banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 14/04/2019, 09:37 (GMT + 7)
Chủ nhật, 14/04/2019, 09:37 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản xác nhận ra mắt đồng tiền kỹ thuật số ‘Coin’ vào năm 2019

Mục lục bài viết
  1. Ý nghĩa của ‘Coin’?
  2. Thử nghiệm thành công hay thất bại?

Sau nhiều tháng suy đoán về ngày phát hành được đề xuất, ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản, Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ cuối cùng đã công bố kế hoạch ra mắt đồng tiền kỹ thuật số nội bộ “Coin’ được chờ đợi từ lâu.

Japan Times báo cáo rằng Chủ tịch Tập đoàn, Mike Kanetsugu tiết lộ trong tuần này rằng công ty dự định tung ra Coin trước khi kết thúc năm 2019.

Theo Kanetsugu, MUFJ sẽ dựa vào các doanh nghiệp bao gồm các cửa hàng bán lẻ và nhà hàng để chấp nhận Coin, với mục đích đạt được sự chấp nhận rộng rãi hơn, dẫn đến các khối kinh tế được kết nối với nhau. Ông cũng tiết lộ rằng Coin sẽ cho phép các doanh nghiệp tham gia khác nhau tìm hiểu thông tin không có sẵn trước đây về cơ sở khách hàng của họ, để phục vụ họ tốt hơn.

Ý nghĩa của ‘Coin’?

MUFJ hiện là ngân hàng lớn thứ 5 trên thế giới năm 2018 đã công bố kế hoạch ra mắt một loại tiền kỹ thuật số trong năm nay để giải quyết một số vấn đề hoạt động ảnh hưởng đến công ty. Lý do đằng sau sự phát triển và ra mắt là chi phí liên quan đến mua sắm, lưu trữ, vận chuyển tiền vật lý và giấy bạc đang trở nên không bền vững trong nền kinh tế phụ thuộc vào tiền mặt lừng danh của Nhật Bản.

Vào tháng 2, có báo cáo rằng JP Morgan đã ra mắt loại tiền kỹ thuật số của riêng mình có tên là ‘JPM Coin’ với mục đích giải quyết hơn 6 nghìn tỷ đô la thanh toán hàng ngày giữa các khách hàng.

Không giống như JPM Coin, Coin có ý định lớn hơn nhiều về việc thay đổi căn bản cách người tiêu dùng Nhật Bản tương tác với tiền. Phát biểu tại buổi ra mắt, Kanetsugu bày tỏ sự tin tưởng hoàn toàn vào khả năng của đồng tiền kỹ thuật số để đạt được những gì nó đặt ra trong một lĩnh vực đông đúc.

Ở Nhật Bản đang trở thành chủ đề khi nước này tìm cách sửa đổi thói quen của người tiêu dùng khỏi tiền mặt trước Thế vận hội Tokyo 2020, MUFJ quyết định rằng tiền tệ kỹ thuật số là cách để cắt giảm chi phí liên quan đến tiền vật lý và kết hợp một số chức năng cũng như lợi ích mới. Kanetsugu tin rằng sức nặng của cơ sở hạ tầng tài chính của MUFJ sẽ đủ sức thuyết phục các doanh nghiệp chấp nhận Coin.

Thử nghiệm thành công hay thất bại?

Bắt đầu từ tháng 9/2018, ngân hàng đã triển khai thử nghiệm Coin tại một cửa hàng tiện lợi chỉ dành cho nhân viên, cuối cùng đã thành công. Gã khổng lồ tài chính trước đây đã chỉ ra rằng Coin sẽ có ‘khả năng chuyển tiền tức thời’ cũng như khả năng xử lý các khoản thanh toán vi mô theo gia số giá trị thập phân.

Ngoài chức năng độc đáo là một loại tiền kỹ thuật số được ngân hàng hỗ trợ, Coin cũng sẽ được tích hợp với ứng dụng di động mới của MUFJ, cho phép người dùng quản lý tất cả các thẻ tín dụng của họ ở một nơi. Ứng dụng điện thoại thông minh cũng sẽ cho phép người dùng quản lý các dịch vụ điểm thưởng cũng như thực hiện nhiều chức năng quản lý khác và dự kiến ​​sẽ được phát hành vào cuối tháng 6/ 2019.

Theo Kanetsugu, việc triển khai Coin của MUFG phù hợp với mục tiêu xây dựng một tổ chức đáng tin cậy trên toàn cầu và đại diện cho sự đổi mới. Mặc dù xét bề ngoài, việc chấp nhận tiền kỹ thuật số thể hiện quan điểm này, nhưng cũng cần lưu ý rằng MUFG hoàn toàn không phải là tổ chức tài chính lớn đầu tiên thử nghiệm khả năng tung ra token tiền kỹ thuật số nội bộ.

Chúng tôi đã báo cáo rộng rãi về rất nhiều loại tiền tệ kỹ thuật số của Ngân hàng Trung ương (CBDC) hiện đang được xem xét hoặc đang phát triển. Cho đến nay, mặc dù có sự lạc quan và hứa hẹn, thế giới vẫn chưa thấy một loại tiền kỹ thuật số được lồng ghép thành công hoạt động với sự hỗ trợ đầy đủ của hệ thống tài chính và cơ quan quản lý hiện có. Điều này đặc biệt được nhấn mạnh bởi thực tế đáng ngại của văn hóa doanh nghiệp và cách tiêu dùng nhiều tiền mặt của Nhật Bản mà ngay cả chính phủ đang phải vật lộn để giảm mức sử dụng.

Ban hội thẩm vẫn chưa thể khẳng định về việc Coin có thành công hay không, nhưng nếu xét về các tổ chức thử thực hiện thử nghiệm này trong nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, thì đây có lẽ là ngân hàng lớn nhất Nhật Bản. Mọi sự chú ý của thế giới không còn nghi ngờ gì nữa đã đổ dồn về Nhật Bản khi câu chuyện bắt đầu.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Ý nghĩa của ‘Coin’?
  2. Thử nghiệm thành công hay thất bại?