banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 09:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 09:43 (GMT + 7)

Những điểm nổi bật chính trong BlockShow Châu Á 2019 tại Singapore

Mục lục bài viết
  1. CZ: Tiền kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ sử dụng blockchain
  2. Nhìn về tương lai của blockchain
  3. Quan điểm về Bitcoin và altcoin
  4. Blockchain và AI

Không thể tham gia BlockShow Châu Á năm nay? Đừng lo lắng. VIC News sẽ giới thiệu cho các bạn một số điểm nổi bật chính của BlockShow Châu Á 2019 được tổ chức vào ngày 14-15 tháng 11 tại Singapore. 

Cointelegraph đã điều hành việc thu thập phương tiện truyền thông tiền điện tử đầu tiên khi BlockShow lưu trữ các nhân vật nổi tiếng từ ngành công nghiệp tiền điện tử, như Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao, còn được gọi là CZ, và Phó chủ tịch Hyperledger APAC Julian Gordon.

Một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất bao gồm cả việc CZ bước lên sân khấu với nghệ sĩ âm nhạc châm biếm nổi tiếng Lil Bubble, người sau đó đã biểu diễn các bài hát có chủ đề về tiền điện tử, như All All Time Lows, và Liquid Liquidated Live.

CZ: Tiền kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ sử dụng blockchain

Zhao chia sẻ quan điểm của mình về tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương Trung Quốc. Ông hy vọng hệ thống này sẽ là phiên bản Renminbi dựa trên blockchain, giúp mở rộng ảnh hưởng kinh tế của tiền tệ:

Chính phủ Trung Quốc muốn đẩy mạnh ảnh hưởng của Nhân dân tệ trên toàn cầu. Họ muốn Nhân dân tệ cạnh tranh với đồng đô la Mỹ. Để làm được điều đó, họ thực sự cần phải đẩy loại tiền này để có nhiều tự do hơn.

Phó chủ tịch APAC của dự án phát triển blockchain mã nguồn mở Hyperledger Julian Gordon đã chia sẻ làm thế nào tình cảm ủng hộ blockchain của chính phủ Trung Quốc ảnh hưởng đến ông. Anh nói:

Tập Cận Bình đã đưa ra thông báo đó 10 ngày trước. Lý do tôi biết điều đó là vì điện thoại của tôi đang ngồi trên bàn - WeChat của tôi bắt đầu ù và không dừng lại kể từ đó.

Nhìn về tương lai của blockchain

Nhìn chung, các chuyên gia tại sự kiện dường như đồng ý rằng trong khi Bitcoin chỉ là tiền điện tử, blockchain là một khung kết nối mới. Các diễn giả cũng đã tổ chức một hội thảo có tiêu đề Cộng tác trong một hệ sinh thái phi tập trung: Tại sao Chính phủ và Tổng công ty cần nó, đó là minh họa cho việc công nghệ blockchain đang được các chính phủ sử dụng như thế nào.

Những người tham gia giải thích rằng, bên cạnh Bitcoin, blockchain cho phép kết nối và thông tin hệ sinh thái theo cách không tin cậy, phi tập trung. Vinay Mohan, Giám đốc điều hành của ConsenSys Singapore, cho biết:

Chúng tôi đang nói ở đây về một công nghệ trung gian kết nối các hệ sinh thái khác nhau cung cấp một hình thức quản trị mới.

Trong một hội thảo tập trung vào khả năng mở rộng blockchain, tất cả các diễn giả đều đồng ý rằng mọi người phải lựa chọn giữa khả năng mở rộng và phân cấp. Đồng sáng lập Litecoin Foundation Xinxi Wang cho biết:

Ngay tại Litecoin, chúng tôi luôn chọn phân cấp và bảo mật trên khả năng mở rộng. Thật không may, chúng tôi không thể làm cả hai, nhưng chúng tôi cố gắng tìm một cái gì đó ở giữa.

Da Hongfei, người sáng lập nền tảng blockchain hỗ trợ hợp đồng thông minh NEO, đã chia sẻ quan điểm của mình về tình trạng hiện tại của web phi tập trung trong sự kiện này. Người sáng lập NEO nhấn mạnh các vấn đề xuất phát từ sự độc quyền, lạm dụng tập trung và các điểm thất bại duy nhất, đề xuất phân cấp là giải pháp, nói:

Những tiêu chuẩn này cần được minh bạch và phi tập trung. Quyền sở hữu dữ liệu phải được trả lại cho người dùng.

Đáng chú ý, lần đầu tiên CZ gặp Da Hongfei tại một hội thảo ở Thượng Hải vào năm 2014. Bây giờ, họ lại chia sẻ một giai đoạn lần đầu tiên sau năm năm tại BlockShow Asia 2019.

Trong khi đó, Giám đốc FinTech tại Cơ quan tiền tệ Singapore Sopnendu Mohanty đã nói về tầm quan trọng của blockchain đối với nền kinh tế, nêu bật tính tất yếu của nó đối với sự phát triển của tài chính xanh. 

Theo ông, blockchain có thể cho phép giám sát, đo lường và tài trợ cho những gì ông gọi là tài sản màu xanh lá cây.

