banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/06/2021, 11:04 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/06/2021, 11:04 (GMT + 7)

Những gì sẽ xảy ra với Bitcoin nếu chính phủ cố gắng tiếp quản nó?

Nỗi sợ hãi tăng lên khi FBI thông báo rằng họ đã giúp Colonial Pipeline lấy lại một phần tiền chuộc bằng BTC, nhưng liệu chính phủ có thể thực sự tiếp quản Bitcoin và mạng lưới này không?

Vào ngày 7 tháng 6, lực lượng đặc nhiệm của chính phủ Hoa Kỳ đã thu giữ hơn 2 triệu đô la Bitcoin (BTC) để trả tiền chuộc sau một cuộc tấn công vào hệ thống Colonial Pipeline. Một trát được đệ trình lên Tòa án Quận của Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc của California cho thấy rằng các nhà chức trách đã thu hồi được 63,7 BTC.

Khi tin tức về sự phục hồi lan truyền trên các phương tiện truyền thông chính thống, một số cửa hàng cho rằng chính phủ Hoa Kỳ bằng cách nào đó đã hack địa chỉ Bitcoin để lấy tiền. Ví dụ: giáo sư Đại học Michigan và cộng tác viên của Thời báo New York, Justin Wolfers đã tweet:

Điều này đã gây ra một cuộc thảo luận về việc liệu một thực thể có thể vượt qua mã hóa SHA-256 hay không, và nếu vậy, tại sao lại lãng phí khả năng này vào việc mở khóa ví Bitcoin chỉ chứa 2 triệu đô la?

Loại mật mã tương tự được sử dụng bởi Cơ quan An ninh Quốc gia, các ngân hàng, cơ quan nước ngoài, hệ thống lưu trữ đám mây và hầu hết các thiết bị điện tử như điện thoại thông minh và ứng dụng liên lạc.

Nếu các chính phủ muốn tạo ra sự tàn phá trong ngắn hạn trên thị trường tiền điện tử, họ sẽ cần phải thực hiện doanh số bán hàng lớn để tác động tiêu cực đến giá. Tuy nhiên, có lẽ sẽ có ít nhất 3 dấu hiệu cho thấy loại kịch bản này đang diễn ra.

Mối quan tâm mở đối với hợp đồng tương lai BTC CME sẽ tăng đột biến

Phương tiện có khả năng nhất để các tổ chức chính phủ bán là bằng cách giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin CME. Ngoài áp lực về giá, các nhà phân tích sẽ cần xác nhận một sự gia tăng lớn trong hợp đồng mở, tức là số lượng hợp đồng đang thực hiện. Rất tiếc, CME không cung cấp dữ liệu thời gian thực cho chỉ số này.

Dữ liệu thanh toán hợp đồng tương lai của CME Bitcoin. Nguồn: CME

Như được hiển thị ở trên, mỗi hợp đồng tương lai Bitcoin CME đại diện cho 5 BTC, do đó, tổng số lãi mở 7,572 là 37,860 BTC. Các hợp đồng này được giải quyết về mặt tài chính, có nghĩa là người chiến thắng được trả bằng đô la.

Mặc dù số tiền lãi mở 1,25 tỷ đô la hiện tại dường như không đủ đáng kể để tạo ra làn sóng chấn động, nhưng con số này đã đạt 3,3 tỷ đô la vào tháng 2 khi Bitcoin được giao dịch ở mức 58.000 đô la. Do đó, sự gia tăng đáng kể và nhanh chóng trong mối quan tâm mở là một chỉ báo tiềm năng về hoạt động liên quan đến chính phủ.

Phí bảo hiểm tương lai sẽ chuyển sang số âm

Một người bán hợp đồng tương lai lớn sẽ gây ra sự biến dạng tạm thời trong phí bảo hiểm tương lai. Không giống như các hợp đồng vĩnh viễn, các hợp đồng tương lai theo lịch cố định này không có tỷ lệ cấp vốn, vì vậy giá của chúng sẽ khác rất nhiều so với các sàn giao dịch giao ngay thông thường.

Bằng cách đo khoảng cách giá giữa hợp đồng tương lai và thị trường giao ngay thông thường, một nhà giao dịch có thể đánh giá mức độ tăng giá trên thị trường. Bất cứ khi nào có hoạt động tích cực từ người bán (người bán), hợp đồng tương lai hai tháng sẽ giao dịch với mức chiết khấu 1% hoặc cao hơn.

CME phí bảo hiểm / chiết khấu tương lai Bitcoin tháng 7 so với Coinbase, tháng 5 năm 2021. Nguồn: TradingView

Lưu ý cách các hợp đồng tương lai CME tháng 7 thường giao dịch giữa chiết khấu 0,5% và phí bảo hiểm 1,5% so với các sàn giao ngay thông thường. Tuy nhiên, trong vụ tai nạn ngày 19 tháng 5, việc bán hợp đồng tương lai tích cực đã khiến giá giao dịch thấp hơn 2,5% so với Coinbase.

Sự chuyển động này có thể xảy ra trong các lệnh thanh lý hoặc khi những người chơi lớn quyết định bán khống thị trường bằng cách sử dụng các công cụ phái sinh.

Cơ sở hạ tầng trao đổi sẽ bị tấn công

Mặc dù hầu hết các sàn giao dịch tiền điện tử đã thiết lập máy chủ của họ ở các địa điểm cách rất xa, nhưng các chính phủ có thể cố gắng thu giữ các máy chủ vật lý hoặc tên miền web.

Các nhà đầu tư theo dõi lĩnh vực tiền điện tử kể từ năm 2017 sẽ nhớ rằng Alex Vinnik, người sáng lập BTC-e, đã bị bắt và trang web bị chính phủ Hoa Kỳ chiếm đoạt vào tháng 7 năm 2017.

Vào tháng 11 năm 2020, Cointelegraph đã xuất bản một bài báo xuất sắc giải thích làm thế nào, theo khuôn khổ của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, nó có thể đủ để một giao dịch tiền điện tử "chạm đến tài chính, lưu trữ dữ liệu hoặc các hệ thống máy tính khác ở Hoa Kỳ" để kích động hành động thực thi.

Bất kỳ nỗ lực phối hợp nào của các chính phủ nhằm ngăn chặn tiền điện tử có thể sẽ liên quan đến nỗ lực "chống rửa tiền" lớn chống lại các sàn giao dịch, đặc biệt là những sàn cung cấp các sản phẩm phái sinh cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ.

Vì vậy, trừ khi có 3 dấu hiệu này, có rất ít lý do để tin rằng một chiến dịch lớn do chính phủ lãnh đạo nhằm phá vỡ ngành công nghiệp đang được tiến hành.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube