banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 13/08/2019, 12:11 (GMT + 7)
Thứ ba, 13/08/2019, 12:11 (GMT + 7)

Nguồn cung hiện tại của Tether cho thấy giá Bitcoin đang điều chỉnh lên mức $20.000

Mục lục bài viết
  1. Các nhà giao dịch Bitcoin chia thành 3 phe
  2. 4 cách thức trong đó giá Bitcoin thay đổi cấu trúc vào năm 2019
  3. Việc phát hành Tether không tác động ngay đến thị trường
  4. Lưu ý về khoảng cách
  5. Mối tương quan giữa Bitcoin và Tether có ý nghĩa thống kê
  6. Các yếu tố kinh tế vĩ mô thúc đẩy cho truờng hợp tăng giá của Bitcoin

Biểu đồ giá Bitcoin trên khung thời gian dài hơn, cấu trúc thị trường và việc phát hành 1 tỷ Tether trong năm nay đã khiến nhà phân tích tiền điện tử và cổ phiếu FilbFilb cảm thấy lạc quan một cách đáng kinh ngạc đối với BTC/USD truớc sự diễn ra của sự kiện halving 2020.

Các nhà giao dịch Bitcoin chia thành 3 phe

Kể từ khi giá điều chỉnh từ mức cao nhất mọi thời đại của năm 2019 là $ 13,800 và ba lần thất bại trong việc vượt qua mức $ 12.500, các nhà đầu tư tiền điện tử đã chia thành 3 phe.

Phe đầu tiên đưa ra viễn cảnh giảm giá và dự đoán mức giảm xuống còn $8.500 – $7.500, họ thường trích dẫn khoảng cách CME.

Phe thứ hai hình dung một giai đoạn tích luỹ kéo dài, trong đó giá Bitcoin sẽ được giữ ở mức từ 9.000 đến 12.000 đô la, tạo cơ hội cho các nhà giao dịch hiểu biết và các nhà đầu tư tổ chức tích lũy trước khi sự kiện halving diễn ra vào năm 2020.

Phe thứ ba giải thích sự cố parabol chỉ là một đốm sáng và vẫn kiên định với niềm tin rằng tài sản kỹ thuật số cuối cùng sẽ tăng trở lại mức $13.500 và cao hơn.

4 cách thức trong đó giá Bitcoin thay đổi cấu trúc vào năm 2019

Theo nhà phân tích tiền điện tử và cổ phiếu nổi tiếng FilbFilb, giá Bitcoin đã trải qua một sự thay đổi cấu trúc vì nhiều lý do, anh giải thích trong bản tin hàng tuần của mình.

Cụ thể là:

  • Tài sản kỹ thuật số đang củng cố gần mức 11.800 đô la (mức kháng cự được hình thành vào quý 1 năm 2018) sau khi thoát khỏi đáy đôi ở mức 9.500 đô la. Mức này hiện phục vụ mức hỗ trợ hàng tuần mạnh mẽ và FilbFilb tin rằng hợp nhất dưới mức kháng cự là một chỉ số tăng.
  • Bitcoin đã phá vỡ mức 12.000 đô la 4 lần trong các tuần riêng biệt trong bảy tuần qua. và hành động giá trong khu vực này khác với Q1 2018 khi tất cả các nỗ lực để vượt qua 11.800 đô la đều gặp phải sự từ chối nhanh chóng.
  • Cấu trúc thị trường Bitcoin, đại diện cho một xu tăng giá với “mục tiêu tối thiểu” phù hợp với mức kháng cự hàng tuần quan trọng tiếp theo ở mức 16.000 đô la. Theo FilbFilb, đây là một “pennant nhiều tháng, được hỗ trợ bởi sự từ chối phá vỡ trở lại của mức thấp được tìm thấy vào năm 2018.” Trong năm 2018, việc kiểm tra lại mức 12.000 đô la đã liên tục phá vỡ nhược điểm, trong đó, như năm 2019, hành động giá Bitcoin dường như sẽ tạo ra một động thái tăng giá mạnh mẽ trong những tuần tới.
  • VPVR cho thấy một khoảng trống trong lịch sử giá trên 12.000 đô la và một động thái tăng giá mạnh lên 14.000 đô la sẽ mở ra cơ hội khám phá giá. Vẫn không chắc rằng việc đi chuyển đến hoặc trên 14.000 đô la sẽ dẫn đến việc bán vì những người nắm giữ vị trí ở cấp độ này có thể không tìm cách để bán.

Mức phá vỡ trên 14.000 đô la cũng thể hiện mức cao mới mọi thời đại 2019 và sự kiện tin tức xung quanh sự kiện này có thể dẫn đến một dòng vốn từ các nhà đầu tư.

Kết hợp lại, những yếu tố này tạo nên một trường hợp tăng giá mạnh mẽ cho giá Bitcoin trong thời gian chuẩn bị cho sự kiện halving năm 2020.

Việc phát hành Tether không tác động ngay đến thị trường

Tuy nhiên, FilbFilb cũng cảnh báo rằng:

Vào các khung giờ thấp hơn, mục tiêu Adam và Eva vẫn diễn ra, với $12,9k là mục tiêu.

Như đã thảo luận trước đây, có một độ trễ đáng chú ý giữa việc phát hành Tether và hành động giá tương ứng của Bitcoin.

Bằng cách bắt đầu ở mức đáy của thị trường Tether, và so sánh điều này với thời gian Bitcoin đã chạm đáy vào năm 2018, FilbFilb lưu ý rằng có một sự chậm trễ khoảng 32 ngày giữa hành động giá của Tether và Bitcoin.

Lưu ý về khoảng cách

Bằng cách so đáy của thị trường Tether với đáy của thị trường Bitcoin, độ trễ 30 ngày giữa hai tài sản này được làm dịu đi đến mức dễ xác định mối tương quan giữa từng tài sản.

Bằng cách sử dụng đồ thị hàm số Y = 0,0002x + 1,161, FilbFilb kết luận rằng mối tương quan giữa Tether và Bitcoin là 0,89.

Do đó, khi áp dụng cho mức vốn hóa thị trường hiện tại là 4,34 tỷ đô la, mô hình này cho thấy giá của Bitcoin nên ở khoảng 20.000 đô la.

Khi cách tính tương tự được sử dụng mà không cần đến khoảng cách 32 ngày, kết quả vẫn là bình phương 0,8 R. Y = 0,0003x + 0,9695 đưa ra mức định giá BTC là $13.500, mà dựa theo mức cao nhất mọi thời đại của năm nay, con số đó không phải là quá xa.

Mối tương quan giữa Bitcoin và Tether có ý nghĩa thống kê

Phải thừa nhận rằng, có một vài cảnh báo mà nhà phân tích đã đưa ra khá đầy đủ:

  • Việc phân tích Tether/Bitcoin chỉ phụ thuộc vào dữ liệu từ 236 ngày và mối tương quan không phải là một quyết định thuần túy về nguyên nhân.
  • Tương tự như các stablecoin khác, Tethers đã ban hành có thể bị đốt cháy bất cứ lúc nào.
  • Tether có thể được in thêm bất cứ lúc nào và USDT không đại diện cho toàn bộ nguồn cung thị trường tiền điện tử của stablecoin. Hơn nữa, Tether được sử dụng không chỉ đơn giản là để mua Bitcoin.
  • Nếu giá trị vốn hoá thị trường Bitcoin tiếp tục tăng, công thức và phân tích sẽ yêu cầu điều chỉnh vì mức phát hành 1 tỷ Tether hiện tại đối với mức vốn hóa thị trường Bitcoin trị giá 70 tỷ USD sẽ có tác động khác nhau đến mức trần thị trường Bitcoin lớn hơn hoặc nhỏ hơn.

Cuối cùng, điều đáng chú ý là có một mối tương quan có ý nghĩa thống kê giữa giá Bitcoin và vốn hóa thị trường Tether.

Do đó, người ta có thể suy ra rằng giá Bitcon có thể điều chỉnh tăng từ giá trị hiện tại là $11.500 với mức vốn hóa thị trường của Tether và 1 tỷ USDT phát hành trong năm nay.

“Giá trị vốn hoá thị trường trị giá 1 tỷ đô la có thể có khả năng di chuyển giá khoảng 5 nghìn USD,” FilbFilb cho biết.

Mặc dù FilbFilb cảnh báo rằng anh không thoải mái khi đưa ra dự đoán về mức giá 20.000 đô la Bitcoin ngày hôm nay, anh tự tin rằng:

Bằng chứng có thống kê về dữ liệu cho thấy rằng có đủ Tethers được ban hành để thực hiện một hướng đi về phía nó, nếu chúng được triển khai theo cách đó.

Các yếu tố kinh tế vĩ mô thúc đẩy cho truờng hợp tăng giá của Bitcoin

Theo báo cáo trước đây, một loạt các yếu tố kinh tế vĩ mô xấu đi đang đặt ra những thách thức cho các thị trường truyền thống. Nhưng những vấn đề này dường như cũng đang hỗ trợ Bitcoin, lôi cuốn như một khoản đầu tư giá trị và phòng ngừa chống lại sự biến động của thị trường trong các thị trường truyền thống.

Bitcoin có mối tương quan ngày càng tăng với vàng, Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, Brexit, việc nới lỏng tiền tệ toàn cầu trên một số ngân hàng trung ương và lợi suất trái phiếu âm đều khiến các nhà đầu tư coi Bitcoin như một hàng rào chống biến động.

Theo báo cáo vài tuần trước, công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số Delphi Digital đã phát hiện ra rằng bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại đang tạo ra một “cơn bão hoàn hảo”, để châm ngòi cho sự tăng giá của Bitcoin.

“Ví dụ, kích thước tương đối của giá trị thị trường Bitcoin so với thị trường vàng tạ ra một cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư đang đói khát tài sản với tiềm năng tăng trưởng trên trung bình”, các nhà nghiên cứu lưu ý.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều các nhà đầu tư chuyển sang Bitcoin – và Tether như một cách dễ dàng để truy cập vào vàng kỹ thuật số này – trong những tháng tới khi các đám mây đen tiếp tục tập trung trên nền kinh tế toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các nhà giao dịch Bitcoin chia thành 3 phe
  2. 4 cách thức trong đó giá Bitcoin thay đổi cấu trúc vào năm 2019
  3. Việc phát hành Tether không tác động ngay đến thị trường
  4. Lưu ý về khoảng cách
  5. Mối tương quan giữa Bitcoin và Tether có ý nghĩa thống kê
  6. Các yếu tố kinh tế vĩ mô thúc đẩy cho truờng hợp tăng giá của Bitcoin