bảy, 22/02/2020, 12:34 (GMT + 7)

Một phụ nữ Anh trở thành tội đồ sau khi gia đình cô mất 216.000 bảng trong vụ lừa đảo OneCoin

Mục lục bài viết
  1. Jen thành lập một nhóm hỗ trợ hiện có hàng ngàn thành viên là nạn nhân
  2. Nhà đầu tư không bao giờ nghe lời khuyên khi đã “bước chân vào”
  3. Bán linh hồn cho quỷ dữ

Trang tin truyền thông của Vương quốc Anh Metro cho biết một nạn nhân của Onecoin nói rằng cô trở thành tội đồ sau khi gia đình cô mất 216.000 bảng Anh.

Jen McAdam, 48 tuổi, đã mất 8.600 bảng cho vụ lừa đảo tiền ảo Onecoin, nhưng đó chỉ là một phần, phần còn lại là của những người thân của cô, những người được cô mời vào theo nhánh “kim tự tháp” để cùng nhau đổi đời, và kết quả như ý, họ đã đổi đời thành công, họ đổi từ xe hơi qua xe bus, từ biệt thự ra lều tranh, từ tình thân sang tình thù.

Có không ít nạn nhân của vụ lừa đảo Ponzi OneCoin đã tự tử sau khi mất tất cả.

Ngay lúc này, một trong những lãnh đạo của Onecoin là Konstantin Ignatov đang chờ xét xử trong khi chị gái Ruja của anh ta đã lẩn trốn.

Konstanin Ignatov và Ruja Ignatova
Chân dung Konstanin Ignatov và Ruja Ignatova

Theo như VIC.News đã báo cáo tin tức tuần trước, một nạn nhân tại New York đã đệ đơn kiện Onecoin với cáo buộc lừa anh 130.000 đô la và “lừa hàng vạn nạn nhân”.

Jen đã đầu tư tiền mặt vào vụ lừa đảo sau khi được hứa hẹn lợi nhuận trên trời cho khoản đầu tư của mình.

Cô nói sau khi bị dụ dỗ tham gia vào Onecoin, cô đã bị lú lẫn khi nghe về một người kiếm được 3,5 triệu bảng trong một tháng chỉ với việc tuyển người tuyến dưới.

van phong cong ty OneCoin

Họ luôn thông báo rằng Onecoin sắp được lên một sàn giao dịch lớn và đang tăng nhanh về giá trị, là “kẻ giết chết Bitcoin“.

Jen nói: Tôi nhớ khi mua gói đầu tiên của mình, tôi đã rất phấn khích và nghĩ rằng mình đã thay đổi cuộc sống gia đình của mình mãi mãi.

Cô bị lừa và ngập trong chiến thuật tiếp thị áp lực cao , họ liên tục nhồi nhét vào đầu thành viên những khoản hứa hẹn khổng lồ, những cái bánh vẽ to tới tức chưa ai vẽ ra được – và Jen bây giờ gọi đó là chính sách tẩy não, với các diễn đàn trực tuyến nơi mọi người được chúc mừng vì đã mua các gói đắt tiền hơn.

Họ nói với cô rằng cô sẽ nhận được khoản lãi lớn sau 12 tuần nhưng sau đó thì không thấy đâu, chỉ còn lại là các lý do ngụy biện như vấn đề an toàn, và lại được mời mua gói mới và đợi thêm 12 tuần nữa.

Giống như nhiều người khác, Jen bị coi là kẻ đáng ghét khi các nhà tuyển dụng cấp dưới cho rằng cô đã hỏi quá nhiều câu hỏi. Một số người khác thậm chí đã bị chặn vì “lắm lời” và “phá rối”. Tất cả đã bị bịt miệng nếu có ý hạch sách.

Sau đó, cô được biết rằng OneCoin không có Blockchain, đây là bản ghi của tất cả các giao dịch trong quá khứ và đóng vai trò là một sổ cái chính thức cho tiền ảo. Họ nói rằng điều duy nhất quyết định giá trị của OneCoin là giá trị công ty.

