banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:07 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:07 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn tại Trung Quốc cập nhật nền tảng Blockchain sau khi giao dịch 50 tỷ đô

Mục lục bài viết
  1. CCB sẽ tích cực thúc đẩy nền tảng Blockchain
  2. Tám tổ chức được cấp phép sử dụng tiền tệ kỹ thuật số Trung Quốc

Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc (CCB) chính thức phát hành phiên bản thứ hai của nền tảng giao dịch Blockchain, đạt 360 tỷ nhân dân tệ (50 tỷ USD) về khối lượng giao dịch tích lũy.

CCB sẽ tích cực thúc đẩy nền tảng Blockchain

Vào ngày 9 tháng 10, Tân Hoa Xã đưa tin rằng CCB, một trong bốn ngân hàng lớn ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đã công bố phát hành "BCTrade 2.0" một nền tảng tài chính thương mại blockchain số hóa các dịch vụ tài chính và thương mại giữa 54 chi nhánh CCB trong và ngoài nước được báo cáo cùng 40 tổ chức bên ngoài, bao gồm một số ngân hàng nhà nước và nước ngoài.

Nền tảng tiến hành các hoạt động thương mại và tài chính, như các khoản phải thu và tài trợ thương mại, và nhằm mục đích cung cấp một hệ thống quy định về tài chính thương mại để cho phép giám sát các hoạt động tài chính khác nhau theo thời gian thực. Phó thống đốc Ngân hàng Xây dựng Ji Zhihong cho biết, ngân hàng sẽ tích cực thúc đẩy nền tảng Blockchain và mời thêm các đồng nghiệp trong ngành tham gia.

Vào tháng 3 năm 2019, CCB đã công bố báo cáo năm 2018 cho thấy nền tảng tài chính thương mại Blockchain vào cuối năm 2018 đã giao dịch 200 tỷ nhân dân tệ (30 tỷ USD).

Kể từ khi nền tảng giao dịch ra mắt, khối lượng giao dịch tích lũy cho đến nay đã vượt quá 360 tỷ nhân dân tệ (50 tỷ USD).

Tám tổ chức được cấp phép sử dụng tiền tệ kỹ thuật số Trung Quốc

Cointelegraph đưa tin vào tháng 8 rằng theo các nguồn tin chưa được xác nhận, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đang trao vòng đầu tiên của loại tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) cho tập đoàn bán lẻ trực tuyến Alibaba, gã khổng lồ Internet Tencent, năm tổ chức ngân hàng và một thực thể không xác định.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. CCB sẽ tích cực thúc đẩy nền tảng Blockchain
  2. Tám tổ chức được cấp phép sử dụng tiền tệ kỹ thuật số Trung Quốc