banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/11/2018, 17:25 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/11/2018, 17:25 (GMT + 7)

Ngân hàng trung ương Pháp không xác nhận kế hoạch sử dụng Bitcoin cho các cửa hàng thuốc lá

Liên đoàn thuốc lá của Pháp, Fédération des Buralistes, đã được phép bán Bitcoin (BTC) tại nhà bán lẻ từ tháng 1 năm 2019, French radio network Europe 1 báo cáo ngày 21 tháng 11. Trong một thỏa thuận với nhà cung cấp ví tiền điện tử KeplerK của Pháp, bắt đầu từ đầu năm tới, có tới 4.000 cửa hàng nhỏ sẽ bán phiếu mua hàng Bitcoin để khách hàng có thể đổi tiền điện tử trên trang web của KeplerK khi họ mở ví. BTC sẽ có các mệnh giá 50, 100 và 250 euro và sau đó sẽ chuyển sang các cửa hàng còn lại. Theo Europe 1, Cơ quan Giám sát và Giải quyết Prudential của Pháp (ACPR), một cơ quan độc lập hoạt động dưới sự bảo trợ của ngân hàng trung ương của Pháp, đã "bật đèn xanh" cho dự án. Tuy nhiên, sau đó, chính Ngân hàng Pháp đã ban hành một tuyên bố phủ nhận về các kế hoạch như vậy. “Trái ngược với những gì đã được khẳng định sáng nay […] mà không có sự xác minh trước, không có thỏa thuận nào được ký kết với mục đích cho phép bán Bitcoin bởi các người bán thuốc lá lẻ,” AFP trích dẫn tổ chức nói rằng:
"Ngoài ra, không có thỏa thuận như vậy hoặc là đang được dự kiến ​​hoặc đang được thảo luận."
Europe 1 nhận xét rằng ACPR đã có "không có sự lựa chọn", nhưng để chaỵ theo tốc độ doanh số bán hàng mà tiền điện tử đã được sử dụng. Pháp đã gửi thông điệp tổng hợp về tiền điện tử ở cấp tiểu bang, kêu gọi các nỗ lực quy định quốc tế, trong khi "Monsieur Bitcoin" của quốc gia Jean-Pierre Landau cho biết điều chỉnh quá mức sẽ đem lại "nguy cơ phân ngạnh".

Theo Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube