banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 23/08/2019, 10:28 (GMT + 7)
Thứ sáu, 23/08/2019, 10:28 (GMT + 7)

Ngân hàng thế giới huy động thêm 50 triệu đô la Úc thông qua trái phiếu Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Bán bond-i do CBA, RBC và TD đồng quản lý
  2. Nền tảng Ngân hàng thế giới được Microsoft xem xét

Blockchain một lần nữa chứng minh là công nghệ bắt buộc đối với các tổ chức tài chính ở mọi cấp độ. Tuần trước, Ngân hàng Thế giới đã huy động thêm 50 triệu đô la Úc (33.8 triệu đô la Mỹ) thông qua trái phiếu Kangaroo dựa trên blockchain, được gọi là Bond-i.

Bán bond-i do CBA, RBC và TD đồng quản lý

Quá trình mở lại trái phiếu được phát hành ban đầu vào tháng 8/2018 đã được xử lý hoàn toàn trên công nghệ sổ cái phân tán (DLT). Do đó, công cụ nợ của Ngân hàng Thế giới đã trở thành trái phiếu đầu tiên được phát hành, phân bổ, bán và quản lý trên blockchain.

Trái phiếu được bán thông qua nền tảng Bond-i, là một cơ sở hạ tầng phát hành trái phiếu dựa trên blockchain do Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Liên bang Úc (CBA) cùng phát triển. Ngân hàng Liên bang Úc cũng là tổ chức quản lý chính của trái phiếu, cùng với RBC Capital Markets (RBC) và TD Securities (TD).

Năm ngoái, Ngân hàng Thế giới đã ủy quyền cho CBA xử lý trái phiếu dựa trên blockchain sau khi tham khảo ý kiến thị trường trong khoảng 2 tuần. Trái phiếu có thời gian đáo hạn 2 năm đã huy động được 110 triệu đô la Úc vào thời điểm đó.

Vào tháng 5 năm nay, CBA và Ngân hàng Thế giới đã thêm một tính năng mới cho nền tảng, cho phép giao dịch trái phiếu thứ cấp, dẫn đến sự kiện mở lại vào tuần trước.

Nền tảng này cho thấy tầm nhìn rộng của Ngân hàng Thế giới trong việc tận dụng lợi ích của các công nghệ tiên tiến như blockchain. Tổ chức tài chính quốc tế đã ra mắt phòng thí nghiệm đổi mới blockchain vào năm 2017. Mục tiêu là triển khai DLT trong nhiều lĩnh vực, như quản lý chuỗi cung ứng, thanh toán xuyên biên giới, quản lý đất đai, y tế, giáo dục và giao dịch thị trường carbon.

Andrea Dore, thủ quỹ tại Ngân hàng Thế giới, nhận xét:

Chúng tôi rất vui khi thấy các nhà đầu tư và đối tác tiếp tục hỗ trợ và hợp tác nhiệt tình. Sự đổi mới và trải nghiệm của Ngân hàng Thế giới trên thị trường vốn là chìa khóa để hợp tác với các nước thành viên nhằm tăng cường số hóa, đẩy mạnh năng suất trong nền kinh tế của họ và đẩy nhanh tiến độ tiến tới các mục tiêu phát triển bền vững.

Nền tảng Ngân hàng thế giới được Microsoft xem xét

Theo tuyên bố chung của Ngân hàng Thế giới và CBA, Microsoft đã xem xét độc lập nền tảng Bond-i. Nhà sản xuất Windows phân tích kiến trúc, bảo mật và khả năng phục hồi của nền tảng. Ngoài ra, công ty luật King & Wood Mallesons có trụ sở tại Hồng Kông là cố vấn các vấn đề về trái phiếu và tư vấn pháp lý trong quá trình thực hiện.

Theo CBA, nền tảng phụ thuộc vào blockchain khi thực hiện tất cả các thủ tục chính như khởi chạy, xây dựng sổ, phân bổ và quản lý. Nó có các tính năng sau:

  • Đấu giá trái phiếu tự động, xây dựng sổ và phân bổ
  • Kêu gọi đấu thầu điện tử
  • Cập nhật trực tiếp và tăng khả năng hiển thị dựa trên sự cho phép của người tham gia
  • Hồ sơ giao dịch có thể kiểm tra được và bất biến để quản lý rủi ro trong quá trình hoạt động
  • Mạng lưới cấp phép cho người tham gia theo ủy quyền

Nguồn: Bitcoinist, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bán bond-i do CBA, RBC và TD đồng quản lý
  2. Nền tảng Ngân hàng thế giới được Microsoft xem xét