banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 25/03/2020, 11:49 (GMT + 7)
Thứ tư, 25/03/2020, 11:49 (GMT + 7)

Ngân hàng Thuỵ Sĩ ra mắt stablecoin dựa trên đồng Franc (CHF)

Mục lục bài viết
  1. Ngân hàng tiền điện tử Thụy Sĩ thông báo "mã token thanh toán" dựa trên đồng CHF
  2. Sygnum là ngân hàng đầu tiên được quy định, phát hành stablecoin được CHF hỗ trợ
  3. Cạnh tranh sôi nổi giữa các dự án stablecoin CHF

Ngân hàng tiền điện tử tiên phong của Thụy Sĩ Sygnum đã tiết lộ sẽ ra mắt một stablecoin dựa trên đồng franc Thụy Sĩ vào ngày 20 tháng 03. "DCHF" của Sygnum là "Token giải quyết thanh toán" được hỗ trợ 1:1 bởi nguồn quỹ của Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ.

Theo hãng truyền thông địa phương Swissinfo, DCHF đang được xem xét hỗ trợ từ nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số SDX sắp tới từ SIX Group - trong đó Sygnum là thành viên.

Ngân hàng tiền điện tử Thụy Sĩ thông báo "mã token thanh toán" dựa trên đồng CHF

Ngân hàng tiền điện tử nhắm mục tiêu các khách hàng tổ chức với stablecoin của mình, nhấn mạnh rằng đồng tiền cho phép thanh toán nhanh chóng và trơn tru bên cạnh các ứng dụng tài chính mới.

Ngoài các hình thức thanh toán, Trưởng phòng Token hóa Sygnum Markus Hartmann khẳng định rằng token DCHF có thể được sử dụng để thực hiện các cấu trúc thanh toán hợp đồng thông minh - bao gồm "thanh toán cổ tức và các hành động khác của công ty".

Mathias Imbach, người đồng sáng lập Sygnum mô tả "các stablecoin đáng tin cậy" có "tầm quan trọng trọng yếu đối với sự phát triển của nền kinh tế tài sản kỹ thuật số", thêm vào đó, DCHF, "tạo ra hiệu quả hoạt động đáng kể và đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các mô hình kinh doanh mới".

Sygnum là ngân hàng đầu tiên được quy định, phát hành stablecoin được CHF hỗ trợ

Sygnum đã có giấy phép ngân hàng tài sản kỹ thuật số với Cơ quan giám sát thị trường tài chính Thụy Sĩ (FINMA) kể từ tháng 8 năm 2019, công ty tuyên bố là ngân hàng được cấp phép đầu tiên ở Thụy Sĩ phát hành stablecoin.

Ngân hàng tiền điện tử chấp nhận tiền gửi bằng các loại tiền tệ fiat bao gồm CHF, euro, đô la Singapore và đô la Mỹ - tất cả đều có thể được chuyển đổi thành DCHF thông qua cổng thông tin internet banking.

Khách hàng của Sygnum cũng có thể mua và giữ Bitcoin (BTC) và Ethereum (ETH) trong số các tài sản tiền điện tử khác.

Công ty cũng có giấy phép dịch vụ thị trường vốn tại Singapore.

Cạnh tranh sôi nổi giữa các dự án stablecoin CHF

Mặc dù tuyên bố danh hiệu ngân hàng được quy định đầu tiên phát hành stablecoin của Thụy Sĩ, công ty không phải là công ty đầu tiên tung ra một tài sản tiền điện tử dựa trên đồng CHF.

Năm 2018, Bitcoin Suisse AG đã thành lập tập đoàn Swiss Crypto Tokens phát hành các stablecoin được CHF hỗ trợ đầu tiên. Swiss Crypto Tokens bao gồm các token ERC-20 có thể chuyển đổi thành tiền tệ fiat theo gói $1.000 và được kiểm toán hàng tháng.

Vào tháng 06, sàn giao dịch chứng khoán SIX đã yêu cầu ngân hàng trung ương Thụy Sĩ phát triển một loại tiền ổn định để tăng hiệu quả của các hình thức thanh toán.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ngân hàng tiền điện tử Thụy Sĩ thông báo "mã token thanh toán" dựa trên đồng CHF
  2. Sygnum là ngân hàng đầu tiên được quy định, phát hành stablecoin được CHF hỗ trợ
  3. Cạnh tranh sôi nổi giữa các dự án stablecoin CHF