Quan điểm về Bitcoin và altcoin

Nói về altcoin, người sáng lập VeChain, Sunny Lu cho rằng giá trị mã thông báo chủ yếu là tùy ý. Anh nói:

99% giá trị của [mã thông báo] được liên kết với đầu cơ và không liên quan đến giá trị mà giải pháp có thể mang lại cho xã hội. Điều này khiến nhiều công ty khởi nghiệp lãng phí rất nhiều thời gian để sản xuất và 'bán' mã thông báo, không thể phát triển các giải pháp cho nơi mà họ đã tập trung ban đầu.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập tại Phòng thí nghiệm phân phối và là tác giả của Hệ thống phân cấp và phân cấp của nhóm Blockchain, Tiến sĩ Pavel Kravchenko, đã chia sẻ quan điểm của mình rằng việc áp dụng Bitcoin của các tổ chức có thể thực sự dẫn đến sự sụp đổ giá BTC. Anh nói:

Bitcoin Bitcoin là loại tiền kháng kiểm duyệt, lần đầu tiên trên thế giới. Tôi không tin vào việc áp dụng thể chế. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin sẽ trở nên không kiểm duyệt. Sau đó, nó sẽ không có tính năng này nữa và sẽ sụp đổ về không.

Mặt khác, trong một hội thảo có tiêu đề Mở khóa năng suất trong tài sản tiền điện tử - Các tổ chức khuyến khích gia nhập ngành, một số nhà lãnh đạo tiền điện tử đã chia sẻ suy nghĩ của họ về cách làm cho fintech mới nổi có thể tiếp cận được với các tổ chức tài chính chính thống. 

Cuối cùng, người đứng đầu bộ phận phát triển kinh doanh châu Á cho Cumberland Justin Chow, cho biết những gì ông tin là cần thiết cho những người chơi thể chế:

Custody, thanh khoản và các quy định là ba kiến ​​nghị hàng đầu từ các nhà đầu tư tổ chức nhảy vào tiền điện tử.

Trong khi những người trong không gian tiền điện tử hầu hết đều hoan nghênh quy định, đồng sáng lập Quoine Mike Kayamori cảnh báo :

"Tiền điện tử đang phát triển và chính phủ không thể cố gắng điều tiết những điều mà nó vẫn không hiểu. [...] Tôi vẫn ủng hộ quy định về tiền điện tử, nhưng [nó] cần phải được thực hiện rất cẩn thận.

Vào ngày 15 tháng 11, Blockchain CSO Samson Mow nói rằng Tether ( USDT ) rõ ràng là ưu tiên của các nhà đầu tư nhưng sẽ không thấy trường hợp sử dụng bán lẻ trong một bảng điều khiển có tên là Tiến trình của stablecoin - nếu có? Tôi có thể sử dụng được chưa? 

Tuy nhiên, ông lưu ý rằng mặc dù lợi thế về động lực đầu tiên của Tether mang lại cho nó một lợi thế lớn so với các đối thủ cạnh tranh, ông hy vọng tiền điện tử quốc gia sẽ làm cho stablecoin trở nên lỗi thời. Ông cũng lưu ý:

St Stecoecoin là một bước giữa để hướng tới siêu bitcoin. Chúng là một thứ tạm thời. Mối đe dọa chính mà họ phải đối mặt là từ các loại tiền điện tử quốc gia. Làm thế nào mở những tiền điện tử quốc gia sẽ được? [...] Stablecoin sau đó sẽ không có lý do để tồn tại với một loại tiền điện tử quốc gia.

Blockchain và AI

BlockShow cũng đã thấy Giám đốc điều hành của SingularityNet, Ben Goertzel, trình bày bài thuyết trình có tiêu đề Kích thích mạng hiệu ứng khổng lồ trong các mạng AI phi tập trung. Ông đã nói về việc sáp nhập blockchain với AI:

Theo định nghĩa, blockchain là một sổ cái phân tán, phi tập trung, bất biến được sử dụng để lưu trữ dữ liệu được mã hóa. Mặt khác, AI là công cụ hoặc 'bộ não' sẽ cho phép phân tích và ra quyết định từ dữ liệu được thu thập. Nhưng cả AI và blockchain đều ở trong tình huống chúng có thể mang lại lợi ích cho nhau và giúp đỡ lẫn nhau.

Goertzel cũng đã công bố một quan hệ đối tác mới giữa SingularityNet và PayPal. 

Cuối cùng, chương trình cũng đã tổ chức một cuộc thi khởi nghiệp có tên Crypto Busters với tám công ty, sau đó Hội đồng các nhà đầu tư đánh giá cuộc thi đã thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sáu công ty khởi nghiệp, đó là Hacken, GamerHash, Chainstuck, Keyless, Beatdapp và Holdex.

BlockShow Asia 2019 được tài trợ bởi hàng chục công ty và tổ chức tiền điện tử, bao gồm NEO, Changelly, Bequant, Bluehelix, Crypto.com, Apay và NGC mạo hiểm.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. CZ: Tiền kỹ thuật số của Trung Quốc sẽ sử dụng blockchain
  2. Nhìn về tương lai của blockchain
  3. Quan điểm về Bitcoin và altcoin
  4. Blockchain và AI

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất