banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 07/06/2019, 14:43 (GMT + 7)
Thứ sáu, 07/06/2019, 14:43 (GMT + 7)

Người cho vay margin trên Poloniex mất tới 1.800 Bitcoin do Flash Crash

Người cho vay margin trên sàn giao dịch tiền điện tử của Mỹ Poloniex đã mất khoảng 13,5 triệu đô la do một vụ flash crash. Poloniex đã thông báo về vụ việc trong một bài đăng trên blog được xuất bản vào ngày 6 tháng Sáu.

Poloniex tiết lộ rằng vào ngày 26 tháng 5, một sự cố giảm giá nghiêm trọng trên thị trường (crash in the clams – CLAM) đã dẫn đến khoản lỗ cho vay margin lên tới khoảng 1.800 bitcoin (BTC), tương đương khoảng 13,5 triệu đô la vào thời điểm đó. Vụ việc đã ảnh hưởng đến 0,4% của tất cả người dùng và dẫn đến việc giảm tất cả các khoản vay BTC đang hoạt động xuống 16,20%.

Mô hình cho vay của Poloniex.

Sàn giao dịch sau đó đã đóng băng tất cả các tài khoản của người vay mặc định, và sẽ giữ đóng băng cho đến khi người vay hoàn trả khoản vay của họ. Poloniex cũng tuyên bố rằng họ sẽ trả lại tiền cho những người cho vay bị ảnh hưởng ngay khi nhận lại được số tiền đã mất. Poloniex cho rằng vụ tai nạn xảy ra do một số lý do và giải thích thêm:

Tốc độ của sự sụp đổ và thiếu thanh khoản trong thị trường CLAM khiến cho tất cả các thanh lý tự động của các vị trí margin CLAM không thể xử lý như bình thường trong một thị trường thanh khoản. Ngoài ra, một lượng đáng kể trong tổng giá trị khoản vay đã được thế chấp trong CLAM, do đó, cả người vay và vị trí thế chấp của họ đều mất phần lớn giá trị cùng một lúc.

Tháng trước, Poloniex đã ngừng cung cấp giao dịch chín đồng coin cho khách hàng ở Hoa Kỳ. Sàn giao dịch tuyên bố rằng quyết định này được thúc đẩy bởi môi trường pháp lý không chắc chắn, cụ thể, không thể chắc chắn liệu các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ có coi các tài sản này là chứng khoán hay không.

Vào tháng 1, các nhà phân tích độc lập tại ICORating đã xếp hạng A 16% nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Poloniex xếp hạng (A-) là một trong số ba sàn giao dịch an toàn nhất trên toàn cầu.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube