banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 07/01/2019, 16:35 (GMT + 7)
Thứ hai, 07/01/2019, 16:35 (GMT + 7)

Nhóm hacker phát hành lớp đầu tiên các tài liệu "gây tổn hại" của vụ tấn công 9/11

Mục lục bài viết
  1. Không phải vì tin tặc chính trị, mà tất cả chỉ là vì tiền

Một nhóm hacker mang tên Thedarkoverlord đã đe dọa sẽ phát hành các tài liệu về vụ tấn công 9/11 nếu không nhận được tiền chuộc bằng Bitcoin. Họ yêu cầu một khoản tiền khổng lồ bằng Bitcoin. Chính xác là 2 triệu USD, để phát hành hoặc che giấu sự thật của các tài liệu. Họ tuyên bố đã hack một số công ty bảo hiểm với thông tin bí mật quan trọng cho sự kiện ngày 9/11/2001.

Vừa qua, CCN đã báo cáo về nhóm hacker này. Như Jimmy Aki đã viết:

Người phát ngôn của Tập đoàn Hiscox đã xác nhận về vụ hack, nói rằng các tin tặc đã có thể truy cập vào các tập tin bí mật của một công ty luật đã tư vấn cho công ty và rất có thể đã nhận được các hồ sơ kiện tụng liên quan đến vụ tấn công khủng bố.

Mạng xã hội truyền thông Twitter đã đình chỉ tài khoản của nhóm hacker. Họ chuyển sang Steemit, một nền tảng truyền thông xã hội chống kiểm duyệt dựa trên Blockchain. Kể từ lần cảnh báo đầu tiên, họ đã nhận được hơn 3 Bitcoin từ công chúng. "Cấp độ đầu tiên" và một vài "điểm kiểm tra" đang được tiết lộ công khai.

Không phải vì tin tặc chính trị, mà tất cả chỉ là vì tiền

Các tin tặc tuyên bố rõ ràng rằng chúng không thực sự quan tâm đến sự thật. Bản thân 9/11 giấy tờ chỉ là phương tiện để kiếm tiền. Nhóm muốn nhận được khoản tiền chuộc hơn là việc phải phát hành công khai các tài liệu nói trên. Họ nói:

Cân nhắc về các động lực thúc đẩy của chúng tôi (chủ yếu vì tiền, cụ thể là Bitcoin), chúng tôi không thiên về việc rò rỉ các tin tức béo bở này cho đến khi chúng tôi nhận được khoản thanh toán đầy đủ. Tuy nhiên, vì lợi ích của nhận thức cộng đồng và tính minh bạch, chúng tôi chính thức công bố kế hoạch bồi thường theo các cấp bậc. Dưới đây, chúng tôi sẽ công bố chi phí cần thiết để phát hành từng lớp tài liệu gây thiệt hại chứa đầy sự thật mới mẻ, chưa từng thấy trước đây.

Một bài đăng trên blog diễn giải kế hoạch định giá như sau:

  • Preview_Document.container - Miễn phí, chúng tôi phát hành khóa để chứng minh tính xác thực cho các tuyên bố của mình.
  • Layer_1.container - 5.000 USD quy ra BTC (Tất cả tài liệu trong lớp bảo mật đầu tiên).
  • Layer_2.container - 50.000 USD quy ra BTC (Tất cả tài liệu trong lớp bảo mật thứ 2).
  • Layer_3.container - 100.000 USD quy ra BTC (Tất cả tài liệu lớp bảo mật thứ 3).
  • Layer_4.container - 1.000.000 USD quy ra BTC (Tất cả tài liệu lớp bảo mật thứ 4).
  • Layer_5.container - 2.000.000 USD quy ra BTC (Tất cả tài liệu lớp bảo mật thứ 5).

Có nhiều điểm kiểm tra khác nhau trên bộ tài liệu. Theo đó, vì công chúng đã đóng góp hơn 3 BTC, một vài điểm kiểm tra bên ngoài lớp đầu tiên đã được tiếp cận và các tài liệu đã được phát hành. Phần lớn số tiền chuộc đã được đóng góp trong một giao dịch.

Một nhóm hacker mang tên Thedarkoverlord đã đe dọa sẽ phát hành các tài liệu về vụ tấn công 9/11 nếu không nhận được tiền chuộc bằng Bitcoin. Họ yêu cầu một khoản tiền khổng lồ bằng Bitcoin. Chính xác là 2 triệu USD, để phát hành hoặc che giấu sự thật của các tài liệu. Họ tuyên bố đã hack một số công ty bảo hiểm với thông tin bí mật quan trọng cho sự kiện ngày 9/11/2001.

Truy tìm sự thật vụ tấn công 9/11 vẫn là một mối quan tâm lớn trong văn hóa Mỹ. Có khả năng hàng trăm ngàn người không tin câu chuyện chính thức. Các tài liệu thực hư về vụ việc 9/11 được khá nhiều nhóm quan tâm. Vụ tấn công khủng bố ở thành phố New York và Washington DC đã đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử nước Mỹ.

Trước đó, việc đi lại trong và ngoài nước tương đối dễ dàng. Người ta có thể đến Canada hoặc Mexico mà không cần hộ chiếu. TSA được thành lập là kết quả của vụ việc ngày 11 tháng 9. Ngoài ra, còn có một số thay đổi khác như Đạo luật Yêu nước của Hoa Kỳ, cho phép nghe lén theo dõi các nghi phạm của công dân Hoa Kỳ.

Hôm qua, nhóm tin tặc đã thông báo mở khóa Lớp 1. Các cá nhân quan tâm đến vụ việc có thể nhận được khóa thông qua blog Steemit của họ. Nhóm tin tặc có hàng trăm người theo dõi và nhiều bài đăng của họ đã thu hút khá nhiều lượt xem và chia sẻ. Một số bài đăng của họ ít thú vị hơn, như bài này, một người dùng đã mô tả:

Đây là một sự nổi tiếng rác rưởi, không ai lại đưa 2 BTC cho những người này (đương nhiên là tôi không biết những người này) - để đổi lấy sự thật. Tôi đã sẵn sàng chờ đợi và đón xem nhưng việc này không thể so sánh với vụ rò rỉ Snowden như bạn đã tuyên bố trước đây.

Tại thời điểm này trong lịch sử, rất khó để nói rõ những ảnh hưởng của sự kiện 9/11 lên nhận thức toàn xã hội. Có thể cho rằng, phần lớn các tổ chức và người dân của chúng ta đã thích nghi với sự thay đổi trong văn hóa an ninh.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Không phải vì tin tặc chính trị, mà tất cả chỉ là vì tiền