banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 13/10/2021, 19:16 (GMT + 7)
Thứ tư, 13/10/2021, 19:16 (GMT + 7)

Người sáng lập MakerDAO đề xuất xậy dựng DAO có mục đích giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu

Những mối quan tâm ngày càng tăng xung quanh vấn đề biến đổi khí hậu là cấp thiết và chúng cần những giải pháp thực sự. Rune Christensen, người sáng lập MakerDAO đã giải quyết vấn đề này gần đây. Ông đã vận động cho MakerDAO để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Trong ấn bản mới nhất của podcast Bankless, Christensen đã nêu bật các khía cạnh khác nhau của vấn đề đã nói, nhưng với một mục tiêu cốt lõi - nhu cầu về một DAO hướng tới mục đích hơn là mục tiêu lợi nhuận. Anh ấy làm sáng tỏ tầm quan trọng của động lực "kiếm tiền sạch".

“Tôi đã đưa ra khái niệm tập trung mọi thứ xung quanh tầm nhìn về tiền sạch này. Và câu hỏi của DAO, DAO nên tổ chức như thế nào và khái niệm này về DAO có mục đích, so với DAO hướng đến lợi nhuận. Tôi nghĩ đó là một loại vấn đề dài hạn thực sự… ”

Hiện tại, "các vấn đề lý thuyết trò chơi cơ bản" với DAO là những thứ giống như các cuộc tấn công quản trị. Nói một cách dễ hiểu, nếu ai đó thực sự kiểm soát phần lớn cổ phiếu có quyền biểu quyết, chẳng hạn như trong DeFi, họ có thể thẳng tay đánh cắp tất cả tài sản trong giao thức. “Bản thân Bitcoin cũng được thúc đẩy bởi điều tương tự.” ông nói, đồng thời nói thêm rằng “chủ nghĩa tối đa độc hại là một cách để các Bitcoiners làm việc cùng nhau hướng tới một lợi ích lớn hơn”.

Thêm vào đó, cuộc khủng hoảng kinh tế môi trường cũng bùng nổ. Cuộc khủng hoảng cộng với những bất ổn chính trị hiện có rất dễ dẫn đến siêu lạm phát của USD. Hệ thống tài chính hiện tại bỏ qua những gì sẽ xảy ra với biến đổi khí hậu. Nhưng tại sao? Về điều này, Christensen trả lời,

“… Thực tế của biến đổi khí hậu là điều đó không thể xảy ra trong thế giới vật chất. Rất tiếc, bạn không nhận được những phép biến đổi theo cấp số nhân hoàn chỉnh này, nó đang gia tăng, và điều bạn có thể làm là gì”

Trước đó, nhà điều hành đã viết một bài đăng để nêu bật các bước mà các nền tảng có thể thực hiện để giải quyết các mối lo ngại về biến đổi khí hậu. Nó đề cập rằng một cách để đạt được điều này là đảm bảo cam kết của MakerDAO đối với tài sản thế chấp phi tập trung.

Hơn nữa, Christensen đính kèm thêm một số gợi ý để đạt được điều tương tự. Ông đã thảo luận về việc cung cấp các rủi ro thanh khoản khác nhau theo các điều kiện khác nhau, chi phí vốn khác nhau, các thông số rủi ro khác nhau, cũng tính đến tác động bên ngoài. “Không chỉ là rủi ro trực tiếp của một tài sản, mà còn là rủi ro bên ngoài mà tài sản này tạo ra cho mọi thứ khác ..,” ông nói.

Trong khi đó, Maker có thể trở thành một phát ngôn viên trong “cho hành động vì khí hậu”. Anh ấy vẫn lạc quan về cách tiếp cận, vì

  ”(Nó) tạo ra một số loại áp lực gián tiếp nhỏ lên Société Générale… các ngân hàng khác cũng bắt đầu thực sự xem xét các mối quan tâm của ESG, các yếu tố bên ngoài và cách họ kinh doanh.”

Ở đây, điều quan trọng cần lưu ý là gã khổng lồ ngân hàng đa quốc gia của Pháp, Société Générale (SocGen) đã nộp đơn vào đầu tháng này, để nền tảng cho vay DeFi chấp nhận mã thông báo trái phiếu on-chain do ngân hàng phát hành, làm tài sản thế chấp cho khoản vay DAI stablecoin.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube