banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 19/06/2021, 15:57 (GMT + 7)
Thứ bảy, 19/06/2021, 15:57 (GMT + 7)

Những bình luận của Fed một lần nữa đẩy giá Bitcoin và chứng khoán giảm trở lại

Giá bitcoin giảm thấp hơn một chút và chứng khoán sụt giảm sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang St. Louis James Bullard báo hiệu rằng lãi suất có thể tăng vào cuối năm nay.

Bitcoin (BTC) và các thị trường tài chính rộng lớn hơn phải đối mặt với một làn sóng bán mới vào ngày 18 tháng 6 sau bình luận từ James Bullard, chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ St. Louis, cho biết rằng ông hy vọng đợt tăng lãi suất đầu tiên sẽ xảy ra trong cuối năm 2022.

Bình luận của Bullard thậm chí còn “hawkish” hơn so với bình luận hôm thứ Tư của Chủ tịch Fed Jerome Powell, người chỉ ra rằng việc tăng lãi suất sẽ đến vào năm 2023. Bình luận của Powell đã gây ra một đợt bán tháo trên các thị trường tài chính khi đồng đô la Mỹ tăng giá.

Chỉ số tiền tệ đô la Mỹ. Biểu đồ 4 giờ. Nguồn: TradingView

Dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy khi đồng đô la mạnh lên, những người đầu cơ giá lên Bitcoin bị áp đảo bởi người bán, gây ra sự sụt giảm xuống mức thấp hàng ngày ở mức 35.129 đô la.

Biểu đồ 4 giờ BTC / USDT. Nguồn: TradingView

Việc bán tháo xảy ra đồng đều trên nhiều loại tài sản bao gồm cổ phiếu, vàng và tiền điện tử đã ăn sâu hơn vào câu chuyện rằng Bitcoin là một tài sản không liên quan, vì dữ liệu cho thấy mối tương quan của BTC với cả vàng và cổ phiếu đã tiếp tục tăng trong suốt năm 2021.

Thị trường truyền thống đóng cửa cuối tuần

Phiên đóng cửa hôm thứ Sáu tại các thị trường truyền thống đánh dấu một trong những tuần tồi tệ nhất đối với chỉ số Dow kể từ tháng 10 sau khi chỉ số này chứng kiến 5 phiên giảm liên tiếp với tổng mức giảm 3% trong tuần này.

S&P 500 và NASDAQ cũng bị ảnh hưởng nặng nề vào thứ Sáu, đóng cửa ngày giảm lần lượt 1,31% và 0,92%, trong khi trái phiếu kho bạc 10 năm giảm 4,04% do đồng đô la mạnh lên.

Về nguyên nhân đằng sau lập trường diều hâu gần đây của Fed, Bullard chỉ ra mức lạm phát cao hơn dự kiến khi nền kinh tế mở cửa trở lại sau lệnh đóng cửa do Covid-19.

Bullard nói:

“Chúng tôi đang mong đợi một năm tốt lành, một năm mở cửa trở lại tốt đẹp. Nhưng đây là một năm lớn hơn chúng ta mong đợi, lạm phát nhiều hơn chúng ta mong đợi. Tôi nghĩ rằng điều tự nhiên là chúng ta đã nghiêng một chút về hawkish hơn ở đây để kiềm chế áp lực lạm phát. "

Bullard gợi ý rằng trong tương lai, lạm phát “ở mức 3% trong năm nay và 2,5% vào năm 2022 trước khi quay trở lại mục tiêu 2% của Fed”.

Giá Altcoin sụp đổ

Giá của altcoin đã giảm cùng với Bitcoin vào thứ Sáu khi các nhà giao dịch một lần nữa chạy trốn đến sự an toàn của stablecoin khi biến động thị trường tăng lên.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Giá của Ether (ETH) trượt hơn 13% để đạt mức thấp nhất là $ 2,137 và Amp (AMP) giảm 33% so với mức cao nhất mọi thời đại là $ 0,1211 được thiết lập vào ngày 16 tháng 6.

Trong số 200 đồng tiền hàng đầu, hai đồng tiền biểu diễn tốt nhất trong ngày là ZKSwap (ZKS) với mức tăng 14% Gnosis (GNO), tăng 7,4%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện là 1,486 nghìn tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 44,8%.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube