banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 30/09/2019, 11:31 (GMT + 7)
Thứ hai, 30/09/2019, 11:31 (GMT + 7)

Ngân hàng trung ương châu Âu nghiên cứu Stablecoin và có khả năng phát hành đồng Euro kỹ thuật số

Mục lục bài viết
  1. Stablecoin có lẽ là tốt nhất
  2. Tiền kỹ thuật số Euro cho công chúng

Trong một bức thư gửi tới Eva Kaili, một thành viên của quốc hội châu Âu và là người ủng hộ tiền điện tử cũng như stablecoin nổi tiếng, chủ tịch hiện tại của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Mario Draghi, đưa ra quan điểm của mình về tiền điện tử và tương lai của chúng trong lĩnh vực ngân hàng.

Theo bức thư, Hệ thống các ngân hàng trung ương châu Âu (ESCB) đang theo dõi sự phát triển trong lĩnh vực tài chính và dường như có một cách tiếp cận cởi mở với các công nghệ mới phù hợp với mục đích của nó.

https://twitter.com/EvaKaili/status/1177594744798617600

“Những cải tiến quan trọng trong cách tiếp cận của ECB liên quan đến tiền điện tử & stablecoin Libra. Chủ tịch ECB MarioDraghi đã trả lời MEP Eva Kaili và nhận ra tiềm năng trong tương lai của chúng như một phương tiện thanh toán trong khi vẫn giữ quan điểm cởi mở về tiện ích của tiền điện tử”.

Stablecoin có lẽ là tốt nhất

Draghi lưu ý rằng các tài sản kỹ thuật số và stablecoin hiện đang được điều tra về tiềm năng của chúng trong “chính sách tiền tệ, tính an toàn, hiệu quả của thanh toán và cơ sở hạ tầng thị trường cũng như sự ổn định của hệ thống tài chính”. Ngoài ra, Draghi đặc biệt đề cập đến Libra như một stablecoin cải biên mới có tiềm năng áp dụng và sử dụng rộng rãi do được hỗ trợ bởi các công ty công nghệ lớn. Tuy nói như vậy, Libra vẫn cần sự chấp thuận của các quốc gia như Pháp, như đã báo cáo trước đây.

Cho đến nay, có vẻ như Ngân hàng Trung ương châu Âu coi stablecoin là một điều hạn chế trong các lĩnh vực nói trên, rõ ràng là do cách chúng được thiết kế hiện tại. Tuy nhiên, Draghi đã lưu ý rằng với tốc độ đổi mới nhanh chóng trong không gian và sự phát triển trong các mô hình kinh doanh của stablecoin, tình huống này có thể sẽ khác trong tương lai.

Ngoài ra, Draghi cũng làm rõ lại quan điểm của nhóm làm việc G7 về vấn đề stablecoin, lưu ý rằng nhóm làm việc G7 nhận thức được những thách thức hiện tại trong thanh toán qua biên giới và truy cập vào các dịch vụ thanh toán – chú ý rằng stablecoin có vai trò trong việc đưa những thách thức này ra ánh sáng.

Tuy nhiên, mặc dù vậy, các stablecoin hiện được cho là có rủi ro riêng, bao gồm cả những rủi ro liên quan đến “truyền tải chính sách tiền tệ, ổn định tài chính và sự hoạt động trơn tru của hệ thống thanh toán toàn cầu”. Do đó, các vấn đề chính sách và pháp lý cần được giải quyết trước khi chúng có thể được xem xét để sử dụng bởi các ngân hàng trong nhóm làm việc G7.

Bức thư kết luận bằng việc nhấn mạnh về quan điểm của các ngân hàng trong Hệ thống các ngân hàng trung ương châu Âu (ESCB), lưu ý rằng họ có thể chấp nhận các câu hỏi về chính sách mà stablecoin đã đưa ra trong thời gian gần đây.

Tiền kỹ thuật số Euro cho công chúng

Ngoài ra, ESCB đang tích cực điều tra khả năng phát hành phiên bản kỹ thuật số của đồng euro cho công chúng. Làm rõ rằng không phải vấn đề công nghệ là thứ đang kìm hãm nó, “mà là tiện ích của nó về mặt chi phí và lợi ích cho công chúng”. Ông nói thêm rằng ESCB đã triển khai các công nghệ mới để giúp thanh toán nhanh hơn và các khoản thanh toán xuyên biên giới, chẳng hạn như Dịch vụ thanh toán ngay lập tức TARGET (TIPS).

Draghi sẽ được thay thế bởi Christine Lagarde với tư cách là chủ tịch của Ngân hàng Trung ương châu Âu vào ngày 1 tháng 11 năm 2019. Vẫn còn phải xem sự thay đổi này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc Ngân hàng Trung ương châu Âu tiến hành nghiên cứu trong tương lai. Tuy nhiên, dựa trên những nhận xét gần đây của Lagarde, cô hoàn toàn nhận thức được tiềm năng của chúng trong việc làm lung lay hệ thống tài chính kế thừa.

Nguồn: Beincrypto

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Stablecoin có lẽ là tốt nhất
  2. Tiền kỹ thuật số Euro cho công chúng