banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 11/05/2021, 10:43 (GMT + 7)
Thứ ba, 11/05/2021, 10:43 (GMT + 7)

Nhà phát hành Canada đang làm cho ETF Bitcoin của họ trở nên carbon-neutral

Ninepoint Partners LP đang tìm cách giảm bớt lo lắng về việc sử dụng năng lượng của Bitcoin bằng cách dành một phần phí quản lý ETF tiền điện tử của mình để bù đắp lượng khí thải carbon của quỹ.

Alex Tapscott, giám đốc điều hành tài sản kỹ thuật số tại công ty có trụ sở tại Toronto, cho biết khi đề cập đến một loạt các máy tính trên toàn thế giới cạnh tranh để xác nhận các giao dịch Bitcoin: “Đối với một số nhà đầu tư lo ngại về lượng khí thải carbon của quá trình khai thác, họ có thể cảnh giác với việc đầu tư vào ETF Bitcoin. Việc chúng tôi đang làm là tạo ra những gì chúng tôi hy vọng là giải pháp cho vấn đề đó và cung cấp cho họ sự lựa chọn mà họ muốn mà nói thẳng ra là họ cần.”.

Nỗ lực này được đưa ra khi các nhà phê bình nói rằng hồ sơ môi trường của Bitcoin đã trở nên tồi tệ trong khi giá của nó tăng chóng mặt. Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Mỹ cho biết gần đây năng lượng được sử dụng bởi mạng máy tính cung cấp năng lượng cho đồng tiền kỹ thuật số có thể so sánh với năng lượng của nhiều quốc gia phát triển và sánh ngang với lượng khí thải từ những người sử dụng và sản xuất nhiên liệu hóa thạch lớn.

Ninepoint, có tài sản khoảng 6,5 tỷ USD theo hợp đồng quản lý và thể chế, đang hợp tác với công ty fintech phần mềm môi trường CarbonX để mua tín chỉ carbon và hỗ trợ các dự án bảo tồn rừng. Nó cũng đang làm việc với Viện xếp hạng carbon tiền điện tử, cùng với CarbonX, cung cấp phân tích dấu chân carbon. Ninepoint không tiết lộ số tiền phí quản lý sẽ được đóng góp.

Ninepoint không đơn độc. One River Asset Management, có quỹ tiền điện tử được hỗ trợ bởi tỷ phú Alan Howard, cho biết họ đã phát triển một hệ thống tính toán chi phí carbon của việc khai thác và mua các khoản tín dụng để bù đắp tác động. Công ty cho biết họ đang xây dựng tính trung lập carbon vào các quỹ Bitcoin và Ether hiện có của mình và cũng đang lên kế hoạch tìm kiếm sự chấp thuận theo quy định cho một quỹ ETF có các tính năng tương tự.

“Theo quan điểm của tôi, đây là điều rất quan trọng - nó sẽ tồn tại với chúng ta trong một thời gian dài - và vì vậy chúng ta cần tìm ra cách để đảm bảo rằng Bitcoin có thể mở rộng và đạt được tiềm năng của nó một cách bền vững.”, Tapscott nói qua điện thoại.

ETF Bitcoin của Ninepoint đã chuyển đổi từ quỹ tín thác thành quỹ vào ngày 6 tháng 5. Quỹ Bitcoin được hỗ trợ vật chất và có tài sản khoảng 320 triệu đô la khi nó chuyển đổi.

*Chú thích: Trung hòa Carbon (Carbon Neutral) là làm giảm sự gia tăng ròng khí thải nhà kính toàn cầu vào khí quyển do hệ quả từ các hoạt động kinh doanh hoặc khi vận hành các sản phẩm dịch vụ.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube