banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 07/09/2021, 11:27 (GMT + 7)
Thứ ba, 07/09/2021, 11:27 (GMT + 7)

Nhà quản lý tài sản Đức Union Investment tìm kiếm đầu tư với BTC cho một số quỹ

Các quỹ và nhà quản lý tài sản người Đức đang mở rộng tầm nhìn họ về các khoản đầu tư tiền điện tử khi quốc gia ban hành luật điều chỉnh Spezialfonds ngày càng thuận lợi.

Union Investment, nhà quản lý tài sản trị giá 500 tỷ USD, đang có kế hoạch thêm Bitcoin (BTC) vào một số quỹ đầu tư như một phần của chương trình thí điểm có mục tiêu cho các khách hàng tổ chức của mình, cung cấp bằng chứng thuyết phục rằng tiền điện tử đang trở nên phổ biến hơn ở nền kinh tế lớn nhất châu Âu.

Tổ chức có trụ sở tại Frankfurt nói với Bloomberg hôm thứ Hai rằng họ đang xem xét thêm BTC vào một số lượng nhỏ các quỹ đầu tư sẽ chỉ có sẵn cho các nhà đầu tư tư nhân. Đối với mỗi quỹ đầu tư với Bitcoin sẽ được giới hạn không quá 2% tổng tài sản.Giám đốc danh mục đầu tư Daniel Bathe cho biết chiến lược đầu tư mới có thể sẽ bắt đầu vào quý IV, mặc dù không có thời gian biểu cố định nào được đưa ra.

Union Investment là chi nhánh đầu tư của DZ Bank Group, một tổ chức với hơn 800 ngân hàng hợp tác lại.Tính đến ngày 30 tháng 6, Union Investment quản lí tới 507 tỷ đô la tài sản khiến tổ chức trở thành một trong những nhà quản lý tài sản lớn nhất của Đức. Nước Đức đang nhanh chóng trở thành một điểm nóng cho các khoản đầu tư tiền điện tử, đặc biệt là trong số những nhà đầu tư có tổ chức. Vào ngày 2 tháng 8, một đạo luật mới cho phép các quỹ tổ chức nắm giữ tiền điện tử có hiệu lực, tạo tiền đề cho sự phát triển rộng rãi hơn của các tài sản kỹ thuật số, ngay cả trong số các quỹ hưu trí của Đức.Trong khi đó, nhà môi giới chứng khoán Đức S - Broker gần đây cũng đã công bố một bộ dịch vụ sản phẩm tập trung vào tiền điện tử.

Ở cấp độ bán lẻ, người Đức không được xếp hạng cao về việc áp dụng tiền điện tử, theo một cuộc khảo sát gần đây của trang web so sánh tài chính Finder.Cuộc khảo sát 42.000 người ước tính rằng chỉ có 11% người Đức tham gia tiếp xúc với tài sản kỹ thuật số.Mặc dù con số này cao hơn Hoa Kỳ và Vương quốc Anh, nhưng nó xếp hạng thấp hơn nhiều so với các thị trường mới nổi và các quốc gia châu Âu khác.Bitcoin đang trở lại mạnh mẽ một lần nữa khi đồng tiền điện tử được đẩy tới 52.000 đô la,giá của nó đã phục hồi khoảng 79% từ đáy mùa hè.Trong quá trình này, tổng vốn hóa thị trường của Bitcoin một lần nữa đạt gần 1 nghìn tỷ USD.

Nguồn: https://cointelegraph.com/news/german-asset-manager-union-investment-seeks-btc-exposure-for-several-funds


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube