banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 07/02/2019, 23:59 (GMT + 7)
Thứ năm, 07/02/2019, 23:59 (GMT + 7)

Nhà sáng lập Ethereum chỉ trích các dự án tiền điện tử EOS & Tron như "Những đống rác tập trung"

Mục lục bài viết
  1. Người tiên phong Ethereum chỉ trích nghiêm trọng các mạng lưới tiền điện tử 'tập trung'
  2. Phát súng xuyên tâm: Các nền tảng hợp đồng thông minh khác là 'đống rác tập trung'

Tại một hội nghị về tiền điện tử gần đây, Vitalik Buterin đã trả lời một câu hỏi về việc liệu một bản nâng cấp Ethereum có mang lại "bất kỳ mục tiêu thông qua giao dịch nào hay không". Buterin đã nhân cơ hội này để chỉ trích các lựa chọn thay thế Ethereum như EOS, NEO và Tron.

Người tiên phong Ethereum chỉ trích nghiêm trọng các mạng lưới tiền điện tử 'tập trung'

https://www.youtube.com/watch?v=EoNQUGsPvuU

Buterin nói:

Tôi đã nhận thấy rằng rất nhiều quan niệm sai lầm ở đây. Cụ thể, có rất nhiều dự án tiền điện tử được yêu thích dựa trên sự ưa chuộng, thật lòng, thậm chí có những dự án tồi tệ nhưng họ vẫn cố gắng tuyên bố rằng:"Ồ, vì chúng tôi sử dụng BFT đặc biệt, trong mỗi giây, chúng tôi có thể thực hiện 5.000 giao dịch và cơ chế bằng chứng đồng thuận (Proof-of-work) có thể đạt được tận 15".

Buterin lập luận rằng sự đồng thuận là điều quan trọng khi nói về khả năng của một Blockchain để xử lý các giao dịch. Anh tiếp tục:

Có rất nhiều quan niệm sai lầm khủng khiếp bên trong đó. Bởi vì mục đích của thuật toán đồng thuận không phải là tạo ra một Blockchain tốc độ nhanh. Mục đích của thuật toán đồng thuận là giữ an toàn cho Blockchain. [V]ới cách hoạt động của Proof-of-work, nó trở nên không an toàn nếu máy tính dành hơn 10% thời gian để khai thác và xác minh các khối. Bitcoin hoặc những đồng tiền sử dụng cơ chế khác như Proof-of-stake, nó có khả năng có thể an toàn hơn nếu bạn tăng cao hơn 10%. Nhưng sự khác biệt vẫn rất nhỏ.

Phát súng xuyên tâm: Các nền tảng hợp đồng thông minh khác là 'đống rác tập trung'

Nguồn: Shutterstock

Người đồng sáng lập Ethereum sau đó chê bai các Blockchain, đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ, đáng kể hơn về tiềm năng khối lượng giao dịch của họ, anh nói rằng:

Khi một dự án Blockchain tuyên bố rằng "Chúng tôi có thể thực hiện 3.500 TPS vì chúng tôi có thuật toán khác nhau", điều này đồng nghĩa với việc "Chúng tôi thực sự là một đống rác tập trung vì chúng tôi chỉ có 7 node để chạy toàn bộ hệ thống".

Câu nói sau cùng có vẻ như đang ám chỉ NEO, đồng tiền điện tử thực sự đang chạy 7 node đồng thuận. Mặc dù NEO là một nền tảng Blockchain cho các hợp đồng thông minh, nhưng ý định của nó hoàn toàn khác với Ethereum. Nó không có ý định trở thành "máy tính thế giới", giống như Ethereum. Nó không thể khai thác và không có cơ chế tạo tiền mới.

Sau một vài tràng pháo tay, Buterin sau đó nói rằng có những cách "tốt, hợp pháp để tạo ra một Blockchain nhanh chóng". Tuy nhiên, anh ta không nói điều này để làm dịu cú đánh chí mạng vừa qua vào các nền tảng thay thế. Thay vào đó, anh lại bồi thêm cú dứt điểm, bằng việc nói rằng cách tốt nhất để tạo ra Blockchain nhanh là giải pháp mở rộng phân lớp thứ nhất và phân lớp thứ hai cho Bitcoin và Ethereum.

Buterin nói rằng một vấn đề mà Ethereum có thể giải quyết là độ trễ - thời gian cần thiết để có được sự đồng thuận trên mạng. Ethereum có thể nhận được từ việc cần phải chờ đợi "một phút cho một mức độ an toàn trung bình", thay vì phải chờ có sáu giây.

Quy mô Ethereum đã trở thành một chủ đề nóng trong thời kỳ bùng nổ ICO năm 2017 và đầu năm 2018. Phí giao dịch và sự chậm trễ tăng vọt trong các ICO khác nhau. Câu hỏi là liệu mạng Ethereum có thực sự có thể xử lý khối lượng giao dịch tăng lên hay không do các ICO được đưa ra liên tục, dẫn đến các giải pháp mở rộng khác nhau, bao gồm một số được cung cấp bởi các token ERC-20 như Raiden, đang được phát triển.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Người tiên phong Ethereum chỉ trích nghiêm trọng các mạng lưới tiền điện tử 'tập trung'
  2. Phát súng xuyên tâm: Các nền tảng hợp đồng thông minh khác là 'đống rác tập trung'