banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 01/06/2019, 11:52 (GMT + 7)
Thứ bảy, 01/06/2019, 11:52 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn nhất nước Nga Sberbank đình chỉ các dự án về tiền điện tử

Sberbank, ngân hàng lớn nhất ở Nga, tuyên bố đình chỉ các kế hoạch liên quan đến tiền điện tử, do sự chống đối tiền điện tử của ngân hàng trung ương Nga.

Theo hãng thông tấn địa phương TASS, ông Andrey Shemetov, Phó chủ tịch của Sberbank đã công bố quyết định đình chỉ các kế hoạch liên quan đến tiền điện tử của mình tại một cuộc họp báo, nơi ông tuyên bố rằng ngân hàng của mình đã chờ đợi luật pháp về tiền điện tử cho phép giao dịch tiền điện tử.

Phó chủ tịch nói thêm rằng do cơ quan quản lý tài chính địa phương và ngân hàng trung ương Nga, tiếp tục thể hiện thái độ chống đối tiền điện tử, ngân hàng đã phải hủy bỏ kế hoạch liên quan đến tiền điện tử.

“Chúng tôi chờ đợi luật pháp cho phép bạn giao dịch tiền điện tử”, Shemetov nói. ‘Vì cơ quan quản lý hiện đang có nhìn tiêu cực về tiền điện tử nói chung, chúng tôi đã quyết định đình chỉ các kế hoạch tiền điện tử của chúng tôi.’

Trước đó Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ban hành thời hạn để chính phủ áp dụng các quy định liên quan đến tài sản kỹ thuật số.

https://www.youtube.com/watch?v=IKd60L0ID4o

Trong lời kêu gọi hành động, Putin đưa ra yêu cầu xác định quy định của liên bang sẽ hỗ trợ phát triển nền kinh tế kỹ thuật số và cung cấp khuôn khổ giám sát các khu định cư kỹ thuật số.

Tuy nhiên, rõ ràng, các kế hoạch này đã bị hủy đột ngột khi một quan chức hàng đầu cảnh báo rằng Bitcoin có khả năng hủy hoại các chính phủ bằng cách tạo điều kiện cho việc bù đắp số lượng lớn tiền.

Ngay trong năm 2017, Putin đã tuyên bố rằng mạng ẩn danh Bitcoin, có thể thu hút tội phạm và tạo điều kiện cho hoạt động rửa tiền.

“Rủi ro bao gồm các cơ hội để rửa tiền có được thông qua các hoạt động tội phạm, trốn thuế, thậm chí tài trợ khủng bố, cũng như sự lây lan của các mưu đồ lừa đảo”, tổng thống nói vào thời điểm đó.

Mặc dù ngân hàng trung ương Nga tin rằng dự thảo luật về quy định về tiền điện tử đã được chuẩn bị đủ để được thông qua vào mùa xuân năm 2019, chính quyền Nga vẫn tiếp tục đánh đố công chúng về lập trường của họ đối với tiền điện tử.

https://twitter.com/CCNMarkets/status/1063767899322687500

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube