banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 05/08/2019, 13:30 (GMT + 7)
Thứ hai, 05/08/2019, 13:30 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ưu tiên phát triển tiền tệ kỹ thuật số

Mục lục bài viết
  1. Nhân dân tệ kỹ thuật số như phản ứng với Libra của Facebook

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) tuyên bố rằng họ đã tăng tốc phát triển tiền điện tử.

Trong một tuyên bố ngày 2 tháng 8, PBoC đã tóm tắt các thủ tục tố tụng của một hội nghị video, trong đó ngân hàng chuyển cho Ủy ban Trung ương Đảng và các quan chức của Hội đồng Nhà nước về các sáng kiến ​​kinh tế và tài chính, từ chính sách tiền tệ để hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhỏ.

PBoC cho rằng nên tăng tốc nghiên cứu và phát triển loại tiền kỹ thuật số của họ. Hơn nữa, tuyên bố cũng chỉ ra rằng cũng cần chú ý nhiều đến các loại tiền điện tử khác trong và ngoài nước.

Ngoài ra, ngân hàng nói rằng cần tăng cường khắc phục rủi ro tài chính cũng như giải thích tuyên truyền chính sách và đáp ứng nhanh chóng với các mối quan tâm xã hội.

Nhân dân tệ kỹ thuật số như phản ứng với Libra của Facebook

PBoC dường như đã ưu tiên phát triển đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số để đáp ứng với việc áp dụng tiền điện tử ngày càng tăng trên toàn cầu, đặc biệt là sau thông báo của dự án stablecoin Libra của Facebook.

Đầu tháng 7, giám đốc PBoC, Wang Xin nói rằng Libra, "có thể tạo ra một kịch bản theo đó các đồng tiền có chủ quyền sẽ cùng tồn tại với các loại tiền kỹ thuật số tập trung vào đô la Mỹ. Nhưng thực chất sẽ có một ông chủ, đó là đồng đô la Mỹ và Hoa Kỳ. Nếu vậy, nó sẽ mang lại một loạt các hậu quả chính trị kinh tế, tài chính và thậm chí quốc tế".

PBoC cố tình nhận được sự chấp thuận của Hội đồng Nhà nước để bắt đầu làm việc với những người tham gia thị trường khác về một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Cũng trong tháng 7, cựu thống đốc PBoC Zhou Xiaochuan cảnh báo rằng nước này phải có biện pháp phòng ngừa đối với Libra. Zhou từng là thống đốc PBoC từ 2003 - 2018, giai đoạn chính phủ bắt đầu đàn áp các hoạt động và kinh doanh liên quan đến tiền điện tử, bao gồm lệnh cấm đối với các dịch vụ ICO.

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ gần đây đã kêu gọi quốc gia này dẫn đầu trong việc phát triển Blockchain và tiền điện tử trong phiên điều trần gần đây về "Khung kiểm tra quy định đối với các loại tiền kỹ thuật số và Blockchain".

Như Cointelegraph đã báo cáo vào cuối tháng 7, Facebook đã cảnh báo các nhà đầu tư của mình rằng Libra stablecoin có thể không bao giờ được phát hành do mối quan tâm pháp lý ngày càng tăng. Trong khi đó, gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho loại tiền kỹ thuật số của riêng mình tương tự như Libra.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nhân dân tệ kỹ thuật số như phản ứng với Libra của Facebook