banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 19/01/2019, 14:38 (GMT + 7)
Thứ bảy, 19/01/2019, 14:38 (GMT + 7)

Nhà cung cấp chip khai thác tiền điện tử cho Bitmain bị giảm doanh số nghiêm trọng trong năm 2018

Mục lục bài viết
  1. 'Miễn bình luận'
  2. “Bạn sẽ đổ lỗi cho Bitmain trong bao lâu?”

Công ty TNHH Sản xuất chất bán dẫn Đài Loan, người cung cấp chip cho công ty khai thác Bitcoin khổng lồ Bitmain, nói rằng năm 2018 đã chứng kiến sự suy giảm nhu cầu về chip khai thác tiền điện tử. Trong một cuộc hội thảo trực tuyến gần đây với các nhà đầu tư, Giám đốc điều hành TSMC C. C. Wei nói rằng tiền điện tử trước đây đã chiếm rất nhiều các đơn đặt hàng của công ty, nhưng nó đã giảm xuống kể từ đợt bùng nổ năm 2017.

'Miễn bình luận'

Tỏ ra phỏng đoán khi đề cập đến Bitmain, Chủ tịch TSMC Mark Liu nói:

Chúng tôi không muốn chỉ định quá nhiều phân khúc, đặc biệt nó thuộc về một trong những khách hàng lớn.

Công ty vẫn báo lãi trong năm. Họ tin rằng nhu cầu về chip điện thoại thông minh cao cấp mới sẽ bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu về chip ASIC. Một nhà phân tích chứng khoán đã hỏi công ty về lĩnh vực nào đã bị giảm người dùng nhiều nhất, họ đã trả lời:

Điện thoại thông minh cao cấp là một, và sau đó là sự sụt giảm của việc khai thác tiền điện tử, nó đã giảm khá nhiều. Và sau đó liên quan đến điều đó có thể là một số tính toán hiệu năng cao mà bạn có thể thấy từ các ứng dụng khác có liên quan đến khai thác tiền điện tử.

Chủ tịch TSMC Mark Liu | Nguồn: REUTERS / Tyrone Siu

Một đại diện của Tập đoàn tài chính Susquehanna đã hỏi về lý do tại sao sự suy thoái của tiền điện tử vẫn còn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh trong những tháng sau đó.

Tôi tin rằng tiền điện tử chỉ chiếm một vài phần trăm tổng doanh thu trong nửa đầu của 2018. Vậy tại sao vẫn có phần dư ra trong tổ hợp doanh thu HPC của bạn? Tôi tin rằng bạn đã nói bao gồm cả tiền điện tử, nó sẽ được - HPC sẽ giảm gấp hai chữ số. Và tôi chỉ cố gắng để hiểu rõ hơn về xu hướng của nó như thế nào từ 2018-2019.

“Bạn sẽ đổ lỗi cho Bitmain trong bao lâu?”

Wei trả lời cùng một chút bối rối:

Okay. Năm nay, chúng tôi không dự báo trước - chúng tôi sẽ thận trọng trong việc dự báo hoạt động kinh doanh đầy biến động này. Vì vậy, việc khai thác tiền điện tử năm nay là ít hơn rất, rất nhiều so với năm ngoái. Và về con số bao nhiêu phần trăm, tôi nghĩ rằng tôi không thể khẳng định ngay bây giờ… chúng tôi mở rộng danh mục khách hàng và danh mục sản phẩm của chúng tôi. Nhưng việc này sẽ bắt đầu từ có lẽ trong nửa cuối năm nay với khối lượng nhỏ và sau đó sẽ được diễn ra hàng loạt vào năm tới. Đó là lý do tại sao năm nay, chúng tôi chỉ tăng nhẹ về kinh doanh HPC mà không bao gồm tiền điện tử.

Hiệu suất của Bitmain đã gây thất vọng đến mức đồng sáng lập và CEO Jihan Wu sẽ từ chức. | Nguồn: YouTube / CoinGeek

Một thông cáo báo chí riêng biệt từ TSMC báo cáo lợi nhuận tăng hơn 10% so với năm ngoái. Các nhà đầu tư công nghệ đã quen với lợi nhuận tốt hơn nhiều và họ đồng thuận là nếu không có sự sụt giảm nhu cầu về chip khai thác tiền điện tử, lợi nhuận sẽ lớn hơn nhiều.

Hàng năm, doanh thu quý IV tăng 4,4% trong khi thu nhập ròng và EPS pha loãng (lãi suy giảm trên một cổ phiếu) đều tăng 0,7%. So với quý 3 năm 2018, kết quả quý IV thể hiện doanh thu tăng 11,3% và thu nhập ròng tăng 12,3%.

Trong khi đó, Bitmain tiếp tục gặp rắc rối cả về pháp lý và tài chính. Tuần này, công ty đã công bố một đợt sa thải mới. Có nhiều lý do mạnh mẽ để tin rằng một cuộc thay đổi nhân sự chủ chốt đang được tiến hành, theo CCN báo cáo tuần trước. Trên hết, việc chào bán công khai ban đầu (ICO) của Bitmain có thể không bao giờ xảy ra.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. 'Miễn bình luận'
  2. “Bạn sẽ đổ lỗi cho Bitmain trong bao lâu?”