banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 25/05/2019, 12:53 (GMT + 7)
Thứ bảy, 25/05/2019, 12:53 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung ương Nga xem xét phát hành đồng tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng

Theo một báo cáo của trang tin truyền thông Tass, Ngân hàng Trung Ương Nga đang xem xét việc sử dụng một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng để tạo điều kiện thuận lợi cho các khu định cư quốc tế.

Elvira Nabiullina, thống đốc Ngân hàng TW Nga, cho biết hôm thứ Năm rằng bà xem xét một đề xuất cho sự phát triển của tiền điện tử.

Nabiullina nói tại Hạ viện (Duma) quốc gia Nga :

Tất nhiên, đối với các khu định cư lẫn nhau, chúng tôi sẽ xem xét đề xuất về về một loại tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng. Nhưng, theo tôi, điều quan trọng hơn là phát triển các khu định cư bằng tiền tệ quốc gia.

Bà nói thêm rằng các hệ thống thanh toán tiền tệ fiat trong Liên minh kinh tế Á-Âu đang được cải thiện và có động lực tốt.

Tin tức này có lẽ đáng ngạc nhiên, vì chính phủ Nga đã nổi tiếng chống tiền điện tử trong những năm qua, chuyển sang chặn các sàn giao dịch ngoại hối vào năm 2017 và thậm chí chặn các trang web truyền thông đưa tin về chủ đề này vào năm 2015. Một bộ trưởng từng nói rằng Nga sẽ không bao giờ làm cho tiền điện tử hợp pháp.

Tuy nhiên, quốc gia này đã giảm bớt phần nào lập trường của mình trong nhiều năm nữa, với các động thái để xây dựng luật xung quanh tiền điện tử bắt đầu vào năm 2017. Một dự luật về tài sản kỹ thuật số có thể được thông qua trong phiên Duma hiện đang diễn ra này, TASS chỉ ra.

Theo báo cáo ngày hôm nay, Nabiullina nói rằng, trong khi nó có thể nghiền ngẫm việc sử dụng tiền điện tử được hỗ trợ bằng vàng, ngân hàng trung ương chống lại việc sử dụng tiền điện tử trong hệ thống tiền tệ của Nga.

Chúng tôi không thấy khả năng tiền điện tử có thể đóng vai trò là người thay thế tiền tệ. Chắc chắn không phải trong phần này, bà nói.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube