banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/06/2019, 10:17 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/06/2019, 10:17 (GMT + 7)

Nghi án Bitfinex thao túng mạng xã hội: Chúng ta biết gì về những con số ‘nhân tạo’ của sàn này?

Mục lục bài viết
  1. Bitfinex là chủ mưu đằng sau các thực tiễn tiếp thị dối trá?

Bitfinex đang bị cáo buộc thực hiện các hoạt động thao túng mạng xã hội để làm sạch hình ảnh của mình sau những tranh cãi với Tether và các nhà quản lý ở New York. Hiện tại không thể xác nhận tính xác thực của các báo cáo này.

Những người đam mê tiền điện tử trên Twitter và các mạng xã hội khác đã nói về những tin đồn về Bitfinex sử dụng chiến thuật thao túng (Astroturfing) trên phương tiện truyền thông xã hội. Công ty bị cáo buộc tham gia trình bày một chiến dịch tiếp thị giả mạo về công ty và các dịch vụ mà nó cung cấp.

Bitfinex là chủ mưu đằng sau các thực tiễn tiếp thị dối trá?

Theo một số báo cáo, có những ảnh chụp màn hình bị rò rỉ của các cá nhân được yêu cầu viết đánh giá giả, giảm các bình luận tiêu cực liên quan đến Bitfinex và nâng cấp các bài báo được đánh giá cao.

Hơn nữa, người dùng trình bày bằng chứng về những gì họ đã làm để cải thiện hình ảnh sàn giao dịch trên phương tiện truyền thông xã hội.

Hiện tại, không có thông tin về người đã rò rỉ hình ảnh. Tuy nhiên, có thể thấy rằng công ty quảng bá các hoạt động này được gọi là PIDC Networks Pv Limited. Công ty cũng đã thông báo rằng họ hoạt động trên Twitter, CryptoCompare, Medium và Wikipedia. Công ty phụ trách chiến dịch này được đặt tại Ấn Độ và nó hoạt động trên Business Services.

Có những báo cáo khác nói rằng Bitfinex không bao giờ giao nhiệm vụ cho một nhóm săn tiền thưởng offshore. Thật vậy, một số người dùng không tin vào tính xác thực của những hình ảnh được tải lên mạng xã hội. Bitfinex đã tham gia vào các cuộc tranh cãi gần đây liên quan đến 850 triệu đô la đã được chuyển từ Tether (USDT) để bù đắp tổn thất.

Trong cuộc trò chuyện với BeinCrypto, người dùng twitter Bitfinex’ed, đã nhận xét:

Bitfinex đã thuê hai công ty, một cho các cuộc tấn công bot Twitter và một công ty khác xử lý các báo cáo. Họ cũng hạ thấp mọi thứ tiêu cực về Bitfinex trên Reddit và đăng các đánh giá tích cực giả trên nhiều trang web.

Thao túng mạng xã hội không phải là hiếm đối với không gian tiền điện tử. Trong cơn sốt  ICO, đây là những thực tiễn rất phổ biến cho các dự án.

Theo CoinMarketCap, Bitfinex là sàn giao dịch tiền điện tử lớn thứ 48 về khối lượng giao dịch. Trong 24 giờ qua, nền tảng đã xử lý 218 triệu đô la về khối lượng giao dịch.

Nguồn: Bitcoinexchangeguide, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitfinex là chủ mưu đằng sau các thực tiễn tiếp thị dối trá?