banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 12/01/2019, 14:01 (GMT + 7)
Thứ bảy, 12/01/2019, 14:01 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn tại Ấn Độ đe dọa đóng tài khoản người dùng giao dịch bằng tiền điện tử

Ngân hàng Kotak Mahindra - Ngân hàng khu vực tư nhân lớn thứ hai Ấn Độ tính theo quy mô thị trường - được cho là đang yêu cầu các chủ tài khoản phải ngưng các giao dịch tiền điện tử. Khiếu nại này được đưa ra bởi người dùng Twitter “IndianCryptoGirl” (@Desicryptohodlr) trong một tweet được đăng ngày 8/1.

Theo ảnh chụp màn hình được cung cấp trong tweet của Indian CryptoGirl, Ngân hàng Kotak Mahindra đưa ra tham chiếu rõ ràng về các quy định của Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ (RBI) trong các điều khoản và điều kiện rõ ràng cho chủ tài khoản, được cho là yêu cầu đồng ý với những điều sau:

Về cơ bản các quy định là do RBI ban hành, tôi xin cam đoan rằng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến tiền điện tử bao gồm Bitcoin. Tôi cũng hiểu và đồng ý rằng ngân hàng có toàn quyền đóng tài khoản của tôi mà không cần thông báo thêm trong trường hợp tôi bị phát hiện thực hiện các giao dịch đó.

Vào tháng 4 năm 2018, ngân hàng trung ương Ấn Độ, RBI đã cấm tất cả các ngân hàng trong nước cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử, nhưng tình trạng pháp lý của chính tiền điện tử tại quốc gia này vẫn chưa được xác định rõ.

Nhiều người dùng Twitter đã trả lời tweet ngày 8 tháng 1 kia bằng cách đưa ra thêm thông tin chi tiết chưa được xác nhận về việc ngân hàng bị cáo buộc cảnh báo chống tiền điện tử. Một người dùng đã chia sẻ ảnh chụp màn hình ATM của một ngân hàng không xác định - nhưng nó sử dụng từ ngữ chính xác như trong cảnh báo của ngân hàng Kotak Mahindra, đối với việc đóng tài khoản mà không cần phải xem xét thêm. Cảnh báo ATM tiếp tục tuyên bố thêm một cách rõ ràng:

Tiền ảo (Virtual currencies - VC) không được đấu thầu hợp pháp và không có bất kỳ sự cho phép hoặc bảo vệ theo quy định nào ở Ấn Độ. Chúng tôi yêu cầu bạn không thực hiện các giao dịch liên quan đến bất kỳ VC nào từ bất kỳ tài khoản nào của bạn.

Một người dùng Twitter đã phẫn nộ phản ứng bằng cách tập hợp các công dân Ấn Độ để thực hiện rút tiền hàng loạt khỏi ngân hàng quốc gia, lấy cảm hứng từ những lời kêu gọi hành động gần đây từ phong trào chính trị cơ bản của Pháp, Gilets Jaunes (Áo vàng).

Tính tới thời điểm xuất bản bài viết, Indian CryptoGirl đã đáp lại yêu cầu đưa ra nhận xét của Cointelegraph.

Như đã đưa tin trước đó, hiện trạng và tương lai của tiền điện tử ở Ấn Độ vẫn còn gây tranh cãi. Sau khi lệnh cấm gây tranh cãi của RBI bắt đầu có hiệu lực vào tháng 7 năm ngoái, cả hai kiến nghị của công chúng và ngành tiền điện tử đã kháng cáo lên tòa án với lý do quyết định này là vi hiến.

Đầu tháng này, RBI đã công bố báo cáo tài chính cho năm 2017-18, kết luận rằng tiền điện tử hiện không có mối đe dọa nào đối với sự ổn định tài chính. Trong khi đó, các nhà chức trách trên khắp đất nước tiếp tục cảnh báo mạnh mẽ công chúng trước những rủi ro liên quan đến đầu tư tiền điện tử không được kiểm soát, và một số tiếng nói chính trị đã ủng hộ việc hình sự hóa tiền điện tử tại quốc gia này.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube