banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/03/2020, 13:41 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/03/2020, 13:41 (GMT + 7)

Những công ty lớn nhất thế giới đang tham gia vào blockchain như thế nào?

Mục lục bài viết
  1. 24 công ty mới gia nhập
  2. Nền tảng nào đang được sử dụng phổ biến trong Blockchain 50
  3. Các doanh nghiệp Blockchain 50 ứng dụng Blockchain để làm gì?
  4. Biểu đồ nút thưởng

Forbes xuất bản ấn phẩm Blockchain 50, phiên bản thứ hai giới thiệu các công ty tỷ đô hoạt động mạnh nhất trong lĩnh vực blockchain, các công ty phải có mức định giá trên 1 tỷ đô la.

Nhìn lướt qua danh sách cho thấy một hỗn hợp của các ngân hàng, những người công ty gia công công nghệ, các công ty FMCG và một số công ty về tiền điện tử (tiền mã hoá). Đây chính là các công ty lớn nhất trên thế giới đang làm việc trên công nghệ blockchain tại thời điểm này.

24 công ty mới gia nhập

So với danh sách năm ngoái, 24 công ty đã được thêm / xoá bởi những người mới tham gia bao gồm General Electric, LVMH, Aon, và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là Baidu và Tencent. Những gã khổng lồ rời khỏi danh sách Blockchain 50 là Oracle, MetLife và Visa (những người cũng rời khỏi Hiệp hội Thiên Bình). Một công ty đáng chú ý khác vắng mặt là hãng vận tải Maersk của Đan Mạch, được biết đến với nền tảng TradeLens, được sử dụng bởi hàng trăm hãng vận tải, cảng, cơ quan hải quan, vv trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

24 công ty mới gia nhập vào danh sách Blockchain 50 của Forbes

Nền tảng nào đang được sử dụng phổ biến trong Blockchain 50

Hyperledger Fabric là công cụ phổ biến nhất với 24 công ty sử dụng sổ cái được phép. Ethereum đứng thứ hai với 22 công ty. Corda từ R3 được sử dụng bởi 11 công ty, bao gồm GE, Nasdaq, UBS, Aon và BMW. Quorum, phiên bản Ethereum tập trung vào doanh nghiệp của JPMorgan, được sử dụng bởi 7 công ty.

Các nền tảng blockchain được sử dụng phổ biến trong Blockchain 50
Blockchain 50 phân theo vũng lãnh thổ

Các nền tảng blockchain lớn nhất đều đang nằm trên đất Mỹ, dù Blockchain 50 có mặt một số dự án thuộc châu Á và châu Âu.

Các doanh nghiệp Blockchain 50 ứng dụng Blockchain để làm gì?

  • Phát hành token hóa và phát hành trái phiếu: Santander, Overstock từ xa TZERO và Daimler
  • Chứng minh: các nền tảng truy xuất nguồn gốc như IBM Food Trust (Dole, Nestlé và Walmart) và Tracr (De Beers và những người khác)
  • Các giải pháp lưu ký: Bakkt (thuộc sở hữu của Intercontinental Exchange ), Kho tiền kỹ thuật số HSBC và Coinbase Lưu ký.
  • Phát triển cơ sở hạ tầng doanh nghiệp: các nền tảng phát triển blockchain như JPM Organest Quorum, Exonum của Bitfury và IBM và các dự án Hyperledger khác nhau
  • Tài chính thương mại: Foxconn, Tencent và Shell; nền tảng tài chính thương mại komgo và Contour (mà ING và Citi đều là thành viên)

Ngoài ra còn có một số phát triển rất thú vị trong các lĩnh vực quản lý nhận dạng và nhận dạng kỹ thuật số, từ Dự án Nhận dạng NEXT của T-Mobile, cho đến các giải pháp ID blockchain đang được Liên Hợp Quốc thử nghiệm. Các công ty ô tô cũng đang phát triển các giải pháp trong lĩnh vực này, với Daimler cho xe tải nhận dạng kỹ thuật số của riêng họ để cho phép thanh toán tự động cho các trạm sạc điện thông qua Truck-ID và TruckWallet.

Forbes Blockchain 50 công ty đại diện cho một loạt các ngành công nghiệp.

Biểu đồ nút thưởng

Các nút đen là nền tảng blockchain và các chấm đỏ đại diện cho các công ty Blockchain 50.

Sự đa dạng của blockchain trong các ngành nghề khác nhau đang cho thấy tiềm năng ứng dụng trong tương lai.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 24 công ty mới gia nhập
  2. Nền tảng nào đang được sử dụng phổ biến trong Blockchain 50
  3. Các doanh nghiệp Blockchain 50 ứng dụng Blockchain để làm gì?
  4. Biểu đồ nút thưởng