banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 14/09/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ bảy, 14/09/2019, 11:55 (GMT + 7)

Người Cuba đang chuyển sang sử dụng Bitcoin để tiếp cận nền kinh tế toàn cầu

Mục lục bài viết
  1. “Mở ra cánh cửa mới” cho thị trường bán lẻ
  2. Một giải pháp để loại trừ tài chính

Giao dịch Bitcoin (BTC) đang mở ra con đường mới cho công dân ở Cuba do Cộng sản điều hành, đây là quốc gia vốn bị cô lập về tài chính trong nhiều năm theo lệnh cấm vận thương mại của Mỹ.

Báo cáo ngày 12 tháng 9 từ US News cho biết rằng, sự ra đời gần đây của internet di động ở nước này đang tạo điều kiện thuận lợi cho người Cuba mua crypto để mua hàng trực tuyến, cũng như để đầu tư và giao dịch.

“Mở ra cánh cửa mới” cho thị trường bán lẻ

Không có quyền truy cập vào thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng để sử dụng quốc tế, giờ đây khi được mua hàng kích hoạt tiền điện tử là cơ hội quý giá cho người dân địa phương. Trong một cuộc phỏng vấn với U.S News, Jason Sanchez, một cư dân địa phương, 35 tuổi, nói rằng crypto đang mở ra những cánh cửa mới cho người Cuba.

Sanchez nói rằng bây giờ anh đã có thể mua phụ tùng cho cửa hàng sửa chữa điện thoại di động của mình ở Havana từ một cửa hàng trực tuyến ở Trung Quốc nhờ Bitcoin.

Alex Sobrino, 33 tuổi, người sáng lập kênh Telegram, CubaCripto – ước tính có khoảng 1.000 người Cuba đang sử dụng tiền điện tử:

Chúng tôi đang sử dụng tiền điện tử để nạp tiền điện thoại di động, để mua hàng trực tuyến và thậm chí còn có thể đặt phòng khách sạn.

Đáng chú ý là, với tỷ lệ người dân sở hữu thẻ tín dụng thấp, nhiều người dùng tiền kỹ thuật số trong nước cần phải nhờ người thân ở nước ngoài giúp họ tham gia vào thị trường tiền điện tử hoặc chuyển sang các kênh truyền thông xã hội như CubaCrupto.

Các sàn giao dịch đổi Bitcoin lấy tiền mặt trực tiếp – sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính xách tay để thực hiện giao dịch – là một lựa chọn khác, báo cáo lưu ý.

Một giải pháp để loại trừ tài chính

Khoảng 1.300 người dùng hiện đang sử dụng Fusyona, công ty tự xưng là sàn giao dịch đầu tiên của Cuba. Nền tảng này cung cấp khả năng gửi kiều hối từ nước ngoài về Cuba hoặc đầu tư vào chín loại tiền điện tử khác nhau thông qua một sàn lớn hơn – các dịch vụ được tính phí lên tới 10%. Người sáng lập Fusyona, Adrian C. Leon, 31 tuổi, nói với U.S News:

Đối với người nước ngoài, tiền điện tử chỉ là một lựa chọn. Nhưng đối với người Cuba, đó là một điều cần thiết và thậm chí là một cách để loại trừ họ ra khỏi cộng đồng tài chính toàn cầu.

Sobrino lưu ý rằng sự bất định và sợ hãi vẫn còn liên quan đến cách chính phủ phản ứng với xu hướng tiền điện tử còn non trẻ. Fusoyana cũng được đăng ký và chú ý ở Brazil nhưng đã bắt đầu đàm phán với các quan chức ngân hàng trung ương để điều tra xem liệu nền tảng này có thể đóng dấu phê duyệt chính thức hay không.

“Chúng tôi e rằng chính phủ sẽ hạn chế chúng tôi, cấm đoán mọi thứ, bắt đầu luận điệu rằng đây là làm giàu bất hợp pháp”, ông cho hay.

Ngân hàng trung ương đã tiết lộ đầu tuần này rằng họ đang khám phá những lợi ích và rủi ro của tiền tệ kỹ thuật số.

Vào tháng 7, Bộ trưởng kinh tế Cuba, Alejandro Gil Fernandez, cho biết chính phủ đã tham khảo ý kiến ​​của các học giả để nghiên cứu tiềm năng sử dụng tiền điện tử cho các giao dịch thương mại quốc gia và quốc tế.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. “Mở ra cánh cửa mới” cho thị trường bán lẻ
  2. Một giải pháp để loại trừ tài chính