banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/03/2020, 17:22 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/03/2020, 17:22 (GMT + 7)

Những người đàn ông giàu nhất thế giới nghĩ gì về tiền điện tử và Blockchain?

Mục lục bài viết
  1. Jeff Bezos
  2. Bill Gates
  3. Warren Buffett
  4. Bernard Arnault
  5. Larry Ellison
  6. Mark Zuckerberg
  7. Michael Bloomberg
  8. Và một vài tỷ phú khác có suy nghĩ kiên định về tiền điện tử
    1. Ray Dalio
    2. Elon Musk
    3. Jack Ma
    4. Michael Novogratz
    5. Tim Draper
    6. Cặp song sinh nhà Winklevoss
  9. Bill Harris

Trong thập kỷ qua, blockchain, Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác đã phá vỡ mọi thứ họ đã chạm vào - bao gồm ngân hàng, quỹ phòng hộ, thực thi pháp luật, chăm sóc sức khỏe và bất động sản. Công nghệ chuỗi khối và tiền điện tử được thiết lập để cách mạng hóa nhiều ngành công nghiệp, tuy nhiên đây mới chỉ là khởi đầu.

Tuy nhiên, bất chấp sự nhiệt tình và hứng thú xung quanh tiền điện tử và công nghệ blockchain, khả năng cách mạng hóa thế giới như chúng ta biết, nhiều người đàn ông giàu nhất thế giới đã bày tỏ nhiều ý kiến ​​trái chiều.

Chẳng hạn, một số tỷ phú, như Warren Buffett, được biết đến là những người chỉ trích Bitcoin trung thành trong khi những người khác, như Tim Draper, là những người ủng hộ cuồng nhiệt. Chẳng hạn, năm 2018, Buffett đã dự đoán rằng Bitcoin, đặc biệt, sẽ có một kết thúc tồi tệ.

Mặt khác, các nhà đầu tư tỷ phú như Tim Draper, Michael NovogratzDavid Marcus đã duy trì quan điểm lạc quan về tiền điện tử và công nghệ blockchain. Dưới đây là danh sách những cá nhân giàu có nhất thế giới của Forbes cùng ý kiến ​​của họ về tiền điện tử và công nghệ blockchain.

Jeff Bezos

Jeff Bezos là người giàu nhất thế giới, có tài sản ròng trị giá $130 tỷ theo danh sách của Forbes 2019. Người sáng lập Amazon, tượng đài khổng lồ trong ngành thương mại điện tử, từng bị đồn đại vô số lần là đã đầu tư vào Bitcoin. Thêm vào đó, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã được trích dẫn nói rằng ông hy vọng gã khổng lồ bán lẻ trực tuyến Bezos, sẽ là chất xúc tác cho đợt tăng giá Bitcoin tiếp theo.

Tuy nhiên, không có tin đồn nào được xác nhận và Amazon đã từ chối mọi kế hoạch chấp nhận Bitcoin hoặc bất kỳ loại tiền điện tử nào khác trên nền tảng của nó. Sự phát triển tích cực duy nhất về blockchain liên quan đến Jeff Bezos là sự hợp tác điện toán đám mây năm 2018 của amazon với một công ty khởi nghiệp blockchain có tên Kaleido.

Bill Gates

Với giá trị tài sản ròng vượt quá $100 tỷ, Bill Gates đã nổi bật trong số những người giàu nhất thế giới trong một thời gian khá lâu. Mặc dù Gates trước đó đã thể hiện sự nhiệt tình với Bitcoin vào năm 2014. Ông từng nói với Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn rằng Bitcoin tốt hơn bất kỳ loại tiền nào, nhưng ông đã rút lại nhận xét của mình, lưu ý rằng việc ẩn danh của các loại tiền kỹ thuật số không tốt chút nào cho các giao dịch.

Hơn nữa, trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với CNBC, Gates đã nói: Bitcoin và các ICO hoàn toàn mang tính đầu cơ. Tuy nhiên, giống như hầu hết các nhà phê bình, ông nói thêm rằng blockchain, công nghệ cơ bản đằng sau hầu hết các loại tiền điện tử, có giá trị thực sự.

Warren Buffett

Buffett là một nhà phê bình lâu năm về Bitcoin và tiền điện tử. Trước cuộc họp cổ đông thường niên năm 2018 của Berkshire Hathaway, Buffett đã gọi Bitcoin là một "ảo ảnh", đó có lẽ là "thanh toán dạng thuốc diệt chuột" và "không phải là một loại tiền tệ".

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc điều hành Tron Justin Sun đã phác thảo rằng Buffett rất cởi mở với các công nghệ mới. Điều này được đưa ra sau khi Sun có một bữa ăn trưa từ thiện với Oracle của Omaha chỉ một tháng trước, trong thời gian đó, vị CEO trẻ tuổi đã cố gắng giải thích tiềm năng của tiền điện tử cho Buffett.

Mặc dù Buffett đã đi xa đến mức chấp nhận Tron (TRX) từ Sun, Buffett vẫn khẳng định rằng ông không sở hữu bất kỳ loại tiền điện tử nào và nhắc lại rằng ông sẽ không bao giờ sở hữu tiền điện tử vì nó có "giá trị bằng 0".

Bernard Arnault

Với một đế chế kinh doanh bao gồm hơn 70 thương hiệu bao gồm Sephora Louis Vuitton, Bernard Arnault đã nổi bật trong số những người giàu nhất thế giới từ năm 1985 khi ông mua Christian Dior. Kể từ đó, các thương hiệu xa xỉ của ông đã phát triển, đạt doanh số kỷ lục - đặc biệt là vào năm 2018 - theo Forbes.

Mặc dù không có bình luận chính thức nào của Arnault về Bitcoin hoặc công nghệ blockchain, các báo cáo cho thấy tỷ phú đã hợp tác với Microsoft Azure và ConsenSys vào năm ngoái để phát triển một nền tảng blockchain sẽ theo dõi các sản phẩm do LVMH sản xuất.

Các báo cáo khác liên quan đến blockchain và tiền điện tử về Arnault bao gồm một báo cáo, trong đó ông từ chối tham gia vào việc thành lập một công ty giao dịch tiền điện tử của Bỉ có tên Abesix Belgique.

Larry Ellison

Larry Ellison, người đồng sáng lập của Oracle, trị giá hơn 50 tỷ đô la và được liệt kê là người giàu nhất thứ bảy thế giới. Ông là một trong số ít tỷ phú đã lên tiếng về Bitcoin và đưa ra những nhận xét tích cực về giá trị của công nghệ blockchain.

Trong một bài viết năm 2017 của Business Insider, Ellison được trích dẫn nói rằng các blockchain thường được nghĩ đến trong bối cảnh Bitcoin và các loại tiền điện tử khác: "Tuy nhiên, ngày càng nhiều, các công ty ngoài tài chính đang sử dụng công nghệ blockchain để thay thế các hoạt động xác thực lâu đời trong pháp luật bất động sản và vận chuyển hàng hóa".

Mark Zuckerberg

Sau sự thất bại của việc Facebook ra mắt đồng tiền điện tử stablecoin có tên Libra, rất nhiều người đã bày tỏ lo ngại rằng nếu tất cả người dùng Facebook trên Facebook chấp nhận Libra như một loại tiền tệ, hầu hết các loại tiền tệ fiat trên thế giới sẽ bị xâm phạm.

Dẫu cho có nhiều lo ngại về mối đe dọa mà Libra sẽ mang đến cho các loại tiền tệ địa phương bao gồm Bitcoin, thì Zuckerberg vẫn kiên trì với ý kiến của mình: "khi chúng tôi làm những việc sẽ rất nhạy cảm với xã hội, chúng tôi muốn có một khoảng thời gian chúng ta có thể ra ngoài và nói về họ và tham khảo ý kiến của mọi người, nhận phản hồi và giải quyết các vấn đề trước khi đưa Libra đến với công chúng".

Kể từ năm 2018, Zuckerberg đã giữ lập trường tích cực đặc biệt đối với công nghệ blockchain, nói rằng: "Công nghệ cung cấp năng lượng cho Bitcoin có thể giúp cải thiện Facebook trong tương lai".

Michael Bloomberg

Ngoài việc được liệt kê trong số mười người giàu nhất thế giới, Michael Bloomberg hiện đang tranh cử làm ứng cử viên tổng thống cho Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020. Không giống như các chính trị gia cấp cao khác, chẳng hạn như Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, người đã bày tỏ ý kiến ​​tiêu cực về Bitcoin và Libra của Facebook năm ngoái, Bloomberg đã cho thấy một cái nhìn khá tích cực về công nghệ tiền điện tử và blockchain.

Bloomberg cho biết: "Tiền điện tử đã trở thành một loại tài sản trị giá hàng trăm tỷ đô la, nhưng sự giám sát theo quy định vẫn bị phân mảnh và chưa phát triển. Ông cũng nói thêm: "Từ tất cả các lời hứa của blockchain, Bitcoin và các dịch vụ ICO, có một số hoạt động cường điệu, lừa đảo và tội phạm".

Với các báo cáo về sự phổ biến đang gia tăng trong các cuộc thăm dò, các chính sách của Bloomberg về cải cách tài chính đang được chú ý. Cựu thị trưởng New York đã công nhận tiền điện tử là một loại tài sản và đã bao gồm các chính sách trong chiến dịch của mình nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi gian lận liên quan đến tiền điện tử và làm rõ trách nhiệm của các nhà quản lý tiền điện tử với một khuôn khổ để xác định các dịch vụ ICO.

Và một vài tỷ phú khác có suy nghĩ kiên định về tiền điện tử

Ray Dalio

Ray Dalio, người sáng lập Bridgewater Associates, gần đây đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, ông lặp lại mối quan ngại về tình trạng của nền kinh tế toàn cầu khi có nhiều nhà đầu tư và ủng hộ Bitcoin, ông cho biết: "Chúng ta đang ở vị trí chính sách tiền tệ nơi bạn không còn có thể kích thích giống như cách bạn đã làm trước đây".

Tuy nhiên, thay vì tư vấn cho những người lo ngại về sự suy thoái kinh tế toàn cầu sắp tới để chuyển sang Bitcoin, Dalio tin rằng vàng là nơi trú ẩn an toàn tốt hơn nhiều so với Bitcoin. Theo ý kiến của Dalio, "tiền có hai mục đích là: phương tiện trao đổi và nắm giữ của cải. Và Bitcoin hiện tại không đáp ứng hiệu quả trong cả hai trường hợp đó".

Trong cuộc phỏng vấn, Dalio chỉ ra rằng Bitcoin vẫn còn quá biến động để đủ hoạt động như một kho lưu trữ giá trị thích hợp.

Elon Musk

Gần đây, Elon Musk đã được chú ý vì các tweet khó hiểu về Bitcoin. Tuy nhiên, vị CEO đồng thời là người sáng lập Tesla cuối cùng đã tiết lộ rằng ông "không liên quan đến Bitcoin". Mặc dù Musk thấy giá trị của Bitcoin, nhưng ông tin rằng nó chủ yếu được sử dụng để thực hiện các giao dịch bất hợp pháp:

Loại này khiến người dân tiền điện tử tức giận, nhưng có những giao dịch không nằm trong sự cân bằng của luật pháp.

Ông nói thêm rằng mặc dù ông thấy tiền điện tử là một sự thay thế hiệu quả cho tiền mặt, nhưng ông không xem đó là sự thay thế chính. Được cho phép, Musk không hoàn toàn tán thành tiền điện tử, tuy nhiên, ông thừa nhận rằng có một sự thay đổi đến với ngành tài chính, các ngân hàng cần phải đề phòng.

Jack Ma

Theo một bài báo năm 2018 của Bloomberg, Jack Ma đã đưa ra cảnh báo về tiền điện tử, tuyên bố Bitcoin là một bong bóng tiềm năng. Người sáng lập công ty thương mại điện tử khổng lồ Alibaba và chủ tịch của Ant Financial, một tập đoàn tài chính có trụ sở tại Trung Quốc, đã tiết lộ trong quá khứ rằng ông đặc biệt chú ý đến Bitcoin và công nghệ blockchain đặc biệt là khả năng thành lập một xã hội không tiền mặt.

Thậm chí gần đây, trong Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc thường niên lần thứ 20, Ma đã duy trì lập trường của mình về Bitcoin là một bong bóng có thể và chỉ ra blockchain là "chìa khóa mở ra một kho tàng các công cụ công nghệ mới hiệu quả".

Michael Novogratz

Mike Novogratz, CEO và là người sáng lập ngân hàng thương mại tiền điện tử Galaxy Digital Holdings và cựu giám đốc của Tập đoàn đầu tư Fortress, đã dự đoán chính xác rằng Bitcoin sẽ chạm mốc $10.000 vào cuối năm 2017.

Được biết đến phổ biến là Novo, người anh hùng tiền điện tử khó tin đã duy trì quan niệm của mình rằng: "Bitcoin sẽ trở thành vàng kỹ thuật số". Theo Novogratz, "Bitcoin là một trong những đồng tiền duy nhất ngoài kia có thể trở thành một mô hình kim tự tháp hợp pháp. Cũng giống như vàng".

Để chứng minh điều mình nói là đúng, có thông tin rằng Novogratz đã đầu tư khoảng 30% tài sản của mình vào tiền điện tử. Mặc dù đã gây ra một khoản lỗ lớn cho sự sụt giảm lịch sử của Bitcoin trong năm 2018 khi mà Tập đoàn kỹ thuật số Galaxy của ông được báo cáo đã mất $136 triệu, Novogratz vẫn không bị nản lòng.

Ông được Bloomberg dẫn lời rằng mặc dù các nhà đầu tư thất vọng vì bị mất tiền, công ty có "một doanh nghiệp có thể hòa vốn" và "họ có rất nhiều tiền mặt để điều hành doanh nghiệp trong một thời gian dài". Gần đây, tỷ phú này đã nhắc lại rằng BTC sẽ còn tăng giá mặc dù gần đây, giá BTC có nhiều biến động đáng kể.

Tim Draper

Vào tháng 9 năm 2019, nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper đã khẳng định lại dự đoán của ông trước đó về Bitcoin sẽ đạt $250.000 vào năm 2022.

Draper đã duy trì lập trường tăng giá đối với Bitcoin kể từ tháng 6 năm 2014 khi anh mua Bitcoin đã bị tịch thu và bán đấu giá bởi dịch vụ Marshals của Hoa Kỳ. Tổng số Bitcoin mà anh ta sở hữu tại thời điểm đó được ước tính trị giá $19 triệu.

Gần đây, Draper đã có cuộc trò chuyện với CNBC, anh tiết lộ rằng sáu tháng trước, anh đã rút tài sản của mình ra khỏi thị trường chứng khoán công cộng để nắm giữ nhiều BTC hơn trong danh mục đầu tư của mình. Thị trường chứng khoán trên toàn thế giới lao dốc vì những lo ngại về virus Corona, nên Draper cũng hạn chế tiếp xúc với thị trường chứng khoán.

Cặp song sinh nhà Winklevoss

Sau khi Bitcoin tăng giá vào năm 2017, Tyler Cameron đã trở thành tỷ phú Bitcoin đầu tiên. Hai anh em nhà này đã sáng lập ra Gemini, một sàn giao dịch tiền điện tử, tuyên bố sở hữu khoảng 1% tổng số Bitcoin đang lưu hành.

Mặc dù cặp song sinh không ưa người sáng lập Facebook cho lắm, Mark Zuckerberg, cặp song sinh Winklevoss đã tiết lộ trong các cuộc phỏng vấn rằng họ tin Libra của Facebook là tin tức tích cực cho không gian tiền điện tử. Hơn nữa, theo báo cáo của CNBC, năm ngoái, cặp song sinh đã trò chuyện với Mark Zuckerberg trước khi Facebook thông báo về stablecoin Libra. Hiện tại, anh em nhà Winklevoss được liệt kê trong số các triệu phú Bitcoin hàng đầu thế giới.

Bill Harris

Bill Harris, cựu CEO và đồng sáng lập PayPal, được biết đến là một trong những nhà phê bình Bitcoin khắc nghiệt nhất. Trong một bài viết mà ông đã viết vào năm 2018, cựu Giám đốc điều hành của PayPal đã gọi "Bitcoin là một trò lừa đảo, là một chương trình pump và dump khổng lồ, những điều mà thế giới chưa từng thấy".

Trong một cuộc phỏng vấn với CNBC, Harris đã giải thích vị trí của mình bằng cách chỉ ra rằng "không có mối quan hệ nào giữa giá trị và tính hữu dụng", trong không gian tiền điện tử. Tuy nhiên, giống như hầu hết các nhà phê bình, Harris đồng ý rằng công nghệ blockchain có các ứng dụng tuyệt vời.


Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC.News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Jeff Bezos
  2. Bill Gates
  3. Warren Buffett
  4. Bernard Arnault
  5. Larry Ellison
  6. Mark Zuckerberg
  7. Michael Bloomberg
  8. Và một vài tỷ phú khác có suy nghĩ kiên định về tiền điện tử
    1. Ray Dalio
    2. Elon Musk
    3. Jack Ma
    4. Michael Novogratz
    5. Tim Draper
    6. Cặp song sinh nhà Winklevoss
  9. Bill Harris

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
một ngày trước Tin tức mới nhất

NASA tạo ra siêu dữ liệu thực tế ảo VR mô phỏng cuộc sống trên trạm vũ trụ mặt trăng

Theo một bài đăng trên blog của NASA: “Khi đeo tai nghe vào, họ không chỉ nhìn thấy trạm vũ trụ mà còn....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Andreessen Horowitz (a16z) huy động thành công 7,2 tỷ USD cho các quỹ đầu tư mạo hiểm mới

a16z đã huy động được tổng cộng 7,2 tỷ và dự kiến sẽ xây dựng 5 quỹ mới bao gồm Game, cơ sở....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Vương quốc Anh sẽ đưa ra khung pháp lý cho tiền điện tử vào tháng 7

Ưu tiên của chính phủ Vương quốc Anh là cải thiện khả năng thanh toán và cung cấp sự rõ ràng về quy....
3 ngày trước Tin tức mới nhất