banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:17 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:17 (GMT + 7)

OKEx Korea xem xét lại quyết định hủy niêm yết các đồng tiền điện tử riêng tư Zcash và Dash

Sàn OKEX của Hàn Quốc đã tạm dừng, ít nhất là bây giờ, việc delist hai đồng tiền điện tử riêng tư do áp lực pháp lý từ Lực lượng đặc nhiệm tài chính (FATF).

Theo thông báo từ sàn giao dịch hôm thứ Năm, kế hoạch đình chỉ hỗ trợ Zcash (ZEC) và Dash (DASH) đã được xem xét lại.

OKEX lần đầu tiên tuyên bố ý định delist 5 coin riêng tư – bao gồm cả Monero (XMR), Horizen (ZEN) và siêu Bitcoin (SBTC) – vào tháng 9, trích dẫn "travel rule" (tạm dịch: quy tắc du lịch) gây tranh cãi của FATF cho các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử, trong đó quy định các cơ quan quản lý quốc gia phải giám sát ngành công nghiệp như thế nào.

Theo "travel rule", sàn giao dịch phải có khả năng thu thập và phổ biến thông tin liên quan để theo dõi giao dịch như tên và địa chỉ của người gửi và người nhận tiền ảo.

Monero, Horizen và Super Bitcoin vẫn đang bị delist khỏi sàn giao dịch cho đến ngày hôm nay, 10 tháng 10, OKEx cho biết. Một quyết định cuối cùng về hỗ trợ Zcash và Dash sẽ được công bố sau khi xem xét tuân thủ.

Nói chuyện với CoinDesk qua email, Josh Swihart, VP phát triển marketing và kinh doanh tại Công ty Electric Coin – đồng phát triển của Zcash – cho biết công ty của ông đã làm việc với OKEx kể từ thông báo tháng 9.

Zcash hoàn toàn tương thích với tất cả các khuyến nghị của FATF bao gồm cả travel rule. Chúng tôi đã làm việc với OKEx và những người khác ở Hàn Quốc và rất vui khi biết rằng OKEx đã quyết định dành thêm thời gian để đánh giá thêm hỗ trợ Zcash dựa trên thông tin tuân thủ mới có sẵn.

Kể từ thông báo của FATF, đã có áp lực ngày càng tăng đối với các sàn giao dịch để giảm hỗ trợ cho các coin riêng tư.

Đáng chú ý, Coinbase đã delist Zcash khỏi sàn giao dịch tại Anh vào đầu tháng 8. Một nguồn tin cho biết động thái này liên quan đến việc hình thành mối quan hệ ngân hàng mới với ClearBank sau khi Barclays rút các dịch vụ của mình khỏi công ty.

Upbit Hàn Quốc cũng delist Zcash gần đây.

Công ty Electric Coin đã tích cực vận động các nhà quản lý và các nhà lập pháp về tiền điện tử của mình, theo Swihart.

Một bản tóm tắt mở về quy định và tuân thủ được đăng vào tháng 9 đã nêu:

Zcash được thiết kế để bảo vệ quyền riêng tư tài chính của người tiêu dùng trong khi vẫn duy trì khả năng tương thích với các tiêu chuẩn AML / CFT toàn cầu, bao gồm cả Khuyến nghị của FATF được thông qua vào tháng 6 năm 2019. Quan trọng là, quyền riêng tư do Zcash cung cấp không ngăn cản các thực thể được quy định thực hiện nghĩa vụ pháp lý của họ.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube