banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 30/12/2018, 21:32 (GMT + 7)
Chủ nhật, 30/12/2018, 21:32 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn thứ hai Nhật Bản sẽ ra mắt tiền điện tử của riêng mình vào tháng 3 năm 2019

Mục lục bài viết
  1. Stablecoin của Mizuho sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2019
  2. Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tiền điện tử

Theo báo cáo được công bố bởi Finance Magnets vào ngày 26 tháng 12 năm 2018, công ty Mizuho Financial Group có trụ sở tại Nhật Bản có khả năng ra mắt tiền điện tử được chốt bằng đồng yên vào tháng 3 năm 2019.

Stablecoin của Mizuho sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2019

Tiền điện tử được giới thiệu bởi Mizuho sẽ ngang bằng với đồng yên Nhật và có thể được sử dụng để thực hiện và nhận thanh toán thông qua một ứng dụng điện thoại di động. Người dùng sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào trong khi chuyển tiền kỹ thuật số giữa tài khoản ngân hàng và điện thoại thông minh của họ. Để đổi lấy việc tạo điều kiện cho các giao dịch cảm thấy thoải mái, các ngân hàng sẽ được hưởng lợi bằng cách thu thập dữ liệu tinh tế hơn về mô hình chi tiêu của người tiêu dùng.

Theo các nguồn gần với vấn đề này, đồng tiền kỹ thuật số chưa được đặt tên này sẽ được chuyển đến các ngân hàng khu vực và cửa hàng bán lẻ. Các cửa hàng sử dụng tiền điện tử sẽ bị tính phí thấp hơn đáng kể so với dịch vụ thẻ tín dụng.

Đáng chú ý,coin Mizuhio phát hành sẽ là stablecoin, có nghĩa là nó sẽ được chốt với đồng tiền quốc gia theo tỷ lệ một đổi một. Ứng dụng di động tiền tệ sẽ quét mã QR trong các cửa hàng để thực hiện thanh toán. Được biết, nhóm ngân hàng đã thực hiện lộ trình tiền tệ kỹ thuật số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong nước. Nhóm này có kế hoạch đến gần sáu mươi ngân hàng khu vực trên tàu.

Những người theo dõi sát sao ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ nhớ đến dự án J-coin được công bố vào tháng 9 năm 2017. Dự án đầy tham vọng này được phát minh bởi Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn tài chính Mizuho Yasuhiro Satu. Mizuho là ngân hàng lớn thứ hai của Nhật Bản và đã báo cáo doanh thu gần 13 tỷ đô la trong năm 2017.

Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tiền điện tử

Sự sụt giảm gần đây trong thị trường tiền điện tử đã không khiến các công ty và tổ chức ở Nhật Bản không thể đi sâu vào ngành. BTCManager đã báo cáo vào ngày 21 tháng 11 năm 2018, công ty vận chuyển lớn nhất Nhật Bản Nippon Yusen KK được thiết lập để ra mắt loại tiền kỹ thuật số của mình để trả cho các thành viên phi hành đoàn.

Hệ sinh thái tiền điện tử Nhật Bản đã nhận được một động lực rất lớn từ Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) vào ngày 25 tháng 10 năm 2018, khi cơ quan giám sát tài chính cho phép các doanh nghiệp tiền điện tử địa phương tự điều chỉnh hoạt động của mình.

Trong một lưu ý gần đây hơn, vào ngày 4 tháng 12 năm 2018, các báo cáo đã xuất hiện rằng Nhật Bản FSA đang dự tính quy định về việc cung cấp tiền xu ban đầu ở nước này. Nếu thành công, Nhật Bản có thể trở thành điểm nóng toàn cầu cho sự phát triển của các doanh nghiệp tiền điện tử.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem FSA sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng pháp lý như thế nào cho một ngành công nghiệp vẫn còn ở giai đoạn sơ khai.

Nguồn : btcmanager

Biên dịch bởi VIC NEWS

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Stablecoin của Mizuho sẽ được ra mắt vào tháng 3 năm 2019
  2. Nhật Bản tiếp tục dẫn đầu cuộc đua tiền điện tử