banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 04/11/2020, 18:35 (GMT + 7)
Thứ tư, 04/11/2020, 18:35 (GMT + 7)

Nhiệm kỳ Tổng thống Trump / Biden có ý nghĩa gì đối với giá Bitcoin

Không có gì tốt hơn ngoài việc đại dịch đã đoàn kết mọi người trên thế giới. Khi chúng ta cùng nhau vật lộn chống lại làn sóng Coronavirus thứ hai cộng với các Lệnh đóng cửa mới, thì Bitcoin đã cố gắng tăng cao đến mức chưa từng thấy trong vài năm. Một sự kiện quan trọng khác đang cận kề và bất kể ai là người thắng cuộc bầu cử Hoa Kỳ năm nay, thì nhiều quan điểm cho rằng Bitcoin là kẻ chiến thắng rõ ràng.

Câu hỏi hóc búa là Trump hay Biden đã gây ra sự không chắc chắn. Thị trường tài chính truyền thống không phải là một ‘fan’ hâm mộ lớn của sự không chắc chắn đó . Tuy nhiên, Bitcoin dường như không quan tâm đến nó nhiều.

Cuộc bầu cử sắp tới của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến giá Bitcoin [BTC] như thế nào?

Tổng thống Donald Trump không phải là một người ủng hộ Bitcoin. Lập trường của ông ấy khá rõ ràng khi ông ấy nói những lời khét tiếng rằng “Bitcoin dựa trên niềm tin”.

Thay đổi quan điểm trong nhiệm kỳ thứ hai của ông, dường như rất khó xảy ra.

Không giống với phong cách lãnh đạo của ông Trump, mọi thứ có thể rất khác nếu nguyên Phó Tổng thống Joe Biden chiến thắng. Đừng quyên, ông ấy đã bị liên lụy trong  vụ hack Twitter khét tiếng mà kẻ lừa đảo đã đề nghị nhân đôi bất kỳ số Bitcoin nào được gửi đến tài khoản chỉ định trong vòng 30 phút. Nhưng dòng tweet của ông ấy dưới đây ngay sau vụ hack chắc chắn đã khiến nhiều người ngạc nhiên. Đây là tweet duy nhất liên quan đến Bitcoin của Biden.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ hiện tại và cựu Bộ trưởng Tư pháp của California, Kamala Harris có thể đã không đề cập công khai lập trường của cô ấy về Bitcoin, tuy nhiên, nhóm của cô ấy có cái nhiện thiện cảm với tiền điện tử - Ryan Montoya, cựu CTO của Sacramento Kings.

https://twitter.com/JoeBiden/status/1283795779338084352

Bản chất không tương quan

Năm 2020 là một năm bất ổn. COVID đã làm nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng, các chỉ số toàn cầu thực hiện thất bại, sau đó sắp có một cuộc bầu cử của một trong những quốc gia phát triển và có ảnh hưởng nhất thế giới. Mặc dù thực tế là một sự kiện chính trị truyền thống lớn như này khiến thị trường bối rối, tuy nhiên, đây có thể là thời điểm mà Bitcoin cuối cùng cũng phát triển thành một tài sản không tương quan.

Bitcoin đã vượt qua sự bất ổn của thị trường trong vài tháng qua. Có thể là trường hợp BitMEX, vụ hack KuCoin hay DeFi mania, đã khiến loại tiền điện tử lớn nhất thế giới chậm lại, nhưng đều đặn tăng lên gần mức kỳ vọng 14.000 đô la. Về mặt lịch sử, Bitcoin và phần còn lại của thị trường tiền điện tử được thúc đẩy bởi FUD và FOMO. Và đây là lý do tại sao ngành công nghiệp này nổi tiếng là biến động quá mức. Nhưng đó không phải là trường hợp năm nay. Lỗ hổng này đã cho thấy một số khả năng phục hồi không bị ảnh hưởng bởi những tin tức tiêu cực. Các tổ chức khổng lồ tìm kiếm tới lỗ hổng là một trong những yếu tố lớn nhất.

Khả năng Bitcoin ngày càng trở nên độc lập hơn trong những ngày tới là điều cũng đã được khẳng định bởi báo cáo mới nhất của OKEx.

Bitcoin đã trải qua hai cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ - chính xác là vào năm 2012 và năm 2016. Kể từ đó loại tài sản đã đi một chặng đường dài và việc đưa ra kết luận dựa trên hai sự kiện trước có thể không khôn ngoan. Tuy nhiên. về mặt lịch sử, tháng 11 thường là một tháng biến động đối với BTC, vì nó đã ghi nhận 5 lần tăng và 2 lần giảm với mức lợi nhuận trung bình là 10,97% kể từ năm 2013.

Cơ chế hỗ trợ

Bitcoin sẽ giống USD? Là cơ hội tốt để Bitcoin bắt chước Đô la Mỹ mặc dù ngày càng ít bị ràng buộc hơn với các thị trường vĩ mô. Các tổ chức khổng lồ đã trở thành những người tham gia mới nhất vào việc Hold Bitcoin. Trong số những gã khổng lồ, MicroStrategy và Square là hai công ty nổi bật nhất đã tiết lộ việc tích lũy Bitcoin. Các nhà đầu tư tổ chức đã chuẩn bị tăng lượng phân bổ vào Bitcoin của họ bất kể giá trị BTC giảm trong ngắn hạn. Cùng với tính hợp pháp, Bitcoin cũng đã thu hút được các chuyên gia trong ngành truyền thống điều này có thể làm giảm những biến động dữ dội trên thị trường.

Nguồn : Coingape


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
3 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất