banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 29/08/2019, 15:35 (GMT + 7)
Thứ năm, 29/08/2019, 15:35 (GMT + 7)

Nhà cung cấp chip Bitmain phải đối mặt với các vụ kiện vi phạm từ đối thủ cạnh tranh

Mục lục bài viết
  1. Vi phạm bằng sáng chế
  2. TSMC sẽ bảo vệ công nghệ của mình
  3. Apple, Google và Nvidia cũng nằm bị cáo buộc

TSMC, nhà cung cấp chip và chất bán dẫn độc lập lớn nhất thế giới cho Bitmain, đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện từ đối thủ cạnh tranh GlobalFoundries (GF).

Vi phạm bằng sáng chế

Theo một tuyên bố chính thức của GF vào ngày 26 tháng 8, GF, công ty bán dẫn lớn thứ hai bằng doanh số bán hàng sau TSMC, đã đệ trình một vài vụ kiện ở Hoa Kỳ và Đức, cáo buộc TSMC của Đài Loan đã vi phạm 16 bằng sáng chế của GF.

Trong các vụ kiện, công ty có trụ sở tại California tìm kiếm lệnh cấm TSMC nhập khẩu chất bán dẫn được sản xuất với công nghệ của mình sang Hoa Kỳ và Đức, với việc tuyên bố rằng việc nhập khẩu chất bán dẫn vi phạm của Đài Loan là bất hợp pháp.

Ngoài ra, GF đang chứng minh thiệt hại đến từ TSMC dựa trên việc sử dụng trái phép công nghệ độc quyền của GFMC để tạo ra doanh thu hàng chục tỷ đô la.

Nhiều vụ kiện đã được đệ trình vào ngày 26 tháng 8 tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ, Tòa án Quận Liên bang Hoa Kỳ ở Delaware và Texas, và Tòa án Khu vực của Düssre và Mannheim ở Đức.

TSMC sẽ bảo vệ công nghệ của mình

TSMC đã có tuyên bố chính thức liên quan đến vấn đề này vào ngày 27 tháng 8, tuyên bố rằng công ty đang trong quá trình xem xét các khiếu nại. Tuy nhiên, TSMC nhấn mạnh rằng họ tin tưởng rằng các cáo buộc của GF là vô căn cứ. TSMC nói thêm rằng công ty đang thất vọng khi thấy một khu nghỉ mát ngang hàng với các vụ kiện không có công thay vì cạnh tranh trên thị trường với công nghệ.

Apple, Google và Nvidia cũng nằm bị cáo buộc

Theo một báo cáo của hãng tin tài chính Trung Quốc Sina, các cáo buộc của GF, bao gồm việc vi phạm công nghệ quy trình bán dẫn 7 nanomet (nm), 10nm, 16nm và 28nm. Trích dẫn một báo cáo của blog công nghệ DeepTech Deep Technology có trụ sở tại Trung Quốc, Sina báo cáo rằng ngoài TSMC, Apple và Nvidia, cũng như sáu nhà sản xuất thiết kế chip và 10 nhà cung cấp sản phẩm tiêu dùng như Google, ASUS và Lenovo cũng nằm trong các bị cáo.

Vào tháng 7, Bitmain được báo cáo đã xác nhận đơn đặt hàng khẩn cấp cho các tấm wafer từ TSMC, tuyên bố rằng họ sẽ nhận được 30.000 tấm wafer 7nm từ công ty.

Nguồn: Cointelegraph


? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Vi phạm bằng sáng chế
  2. TSMC sẽ bảo vệ công nghệ của mình
  3. Apple, Google và Nvidia cũng nằm bị cáo buộc