banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 10:33 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 10:33 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bác bỏ tin tức phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp

Trung Quốc thường xuyên được nhắc đến trên các mặt báo kể từ khi tiết lộ đang nghiên cứu tiền kỹ thuật số ‘chính chủ’. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang đẩy mạnh thực hiện hóa công nghệ blockchain. Theo đó, cư dân mạng đã đồn đoán rất nhiều về những dự định của quốc gia có nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hiện đã lên tiếng làm sáng tỏ thông tin, rằng họ chưa phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào và cũng chưa cho phép sàn giao dịch thực hiện giao dịch tiền mã hóa.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc chưa phát hành tiền mã hóa hợp pháp (DC/EP) và không cho phép bất kỳ nền tảng giao dịch tài sản nào thực hiện giao dịch. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã xem xét tiền kỹ thuật số hợp pháp từ năm 2014 và vẫn đang trong quá trình nghiên cứu, thử nghiệm. Các giao dịch trên thị trường, “DC/EP” hoặc “DCEP” được thiết lập bất hợp pháp và thời gian phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp là không chính xác.

Ở phần tiếp theo của thông báo, ngân hàng trung ương đã cảnh báo công chúng về “phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp” và các tổ chức cá nhân giới thiệu ngụy tạo “DC/EP” hoặc “DCEP” do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phát hành.

Trong vài ngày qua, các thông báo liên quan đến kế hoạch ra mắt tiền kỹ thuật số của Trung Quốc đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Gần đây, họ còn cho biết China coin sẽ cố gắng đạt được sự cân bằng giữa bảo vệ quyền riêng tư và thực thi quy định. Phó Giám đốc bộ phận thanh toán Changchun Mu của PBOC khẳng định tại một sự kiện được tổ chức ở Singapore rằng ngân hàng sẽ không kiểm soát toàn bộ thông tin cá nhân của người dùng nhưng vẫn phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu thông tin của chính quyền. Cụ thể:

Chúng tôi biết rằng công chúng có nhu cầu ẩn danh bằng cách sử dụng tiền giấy và coin, chúng tôi sẽ cung cấp điều đó cho những người có nhu cầu trong các giao dịch của họ.

Tuy nhiên, ông bổ sung thêm, nhà nước sẽ cố gắng duy trì sự cân bằng giữa ”ẩn danh có thể kiểm soát được”, phòng chống rửa tiền, tài trợ chống khủng bố và các vấn đề về thuế.

Nguồn: Shine

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
5 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
10 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất