banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 08/04/2019, 10:51 (GMT + 7)
Thứ hai, 08/04/2019, 10:51 (GMT + 7)

Ngân hàng Quốc gia Campuchia sẽ trở thành Ngân hàng đầu tiên trên thế giới áp dụng thanh toán bằng Blockchain trong năm nay

Mục lục bài viết
  1. Giải quyết hai vấn đề
  2. Hơn 40 Ngân hàng khác đang chuẩn bị

Theo một báo cáo mới được công bố bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum-VEF), Ngân hàng Quốc gia Campuchia đang đặt mục tiêu trở thành ngân hàng trung ương đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Blockchain.

Ngân hàng Quốc gia Campuchia đang tìm cách thiết lập một tiền lệ mới. Sau khi làm việc và thử nghiệm công nghệ sổ cái phân tán kể từ cuối năm 2017, ngân hàng hy vọng sẽ triển khai sử dụng toàn bộ công nghệ Blockchain trong năm nay. Vượt ra ngoài ‘chỉ nghiên cứu Blockchain của nhiều ngân hàng khác, Ngân hàng Quốc gia Campuchia đang cố gắng trở thành người đầu tiên áp dụng công nghệ như vậy hoàn toàn.

Ngân hàng này cho biết, Blockchain sẽ được tích hợp vào hệ thống thanh toán quốc gia vào khoảng năm 2019.

Giải quyết hai vấn đề

Theo báo cáo mới được công bố bởi Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Ngân hàng Quốc gia Campuchia coi Blockchain là giải quyết hai vấn đề chính.

Đầu tiên, các cư dân trên toàn quốc, những người không được thiên vị sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ hệ thống dựa trên Blockchain. Nó không chỉ cắt giảm quan liêu, mà còn tích hợp ngân hàng với các thiết bị di động một cách liền mạch. Nền kinh tế sẽ trôi chảy hơn do đó, một sự bùng nổ ròng cho cả nước.

Thứ hai là vấn đề hiệu quả. Hiện tại, Ngân hàng Quốc gia Campuchia có một hệ thống thanh toán trong nước rất phân mảnh. Các ứng dụng thanh toán tư nhân đôi khi không tương ứng với ngân hàng trung ương khiến gây nhầm lẫn. Bằng cách sử dụng hệ thống thanh toán dựa trên Blockchain, Ngân hàng Quốc gia Campuchia hy vọng sẽ hợp nhất các ứng dụng khác nhau này để cung cấp các dịch vụ thanh toán và thanh toán hiệu quả hơn.

Sau khi nghiên cứu ý tưởng trong hai năm nay, ngân hàng quốc gia Campuchia đang tìm cách đưa nó vào thực tế trên quy mô lớn trong năm nay. Kế hoạch đầy tham vọng nhằm mục đích triển khai hệ thống dựa trên Blockchain tới 10 chi nhánh ngân hàng trong năm nay.

Hơn 40 Ngân hàng khác đang chuẩn bị

Tin tức này là một phần trong một báo cáo lớn hơn của WEF chỉ ra rằng hơn 40 ngân hàng đang có kế hoạch sử dụng Blockchain hoặc cung cấp tiền điện tử quốc gia của riêng họ. Nhiều người trong số họ đang lên kế hoạch phát hành CBDC (tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương) được cho là hiệu quả hơn về mặt chi phí.

Một số ngân hàng được đề cập trong báo cáo bao gồm Ngân hàng Anh, Ngân hàng Canada và Cơ quan tiền tệ Singapore. Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Lithuania có kế hoạch phát hành tiền điện tử thí điểm của riêng mình để kiểm tra trường hợp sử dụng của nó trong thời gian thực.

Tuy nhiên, sự khẳng định nổi bật nhất về tiềm năng Blockchain, đến từ Ngân hàng Quốc gia Campuchia, là ngân hàng trung ương duy nhất được liệt kê sẽ thực hiện một chiến dịch như vậy trong năm nay. Nếu thành công, nó có thể phục vụ như một mô hình cho các ngân hàng quốc gia khác noi theo.

Nguồn: Beincrypto, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giải quyết hai vấn đề
  2. Hơn 40 Ngân hàng khác đang chuẩn bị