Jen thành lập một nhóm hỗ trợ hiện có hàng ngàn thành viên là nạn nhân

Cô nói: "Họ không còn gì cả, nó đã xé nát các gia đình từ cốt lõi của họ, nó đã xé toạc họ ra. Nói về cảm giác tội lỗi mà cô cảm thấy, cô nói cô sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi nhận được công lý."

Nhưng đáng tiếc, Công Lý chỉ là một diễn viên hài.

Cô nói: ‘Mọi người đã thế chấp lại những ngôi nhà, bước vào cuộc đời nợ nần, tiền tiết kiệm cả đời đã biến mất và cuối cùng tất cả những gì họ có là những token Ponzi vô giá trị. Nếu bạn không có kiến thức, thậm chí là hiểu biết cơ bản trong ngành này và bạn đã nghĩ đến việc đầu tư, hãy dừng lại. Giữ tiền của bạn và đi theo hướng khác.

Nhà đầu tư không bao giờ nghe lời khuyên khi đã “bước chân vào”

Nhà tư vấn Blockchain Jon Walsh đã dành nhiều năm để cảnh báo mọi người về các kế hoạch lừa đảo mô hình kim tự tháp đáng ngờ của OneCoin .

Ông nói rằng rất nhiều người không có kiến thức về tài chính hoặc tiền điện tử bị dụ dỗ bằng những lời nói mật ngọt, bằng những cọc tiền lớn trước mặt, hoặc những hội thảo đình đám quần là áo lượt, cùng những thanh niên “mày râu nhẵn nhụi áo quần bảnh bao”.

Nhà tư vấn Blockchain Jon Walsh

Jon Walsh nói rằng,"OneCoin rất tanh tưởi vì tay nó nhúng máu, bởi có rất nhiều người tự tử vì họ mất hết tất cả, mất theo đúng nghĩa đen của nó, là từ tiền bạc tới tình cảm. Họ bị gia đình và bạn bè xa lánh, mang nỗi ô nhục không dám tỏ cùng ai."

Ông nói rằng ông đã phải khuyên nhủ một nạn nhân có ý định nhảy lầu năm ngoái, sau khi kế hoạch tiền ảo đa cấp tương tự Onecoin là USI Tech sụp đổ.

Bán linh hồn cho quỷ dữ

Cũng như thế giới phương Tây, mọi người đang tiếp tục bị lừa đảo bởi các chương trình tương tự ở các nước đang phát triển như Ấn Độ, Bangladesh và đặc biệt là Việt Nam, nơi có cộng đồng Onecoin lớn nhất nhì thế giới, nơi những người chơi tiền ảo đều là người có tuổi , kém hiểu biết và gần như không có một chút gì kiến thức về công nghệ, họ là món mồi ngon cho các leader kền kền ăn xác thối, những leader Onecoin đó hầu hết là xuất thân từ những công ty đa cấp tai tiếng của Việt Nam trước đây .

Những người đa cấp này nổi tiếng với câu khẩu hiệu trứ danh của ngành đa cấp là “tôi bất chấp tất cả để làm giàu", nghĩa là họ đã khẳng định là , họ sẽ làm tất cả mọi thứ để giàu có, họ sẽ bán tất cả những gì có thể bán được , để có tiền thì anh em cha mẹ hay bè bạn “giá bao nhiêu” mới là điều họ đắn đo.

Duy có “danh dự và uy tín” thì họ không bao giờ bán, bởi người ta không thể bán một thứ mình không có. Còn linh hồn họ đã bán cho quỷ dữ, hoặc chúng đã được nhập thành một.

Cảnh sát thành phố London, Anh cho biết ba người đàn ông đã bị bắt vào tháng 3 và tháng 4 vì nghi ngờ gian lận và rửa tiền ở Anh liên quan đến cuộc điều tra về OneCoin.

Nguồn: Metro

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Jen thành lập một nhóm hỗ trợ hiện có hàng ngàn thành viên là nạn nhân
  2. Nhà đầu tư không bao giờ nghe lời khuyên khi đã “bước chân vào”
  3. Bán linh hồn cho quỷ dữ