banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 23/03/2020, 13:44 (GMT + 7)
Thứ hai, 23/03/2020, 13:44 (GMT + 7)

Ngân hàng Trung Quốc tiếp tục thông cáo cảnh báo các rủi ro trên các sàn giao dịch Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Trung Quốc chưa bao giờ ủng hộ giao dịch tiền điện tử

Thị trường tài chính đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ năm 1929 và mọi người đang tìm kiếm các giải pháp thay thế để bảo vệ bản thân khỏi sự sụp đổ. Một lựa chọn đang được nhiều người xem xét là tiền điện tử.

Đáp lại, Ngân hàng Trung Quốc đã tiếp tục đăng bài tỏ thái độ phản đối tiền điện tử với tựa đề "3.13 Bảo vệ quyền và lợi ích của tài chính tiêu dùng". Bài đăng đã được công bố trên tài khoản WeChat chính thức của ngân hàng vào ngày 22 tháng 3.

Trong bài đăng, các quan chức ngân hàng cảnh báo công chúng về đầu tư tiền điện tử, gọi ra ba trò gian lận chính trên các sàn giao dịch tiền điện tử.

  • Trước hết, số lượng giao dịch gian lận bằng các công cụ bot cực kỳ nghiêm trọng. Tỷ lệ doanh thu trung bình của 03 sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu ở nước ngoài cao hơn nhiều so với các sàn giao dịch được cấp phép nước ngoài.
  • Thứ hai, thao túng thị trường tồn tại trong các sàn giao dịch này, nhằm thúc đẩy giao dịch của người dùng, khiến các sàn giao dịch bùng nổ.
  • Thứ ba, rửa tiền là một vấn đề lớn.

Bài đăng của Ngân hàng Trung Quốc cũng chỉ ra rằng tuyên bố rằng "Bitcoin là nơi trú ẩn an toàn là sai, vì nó quá biến động". Ngân hàng kêu gọi mọi người tự bảo vệ mình khỏi đám đông bằng cách hạn chế đầu tư vào thị trường tiền điện tử.

Trung Quốc chưa bao giờ ủng hộ giao dịch tiền điện tử

Như Cointelegraph đã báo cáo vào năm ngoái, Alipay đã cấm các giao dịch liên quan đến Bitcoin (BTC) và các loại tiền điện tử khác.

Vào đầu năm 2018, chính quyền đã bắt đầu "tấn công" các nền tảng tạo thị trường và các dịch vụ khác giống như sàn giao dịch liên quan đến tiền điện tử.

Vào tháng 9 năm 2017, các nhà quản lý Trung Quốc đã đặt lệnh cấm đối với các sàn giao dịch tiền điện tử địa phương và tìm cách trấn áp tất cả các giao dịch tiền điện tử trong nước.

Nguồn: Cointelegraph

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Trung Quốc chưa bao giờ ủng hộ giao dịch tiền điện tử