banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 27/11/2018, 11:16 (GMT + 7)
Thứ ba, 27/11/2018, 11:16 (GMT + 7)

Nhà sáng lập F2Pool ước tính có khoảng 600.000 máy đào Bitcoin ngưng hoạt động từ hai tuần trước

Mục lục bài viết
  1. Mùa đông đang tới
Khoảng 600.000 đến 800.000 máy đào Bitcoin đã ngừng hoạt động kể từ giữa tháng 11 trong bối cảnh sụt giảm của giá và hashrate trên mạng lưới, theo thông tin của mỏ đào lớn thứ 3 trên thế giới cho biết. Trong một cuộc phỏng vấn với CoinDesk, người sáng lập của F2pool, Mao Shixing cho biết ước tính của công ty về tổng mạng lưới hashrate đã giảm mạnh và nguồn năng lượng hash trung bình của các máy khai thác cũ đang gặp khó khăn trong việc tạo ra lợi nhuận. Theo dữ liệu từ Blockchain.info, toàn bộ hashrate của mạng lưới Bitcoin, nơi nắm bắt sức mạnh tính toán tổng hợp trên Blockchain đầu tiên trên thế giới, đã giảm từ khoảng 47 triệu tera hash / giây (TH / s) vào ngày 10 đến 41 triệu trong tháng 11.

Hashrate của mạng lưới bitcoin giảm gần 13%

Mao giải thích hầu hết những máy đào ngừng hoạt động có thể đã sử dụng các mô hình cũ hơn, chẳng hạn như Antminer T9 + được sản xuất bởi Bitmain và AvalonMiner 741 được sản xuất bởi Canaan Creative. Những máy đào sở hữu công suất hash trung bình khoảng 10 TH / s và được dự tính sẽ mất tiền ngay lập tức, theo chỉ số doanh thu máy đào của F2pool. Trong thực tế, hashrate Bitcoin trên F2pool, hiện chiếm khoảng 11,4% trên tổng số mạng lưới, cũng đã giảm hơn 10% trong những tuần gần đây, Mao nói. “Thật khó để tính toán chính xác số lượng những máy đào kết nối với chúng tôi đã ngừng hoạt động. Nhưng dựa vào những cuộc trò chuyện với những trang trại lớn hơn mà chúng tôi thường xuyên giữ liên hệ, chúng tôi đã nhận thấy hàng chục ngàn máy đào trong số đó đã ngừng hoạt động trong vài ngày qua”, anh nói thêm:
Đây là những gì đang xảy ra với các máy đào ở Trung Quốc.
Vào ngày 20 tháng 11, Mao chia sẻ qua tài khoản Weibo của anh một bức ảnh của một người đàn ông đóng gói thiết bị máy tính vào hộp, với chú thích "ngừng hoạt động không phải là một sự lựa chọn, bây giờ phải bán theo kg." Bài viết được lan tỏa rộng rãi để nói lên rằng ngay cả thiết bị khai thác coin cổ điển gần đây đã bị bán hết theo kg ở Trung Quốc, nhưng Mao nói với CoinDesk rằng anh chỉ tỏ ý nửa đùa nửa thật khi viết, anh giải thích:
Những máy đào bán theo kg thậm chí đã lỗi thời và không thể sử dụng được nữa. Vì vậy, mọi người đang bán để tái chế chúng như đồng thay vì tiếp tục phục vụ mục đích khai thác khác.

Mùa đông đang tới

Trở lại vấn đề, Mao cho biết có nhiều yếu tố góp phần vào sự rung chuyển giữa các máy đào, bao gồm cả thị trường suy giảm gần đây, điển hình là đợt hard fork của Bitcoin cash vào ngày 15 tháng 11; chi phí điện gia tăng ở Trung Quốc; và thực tế là các nhà sản xuất Trung Quốc vẫn đang chạy đua để nâng cấp sản phẩm của họ, làm cho các máy đào cũ ngày càng mất tính cạnh tranh. Mao nói, "Hiện nay, tất cả những yếu tố này đang chồng chéo nhau dẫn đến hiện tượng gần đây". Khi mùa đông đến với Trung Quốc, các nhà máy thủy điện đang trải qua một mùa khô khi chi phí điện tăng gấp đôi so với mùa hè vì mùa hè tại đây có lượng nước dồi dào. Vào mùa hè, Mao cho biết, chi phí điện ở khu vực miền núi phía Tây Nam Trung Quốc, nơi có nhiều trang trại khai thác, có thể xuống dưới 0,2 NDT, tương đương 0,029 USD / 1 KW / h. Nhưng tại thời điểm này của năm, giá điện tăng lên đến trên 0,3 nhân dân tệ ($ 0,043). Mao  cho biết, mặc dù các nhà máy điện dùng nhiên liệu hóa thạch khác, ví dụ ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc, có thể tạo ra điện với tốc độ ổn định hơn, những tổng chi phí vẫn duy trì mức ít nhất là khoảng 0,28 nhân dân tệ ($0,04) cho mỗi 1KW / h. Mao nói thêm, khi giá Bitcoin gần đây đã giảm xuống mức thấp nhất dưới $4,000 trong vòng 13 tháng, các trang trại đào Bitcoin đã sử dụng máy móc được sản xuất trong năm 2016 và 2017 với năng suất thấp hơn không thể hoàn lại vốn. Để chắc chắn, thực tế là các trang trại đào Bitcoin ngưng hoạt động không có nghĩa là hoàn toàn thoát khỏi trò chơi. Mao nói : "Đào Bitcoin luôn luôn là một quá trình được điều chỉnh linh động", có nghĩa là khi hashrate giảm xuống, dẫn đến quá trình đào sẽ khó khăn hơn. Các dữ liệu mới nhất cho thấy những khó khăn khi đào Bitcoin đã giảm nhẹ 5% trong vòng một vài ngày qua. Mao còn cho biết, quá trình điều chỉnh linh động này có thể cung cấp ưu đãi cho những người chưa từ bỏ cuộc chơi để tiếp tục đào, và ông kết luận rằng:
Sự thay đổi về những khó khăn khi đào Bitcoin thường có độ trễ khoảng 14 ngày [sau khi thay đổi hashrate]. Sau làn sóng ngừng hoạt động này, những máy đào đã chọn ở lại có thể sẽ có một cuộc sống tốt hơn.

Nguồn: Coindesk

Link : https://www.coindesk.com

   

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mùa đông đang tới