banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 26/12/2018, 13:07 (GMT + 7)
Thứ tư, 26/12/2018, 13:07 (GMT + 7)

Ngành công nghiệp tiền điện tử đang đặt cược lớn vào tương lai của Stablecoin

Mục lục bài viết
  1. Stablecoin là gì?
  2. Đầu tư trong nước
  3. Hoạt động thẩm tra

Khi các thương nghiệp bắt đầu giới thiệu Bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số tương tự như một trong những phương thức thanh toán của họ, họ nhanh chóng gặp phải một vấn đề đáng kể: biến động giá cả.

Có những trường hợp, điển hình như một đại lý mặt hàng xa xỉ, từng chấp nhận Bitcoin cho các sản phẩm của họ nhưng khi thấy giá trị những chiếc xe Ferrari của họ tăng gần 33% trong một lần chạy thử. Công ty The White Company, sau đó đã tham gia vào xu hướng phổ biến này và tung ra một "stablecoin", một sự kết hợp giữa Blockchain và tiền bảo chứng, hứa hẹn sẽ bảo vệ bảng cân đối tài sản khỏi những ảnh hưởng tinh tế.

Stablecoin là gì?

Thay vì dao động theo ý thích của những người giao dịch đầu cơ, stablecoin là một hạt giống mới được Blockchain khai mở, đại diện cho tính đặc trưng các tài sản trong thế giới thực ổn định, từ hàng hóa đến tiền tệ. Chẳng hạn, người dùng có thể mua một stablecoin với giá một đô la và cũng có thể mua lại sau đó với cùng một mức giá, do đó loại bỏ sự dao động giá khét tiếng của tiền điện tử.

Ngành công nghiệp stablecoin trở nên phổ biến sau sự cố về tiền điện tử năm 2018. Sự suy thoái đã cho thấy các loại tiền điện tử hàng đầu như Bitcoin và Ethereum trong thị trường mất 80-90% vốn hóa trong vòng một năm. Phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ, những người đang nắm giữ các tài sản tiền điện tử dễ bay hơi này, đã quyết định đổi chúng lấy stablecoin như một phần trong chiến lược quản lý rủi ro của họ. Khi sự biến động đã ổn định, các nhà giao dịch đã mua lại các loại tiền kỹ thuật số bằng stablecoin, cũng như các loại tiền tệ fiat để thoát khỏi thị trường tiền điện tử với mức lỗ tối thiểu.

Đầu tư trong nước

Suy cho cùng thì các stablecoin không khuyến khích cho việc đầu cơ, chủ yếu là vì các nhà đầu tư ủng hộ dòng tiền này chỉ có thể cung cấp một phần nào đó giá trị quy ra tài sản ổn định trong thế giới thật. Tuy nhiên, các stablecoin là những công cụ rất hấp dẫn khi nói đến việc giữ lại các phẩm chất của các mạng thanh toán hỗ trợ Blockchain, chuyển tiền và bảo hiểm rủi ro.

Những người chơi thể chế đã bắt đầu nhận ra tiềm năng của stablecoin. Tính đến tháng 11, tổng số khoản đầu tư được thực hiện vào không gian stablecoin đã chạm mốc 3 tỷ USD, thông tin trên được thống kê bởi Stable Report, một nhóm nghiên cứu về tiền điện tử. Điều này đã dẫn đến sự ra đời của hơn 120 dự án stablecoin trong năm nay.

Một vài ví dụ khác, Winklevoss Twins, chẳng hạn, đã ra mắt một stablecoin cho sàn giao dịch Bitcoin Gemini của họ vào tháng Chín. Circle, một đội ngũ chuyên về tiền điện tử được hỗ trợ bởi Goldman Sachs, cũng hợp tác với sàn giao dịch Bitcoin của Mỹ mang tên Coinbase để ra mắt đồng USD Coin.

Hoạt động thẩm tra

Hầu như mọi người chơi mới trên thị trường stablecoin đều trang bị sẵn cho mình các báo cáo kiểm toán của các đồng stablecoin, đó là các hồ sơ xác minh rằng công ty dự định phát hành stablecoin có đủ tài sản để hỗ trợ họ hay không. Một số dự án tiền mã hóa thậm chí đã giới thiệu các tính năng cho phép họ đóng băng hoặc xóa đồng coin để giải quyết các hành vi rửa tiền.

Trong khi đó, dự án stablecoin nổi tiếng Tether đã thu hút khá nhiều sự chỉ trích vì đã từ chối kiểm tra bảng cân đối kế toán của một bên độc lập. Điều này đã mở ra một cuộc cạnh tranh hoàn toàn mới, mở ra sự hưng thịnh của các đồng stablecoin, bao gồm các dự án stablecoin hiện đại hơn như TrueUSD, Paxos và Maker, ngoài Gemini Dollar và USD Coin (như đã thảo luận ở trên).

Khi chiếc đồng hồ quy định được cải thiện và các công ty bắt đầu thực hiện nghiêm túc, năm 2019 có thể được xem là năm của các stablecoin. Những người ủng hộ tin rằng về lâu dài, gần như tất cả các ngành công nghiệp truyền thống đều muốn tích hợp giải pháp stablecoin.

"Bảo hiểm, cho vay...là những danh mục có thể bắt đầu phát triển thành hàng nghìn tỷ đồng", ông Garry Hilrick, người đứng đầu nghiên cứu tại công ty ví tiền điện tử Blockchain, trao đổi với FT.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Stablecoin là gì?
  2. Đầu tư trong nước
  3. Hoạt động thẩm tra