banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 11:55 (GMT + 7)

Nghị viện châu Âu kêu gọi áp dụng Blockchain trong thương mại

Nghị viện châu Âu (EP) đã kêu gọi các biện pháp thúc đẩy áp dụng blockchain trong thương mại và kinh doanh trên toàn khu vực.

Cơ quan lập pháp đã thông qua một nghị quyết vào thứ Năm, được đặt tên là   :  "Blockchain: hướng tới chính sách thương mại", đặt ra cách thức mà  công nghệ non trẻ này  có thể cải thiện các chính sách thương mại của EU, bao gồm các thỏa thuận thương mại tự do và công nhận lẫn nhau.

Blockchain có thể cải thiện tính minh bạch của chuỗi cung ứng, hợp lý hóa các quy trình thương mại, giảm chi phí và tham nhũng, phát hiện trốn thuế và cải thiện tính bảo mật của dữ liệu, EP cho biết. Tuy nhiên, an ninh mạng vẫn là một thách thức chính.

Nghị quyết tiếp tục giải thích rằng, mặc dù thành công thương mại trước đó, các hiệp định thương mại tự do của EU vẫn không được sử dụng đúng mức. Trung bình, chỉ có 67% các nhà xuất khẩu và 90% các nhà nhập khẩu sử dụng thuế quan ưu đãi tại EU và các quốc gia đối tác.

Sử dụng công nghệ blockchain, các nhà giao dịch có thể tải lên tất cả các tài liệu của họ ở một nơi, bao gồm cả những tài liệu liên quan đến tuân thủ, để hưởng lợi từ thuế quan ưu đãi. Công nghệ cũng có thể giúp các cơ quan chức năng tự động lấy thông tin từ các bên này và cải thiện quy trình xác minh và giao dịch.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể hưởng lợi từ blockchain, EP nói, vì nó sẽ cho phép giao tiếp tốt hơn giữa các bên, thanh toán an toàn và đơn giản hóa kinh doanh thông qua việc sử dụng hợp đồng thông minh.

Tổ chức này nhấn mạnh sự cần thiết phải phát triển các tiêu chuẩn về khả năng tương tác toàn cầu của thành phố, để tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch trên  blockchain cho các quy trình chuỗi cung ứng mượt mà hơn.

 Ủy ban châu Âu cũng được kêu gọi để theo dõi các dự án thí điểm chuỗi cung ứng toàn cầu đang diễn ra và dự thảo các quy tắc về khả năng áp dụng blockchain trên thương mại quốc tế, cũng như thành lập một ủy ban tư vấn về blockchain trong Tổng cục thương mại.

Cuối cùng, Nghị viện Châu Âu nhắc nhở ủy ban rằng:

EU có cơ hội trở thành khu vực hàng đầu trong lĩnh vực blockchain và thương mại quốc tế, và đó phải là một tác nhân có ảnh hưởng trong việc định hình sự phát triển của mình trên toàn cầu, cùng với các đối tác quốc tế.

Nghị quyết đánh dấu bước tích cực mới nhất đối với việc áp dụng blockchain ở khu vực EU. Đầu tháng này, bảy quốc gia Nam Âu - Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Malta, Síp, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha - đã ký một tuyên bố chung để thúc đẩy việc sử dụng blockchain để chuyển đổi nền kinh tế của họ.

Nguồn : coindesk

Biên dịch bởi VIC NEWS

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube