banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:52 (GMT + 7)
Thứ bảy, 21/03/2020, 14:52 (GMT + 7)

Nhà kinh tế: Nếu Crypto “vẫn còn” bất hợp pháp, việc thông qua sẽ khó khăn

Mục lục bài viết
  1. Đã được quy định
  2. Crypto không bất hợp pháp
Tại Bloomberg Ideas, một sự kiện có các chuyên gia hàng đầu trong các ngành công nghiệp khác nhau, giáo sư kinh tế của Đại học George Mason, Tyler Cowen, nói rằng nếu crypto vẫn là bất hợp pháp, việc áp dụng sẽ khó đạt được. "Nếu crypto bất hợp pháp, nó sẽ bị chối bỏ, và điều đó sẽ làm tăng khả năng mở rộng quy mô sử dụng." Tuy nhiên, tại các thị trường chính bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Thụy Sĩ và Anh, việc sử dụng và giao dịch tiền điện tử là hợp pháp, với đầy đủ các khuôn khổ pháp lý để bảo vệ các nhà đầu tư trên thị trường trao đổi tài sản kỹ thuật số toàn cầu.

Đã được quy định

Theo Cowen, quy định về tiền điện tử như một loại tài sản mới nổi phải được củng cố hơn nữa để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào thị trường và khuyến khích người bán chấp nhận tiền điện tử như một phương thức thanh toán thay thế cho tiền fiat. Trong nhiều năm, các nhà kinh tế học nhận định sai về tiền điện tử như một loại tiền trộm cắp, một loại tài sản không được kiểm soát, và một hệ thống thanh toán không hiệu quả, như đã thấy trong sự bùng nổ gần đây được công nhận rộng rãi bởi Nouriel Roubini. Các lập trường tiêu cực đối với tiền điện tử được miêu tả bởi phần lớn các nhà kinh tế hàng đầu đã được dự kiến ​​bởi ngành công nghiệp tiền điện tử. Khi các mạng tài chính phi tập trung, các đồng tiền đồng thuận thách thức niềm tin cơ bản của các nhà kinh tế học rằng tiền tệ fiat đóng vai trò là hệ thống tiền tệ cơ sở của nền kinh tế toàn cầu. Nhưng điều quan trọng nhất là ít nhất cho các công ty cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực tài chính, xem xét khả năng tài sản kỹ thuật số có khả năng cạnh tranh với tiền tệ fiat trong dài hạn do niềm tin giảm dần đối với người trung gian và tổ chức tài chính. Như cựu chủ tịch Goldman và CEO Lloyd Blankfein nhấn mạnh, trước đây đã tuyên bố “kiêu ngạo” dành cho các nhà kinh tế và ngân hàng nghĩ rằng crypto không có tương lai, tồn tại một cơ hội mà tiền điện tử có thể phát sinh và phát triển thành một loại tài sản lớn trong những năm tới đến. "Nếu bạn thông qua loại tiền tệ fiat, họ nói rằng đây là giá trị đáng giá bởi vì tôi, chính phủ, nói rằng, tại sao bạn không thể có một đồng tiền đồng thuận?" Chính phủ Nhật Bản gần đây đã cho phép 21 trao đổi tiền điện tử để hình thành một tập đoàn và tự điều chỉnh thị trường trao đổi tài sản kỹ thuật số địa phương, với chương trình cấp phép quốc gia để giám sát các doanh nghiệp trong ngành. Chính phủ Hàn Quốc đã chính thức công nhận thị trường tiền điện tử là một ngành công nghiệp hợp pháp, thừa nhận blockchain là một công nghệ cốt lõi trong cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư. Gopax, một sàn giao dịch hàng đầu trên thị trường địa phương, được tài trợ và điều hành bởi Shinhan, ngân hàng thương mại lớn thứ 2 trên toàn quốc.

Crypto không bất hợp pháp

Dựa trên các pháp lý được thiết lập ở các khu vực chính, rõ ràng là tiền điện tử vẫn hợp pháp như một phương thức thanh toán, hệ thống chuyển tiền và như một loại tiền tệ. Ngay cả Trung Quốc, thực hiện lệnh cấm buôn bán tiền điện tử vào tháng 9/2017, gần đây đã công nhận Bitcoin là tài sản theo quy định của địa phương, cho phép các cá nhân và doanh nghiệp nắm giữ và gửi hoặc nhận tiền điện tử.

Theo CCN


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đã được quy định
  2. Crypto không bất hợp pháp