banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 22/08/2019, 12:22 (GMT + 7)
Thứ năm, 22/08/2019, 12:22 (GMT + 7)

Ngân hàng trung ương đang thúc đẩy giá Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Phòng ngừa các rủi ro vĩ mô lớn với Bitcoin
  2. Một “siêu bão kinh hoàng”

Trưởng nhóm phóng viên thường trú của Financial Times về tài chính quốc tế đã lập luận rằng các ngân hàng trung ương mỉa mai thay có thể được ghi nhận vì đã khiến giá của Bitcoin “cháy bừng lên”.

Trong một mục của tờ Nikkei Asian Review vào ngày 21 tháng 8, Henny Sender cho biết các chính sách dovish (chính sách mà ngân hàng trung ương đang nói về hoặc thực sự cắt giảm lãi suất) của ngân hàng đang thúc đẩy sự công nhận ngày càng tăng của tiền điện tử với tư cách là tài sản trú ẩn an toàn.

Phòng ngừa các rủi ro vĩ mô lớn với Bitcoin

Các nhà phân tích dự đoán sẽ có nhiều thông báo về chính sách dovish hơn từ Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ trong cuộc họp ngân hàng trung ương năm nay tại Jackson Hole, Wyoming, vào cuối tuần này.

Vào tháng 7, Chủ tịch của Fed – Jerome Powell lần đầu tiên cắt giảm lãi suất trong hơn một thập kỷ, tiếp tục “giai điệu” dovish do Ngân hàng Trung ương châu Âu đặt ra.

Vào ngày 5 tháng 8, tiền của Trung Quốc đã giảm xuống dưới mức bước ngoặt với tỉ lệ 7 nhân dân tệ bằng một đô la Mỹ – và trái phiếu chính phủ tiếp tục gặp khó khăn bởi sự biến động, với rất ít sự đảm bảo về lợi suất vững chắc.

Trong bối cảnh đó, Sender lập luận rằng hành động của các ngân hàng trung ương ở các nền kinh tế phát triển đang biến Bitcoin từ một công cụ đầu cơ thành một khoản đầu tư vững chắc có thể giúp phòng ngừa rủi ro vĩ mô lớn.

Cô trích dẫn một báo cáo từ đơn vị nghiên cứu Grayscale Investments, cũng lập luận tương tự rằng:

Bitcoin có tiềm năng hoạt động tốt trong suốt chu kỳ kinh tế bình thường cũng như khi xảy ra khủng hoảng thanh khoản, đặc biệt là khi có những vấn đề liên quan đến mất giá tiền tệ. Nó có đặc điểm “lưu trữ giá trị” tương tự như tài sản thực là vàng, với thuộc tính “tiền khó kiếm” như sự khan hiếm bất biến.

Thật vậy, mối tương quan ngày càng tăng của Bitcoin với kim loại quý đã được chú ý – tiếp tục củng cố biệt danh là vàng kỹ thuật số của nó. Chỉ trong ba tháng qua, mối tương quan giữa các tài sản đã tăng gần gấp đôi.

Một “siêu bão kinh hoàng”

Ở Trung Quốc, chính phủ đang lo ngại về vấn đề vốn tăng vọt, coi tiền điện tử là một trong những kênh cho những dòng tiền như vậy. Điều này – bên cạnh các yếu tố khác – đã thúc đẩy quyết định của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Phát triển tiền tệ kỹ thuật số riêng của ngân hàng trung ương, theo nguồn tin nội bộ.

Theo một chuyên gia tại Hiệp hội Bitcoin không chính thức của Trung Quốc, giao dịch mua tiền điện tử đã tăng 50% trong những tháng gần đây, Sender lưu ý – với lời cảnh báo rằng con số này vẫn khó xác minh.

Đầu tháng này, công ty nghiên cứu tài sản kỹ thuật số Delphi Digital đã công bố một báo cáo lập luận rằng, việc nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương và nguy cơ mất giá tiền tệ fiat có khả năng làm xúc tác giá của cả Bitcoin và vàng. Các yếu tố vĩ mô đang tạo ra siêu bão để kích thích sự tăng giá của coin, báo cáo kết luận.

Anthony Pompliano gần đây đã tuyên bố rằng, chính sách dovish dự kiến của Ngân hàng Trung ương Châu Âu hóa ra lại là “nhiên liệu phóng” cho Bitcoin – một quan điểm được chia sẻ bởi những người trong lĩnh vực tài chính truyền thống.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Phòng ngừa các rủi ro vĩ mô lớn với Bitcoin
  2. Một “siêu bão kinh hoàng”