banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 10/07/2019, 12:14 (GMT + 7)
Thứ tư, 10/07/2019, 12:14 (GMT + 7)

Nghi vấn sàn Ba Lan BitMarket bị hack, tuyên bố ngừng hoạt động với lý do mất khả năng thanh khoản

Mục lục bài viết
  1. BitMarket: Liệu có phải hình thức scam tài chính tinh vi?
  2. Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư: Hãy giữ coin của mình tránh xa các loại “ví nóng”

Mới đây, sàn giao dịch BitMarket tại Ba Lan, hoạt động từ năm 2014 đến nay, chính thức ngừng hoạt động mà không thông báo trước. Một số nguồn tin cho biết Bitmarket gặp vấn đề “mất khả năng thanh khoản” nên sàn giao dịch crypto này phải dừng hoạt động.

Theo đó, trên website chính thức của BitMarket từ chối cung cấp thêm thông tin, bao gồm cả những khoản tiền mắc kẹt trong ví trao đổi người dùng.

Cụ thể, BitMarket chỉ đưa thông báo ngắn gọn trên website với nội dung như sau:

Quý khách hàng thân mến, chúng tôi rất tiếc phải thông báo cho bạn rằng vì công ty mất khả năng thanh khoản, cho nên kể từ ngày 08/07/2019, Bitmarket.pl/net đã buộc phải ngừng hoạt động. Chúng tôi sẽ sớm thông báo thêm cho các bạn trong thời gian tới.

Thông báo của BitMarket không nêu rõ ngày hoặc thời gian chính xác sẽ hoạt động trở lại cũng như với lý do đột ngột “mất khả năng thanh khoản” đã khiến nhiều khách hàng rơi vào tình trạng vô cùng hoảng loạn. View image on Twitter.

https://twitter.com/niefrankowski/status/1148496198162161664

BitMarket: Liệu có phải hình thức scam tài chính tinh vi?

Trong vài tuần qua trên diễn đàn Reddit, nhiều người dùng BitMarket chia sẻ đều nhận được yêu cầu tài khoản của họ sẽ có vài thay đổi mà không đi kèm các giải thích cụ thể cho sự thay đổi này. Theo đó, chủ nhân của tài khoản Bitmarket được yêu cầu thay đổi mật khẩu vì thế các khóa API cũng được thay đổi.

Chỉ vài ngày sau khi thay đổi mật khẩu và khóa API, người dùng nhận được một thông báo khác cho biết:

Mức độ xác minh tài khoản của bạn trên BitMarket.pl là không đủ đối với Đạo luật chống lại hoạt động rửa tiền và tài trợ khủng bố. Vui lòng chuyển đến tab TÀI KHOẢN/ XÁC MINH và hoàn tất quy trình xác minh tài khoản.

Chủ nhân của tài khoản BitMarket nhận thấy sự nguy hiểm từ lời cảnh báo email và ngay lập tức thực hiện việc rút tiền của họ khỏi BitMarket. Tuy nhiên, việc rút tiền của một số người dùng bị chặn lại cho tới khi họ phải upload xác minh tài khoản ID và ảnh chụp giấy tờ tùy thân, cùng với ghi chú xác minh rằng crypto họ mua trên BitMarket là một “khoản đầu tư cá nhân”.

https://twitter.com/swiderek/status/1148494581966807040

Theo chủ nhân của các tài khoản Bitmarket cho biết, trong thời gian này BitMarket đã có một số đại diện đứng ra trấn an khách hàng trên các diễn đàn crypto khác nhau trên khắp Ba Lan.

Những người phát ngôn này tuyên bố chỉ những người dùng chưa hoàn thành thủ tục “Nhận biết khách hàng” (Know Your Customer) đã tạm thời bị đình chỉ thực hiện giao dịch. Ngoài ra, những đại diện của Bitmarket cũng lảng tránh trước các cáo buộc sàn giao dịch đã bị hack. Tính đến thời điểm hiện tại, phía BitMarket vẫn “im hơi lặng tiếng” và chưa có phát ngôn chính thức trước công chúng.

Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư: Hãy giữ coin của mình tránh xa các loại “ví nóng”

Nếu như vấn đề nói trên được giải quyết êm đẹp (thực tế điều này gần như là bất khả thi), thì một lần nữa các nhà đầu tư nên cân nhắc khi gởi những loại crypto vào các ví trao đổi.

Đầu năm 2018, sàn giao dịch Cryptopia có trụ sở tại New Zealand đã phải chịu một vụ hack thảm khốc khi sàn mất hơn 15 triệu đô la crypto từ người dùng. Cũng vài tháng trước, sàn giao dịch tiền điện tử Zaif của Nhật Bản cũng chịu rủi ro tương tự, khi mất hơn 60 triệu đô la tiền của khách hàng.

Những vụ tấn công làm chúng ta gợi nhớ đến “đại án” Mt.Gox vào năm 2014, hậu quả chính là khách hàng vẫn chưa lấy lại được tiền của mình.

Và nếu không xảy ra bất kỳ vụ hack nào, người dùng vẫn phải phải xem xét về khả năng giao dịch/rút có hoạt động tốt trong mọi tình huống. Những nhà đầu tư cần lưu ý hệt như bất kỳ hệ sinh thái tài chính đang phát triển nào khác, crypto vẫn tồn tại nhiều rủi ro trong khi ngành công nghiệp này hướng tới việc tìm kiếm một tiêu chuẩn chung toàn cầu để cung cấp cho người dùng nhiều sự bảo vệ hơn so với hiện tại.

Vì vậy tại thời điểm này, một số chuyên gia khuyên người dùng nên giữ những tài sản crypto tránh xa các “ví điện tử”, để đảm bảo an toàn.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BitMarket: Liệu có phải hình thức scam tài chính tinh vi?
  2. Lời khuyên dành cho các nhà đầu tư: Hãy giữ coin của mình tránh xa các loại “ví nóng”