banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 26/01/2021, 19:25 (GMT + 7)
Thứ ba, 26/01/2021, 19:25 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương Singapore cho biết tiền điện tử có thể thay thế vàng như một vật lưu trữ giá trị

Các loại tiền kỹ thuật số do tư nhân phát hành rất khó có thể thay thế các loại tiền tệ fiat do chính phủ phát hành như một phương tiện trao đổi nhưng có thể thay thế một phần các tài sản trú ẩn như vàng, nghiên cứu mới cho thấy.

Theo một ghi chú nghiên cứu từ Ngân hàng Singapore, tiền điện tử có thể thay thế vàng như một kho lưu trữ giá trị điện tử một khi các rào cản chính như lòng tin, sự biến động, chấp nhận quy định và rủi ro danh tiếng được khắc phục.

Khi những nhược điểm này đã được giải quyết, tiền kỹ thuật số cũng có thể được sử dụng trong danh mục đầu tư của nhà đầu tư như một tài sản trú ẩn an toàn tiềm năng và để đa dạng hóa tài sản.

Đầu tiên, các nhà đầu tư cần các tổ chức đáng tin cậy để có thể nắm giữ các loại tiền kỹ thuật số một cách an toàn. Thứ hai, thanh khoản cần phải cải thiện đáng kể để giảm biến động xuống mức có thể kiểm soát được ”, Mansoor Mohi-uddin, nhà kinh tế trưởng tại Bank of Singapore, cho biết.

Ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Lombard Odier cho biết trong một báo cáo nghiên cứu gần đây, việc nắm giữ tập trung và khối lượng thị trường mỏng đang thúc đẩy sự biến động của tiền điện tử, đây là một trong những rào cản lớn nhất đối với việc áp dụng chúng trong các giao dịch thế giới thực.

Ông Mohi-uddin của Bank of Singapore cho biết: “Bitcoin rất dễ biến động trong năm qua từ 4.000 đô la lên hơn 40.000 đô la và sau đó quay trở lại mức 30.000 đô la”. Bitcoin cũng tương quan với cổ phiếu và các tài sản rủi ro khác hơn là giao dịch như một nơi trú ẩn an toàn theo chu kỳ. Trong một cuộc khủng hoảng tài chính, tiền điện tử có nhiều khả năng bị bán phá giá bởi các nhà đầu tư trong cuộc khủng hoảng thị trường, như đã xảy ra vào đầu đại dịch vào tháng 3 năm 2020 ”.

Tuy nhiên, sự tham gia ngày càng tăng của các nhà đầu tư tổ chức như các nhà quản lý tài sản có thời gian dài hạn hơn so với người mua bán lẻ hoặc quỹ đầu cơ có thể giúp tăng tính thanh khoản, giảm biến động và khiến hành động giá được thúc đẩy bởi các nguyên tắc cơ bản hơn là đầu cơ, Ngân hàng Singapore cho biết.

Sự hấp dẫn của các loại tiền kỹ thuật số trong giới trẻ một phần là do sự tiện lợi. Bitcoin và các loại tiền điện tử khác cũng dễ dàng lưu trữ trong ví kỹ thuật số, trong khi kim loại quý thường cần được lưu trữ ở các vị trí an toàn, thực tế và không thể sử dụng dễ dàng cho các giao dịch hàng ngày.

Tuy nhiên, mặt trái của điều này là chúng dễ dàng hơn để những kẻ lừa đảo ăn cắp. Ngoài ra còn có những rủi ro về danh tiếng vì tiền tệ kỹ thuật số đã được sử dụng rộng rãi bởi bọn tội phạm, những kẻ rửa tiền và những kẻ khác tìm cách tận dụng lợi thế ẩn danh của chúng.

Ông Mohi-uddin nói thêm: “Các cơ quan chính phủ cần phải hạn chế hoạt động tội phạm để giảm rủi ro về danh tiếng khi nắm giữ tiền kỹ thuật số.”.

Một bất lợi tiềm năng khác là mặc dù nguồn cung kim loại quý tương đối hạn chế, việc tung ra các loại tiền điện tử mới trong tương lai có thể làm mất giá trị các token kỹ thuật số hiện có, Ngân hàng Singapore cho biết.

Ông Mohi-uddin cho biết sự biến động của tiền điện tử khiến chúng trở thành một đơn vị trao đổi không hiệu quả. Nguồn cung hạn chế khiến họ không thể tạo điều kiện cho hoạt động kinh tế đang phát triển và các chính phủ không có khả năng chịu đựng những thách thức trực tiếp đối với chủ quyền tiền tệ, với một số ngân hàng trung ương đã phát triển các loại tiền kỹ thuật số của riêng họ bằng công nghệ blockchain.

Các chính phủ rất cảnh giác với bất kỳ công nghệ nào có khả năng thay thế tiền tệ quốc gia.”, ông Mohi-uddin nói, “điều này sẽ làm giảm khả năng in tiền của các nhà hoạch định chính sách trong các cuộc khủng hoảng kinh tế.”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Tether ra mắt trên TON và phát hành mini-apps Telegram mới

Justin Hyun của TON Foundation mới đây đã chia sẻ tại sự kiện Token 2049 về lợi ích của việc Tether ra mắt....
4 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin Halving hoàn thành kéo theo phí giao dịch tăng vọt

Sự ra mắt giao thức Runes mới của Casey Rodarmor vào block diễn ra Halving đã khiến phí tăng vọt khi người dùng....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Giao thức Runes chính thức ra mắt trên Bitcoin khiến phí tăng vọt khi người dùng đổ xô tìm kiếm mint Token

Người dùng đang đổ xô đi tìm kiếm các Token Runes mới trên Bitcoin dù việc tìm kiếm giá trị của một meme....
9 giờ trước Tin tức mới nhất

Phí giao dịch trên Bitcoin cao hơn Ethereum trong 3 ngày liên tiếp trước Halving

Phí giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì hoạt động của các thợ đào Bitcoin sau sự kiện....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Quỹ khẩn cấp 'SAFU' trị giá 1 tỷ USD của Binance hiện chiếm 3% tổng cung UDSC

Quỹ khẩn cấp trị giá hàng tỷ đô la được Binance nắm giữ bằng Bitcoin, Tether, True USD và BNB.
2 ngày trước Tin tức mới nhất