banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 27/10/2020, 21:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 27/10/2020, 21:50 (GMT + 7)

Ngân hàng lớn nhất của Singapore ra mắt sàn giao dịch tiền điện tử của riêng mình

Vào thứ Ba (27 tháng 10), Ngân hàng DBS có trụ sở tại Singapore, ngân hàng lớn nhất (tính theo tài sản) ở Đông Nam Á, sẽ ra mắt “DBS Digital Exchange”, một sàn giao dịch kỹ thuật số được ngân hàng hậu thuẫn.
Sàn giao dịch kỹ thuật số DBS, được quản lý bởi Cơ quan tiền tệ Singapore, được hỗ trợ bởi tập đoàn dịch vụ tài chính hàng đầu châu Á DBS Bank. Nó cung cấp các dịch vụ giao dịch “từ tiền Fiat đến bốn loại tiền tệ kỹ thuật số hàng đầu đang lưu hành - Bitcoin, Bitcoin Cash, Ether và XRP.”

Tuy nhiên, điều quan trọng cần chỉ ra là nền tảng này không nhắm đến các nhà đầu tư nhỏ lẻ:

Sàn giao dịch kỹ thuật số DBG chỉ chấp nhận các tổ chức tài chính và các market maker chuyên nghiệp làm thành viên. Các nhà đầu tư cá nhân chỉ có thể truy cập sàn giao dịch thông qua một thành viên…

Đây là điều đặc biệt về Sàn giao dịch kỹ thuật số DBS - nó không chứa bất kỳ loại tiền điện tử nào. DBS giải thích ý tưởng này là:

Không giống như hầu hết các sàn giao dịch kỹ thuật số hiện nay, Sàn giao dịch kỹ thuật số DBS không nắm giữ bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào. Thay vào đó, tất cả các tài sản kỹ thuật số được lưu giữ tại Ngân hàng DBS, nơi được công nhận trên toàn cầu bởi các dịch vụ giám sát của nó. Để giữ an toàn cho tài sản kỹ thuật số của khách hàng, DBS Bank đã triển khai DBS Digital Custody, một giải pháp lưu ký cấp tổ chức được điều chỉnh đặc biệt để bảo vệ tài sản kỹ thuật số được an toàn.


Đây là các cặp giao dịch được hỗ trợ trên nền tảng:
BTC/SGD | BTC/HKD | BTC/USD | BTC/JPY, BCH/SGD | BCH/HKD | BCH/USD | BCH/JPY, ETH/SGD | ETH/HKD | ETH/USD | ETC/JPY, XRP/SGD | XRP/HKD | XRP/USD | XRP/JPY
Tổng phí giao dịch sẽ là 10bps. Các loại lệnh sẽ được hỗ trợ là "Lệnh thị trường, Giới hạn và FAK (Fill and Kill)".
Sàn giao dịch kỹ thuật số DBS cũng có kế hoạch hỗ trợ token chứng khoán (là “token được hỗ trợ bởi tài sản thực như cổ phiếu, tài sản vật chất, công cụ thu nhập cố định và thậm chí cả mỹ thuật”) trong tương lai.
Su Zhu, Người đồng sáng lập, Giám đốc CNTT và Giám đốc điều hành của quỹ đầu cơ tập trung vào tiền điện tử Three Arrows Capital có trụ sở tại Singapore, nói rằng đây sẽ “trở thành sự chuyển giao dễ dàng nhất cho những ngân hàng ở Singapore”:

https://twitter.com/zhusu/status/1321007519829880833

Changpeng Zhao (“CZ”), Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã gọi động thái này của SBD là “một bước đi đúng hướng”:

https://twitter.com/cz_binance/status/1321021562842009600

Vào ngày 17 tháng 8, Ngân hàng DBS đã xuất bản một bài nghiên cứu có tiêu đề “Tiền tệ kỹ thuật số: Công và tư, hiện tại và tương lai”.
Trong bài báo này, Tiến sĩ Taimur Baig (nhà kinh tế cao cấp của ngân hàng) và sáu đồng tác giả khác đã viết rằng “năm nay là năm định hình mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử ngành tài chính kỹ thuật số” và rằng “đại dịch diễn ra đã tiếp thêm động lực để tiến tới một xã hội ít phụ thuộc vào tiền mặt hơn ”.

Đây là cách bài báo giải thích sự hấp dẫn của tiền điện tử:
“Tiền điện tử có thể được sử dụng trong nhiều trường hợp khác nhau mà các tài khoản tiền thông thường có phần bất lợi.
“Đầu tiên, do mạng lưới tiền điện tử là không biên giới, nên việc chuyển các khoản thanh toán tiền điện tử qua các quốc gia là điều dễ dàng.
“Thứ hai, chi phí giao dịch có thể được giảm thiểu khi mua hàng ở nước ngoài, nếu nhà cung cấp chấp nhận tiền điện tử, mà không cần thiết phải chuyển thành ngoại hối. Cả hai yếu tố đều cho thấy rằng tiền điện tử có thể đóng một vai trò hữu ích trong thương mại hàng hóa hoặc dịch vụ kỹ thuật số xuyên biên giới.
“Vì việc nắm giữ tiền điện tử phần lớn là ẩn danh, họ cũng có thể cung cấp quyền riêng tư cho một số người muốn giữ tài sản nắm giữ chỉ cho riêng họ.
“Cuối cùng, tiền điện tử mang đến một sự bảo đảm chống lại những thất bại có thể xảy ra của hệ thống tài chính. Tuy nhiên, đây là một rủi ro riêng, chúng có thể gây ra một số lo ngại cho người dân ở các quốc gia thị trường mới nổi với các thể chế chính sách và giám sát kém phát triển, hoặc những nơi chịu thiệt hại cực kỳ lớn do thiên tai. Ngược lại, một mạng lưới tiền điện tử dự kiến sẽ hoạt động liên tục, nếu chúng được phân phối rộng rãi trên các khu vực địa lý và các múi giờ ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
2 giờ trước Tin tức mới nhất

ezETH của Renzo mất peg 18,3% sau thông báo launchpool token REZ trên Binance

Nguyên nhân bị depeg có thể là do người dùng muốn thanh khoản ezETH sau khi tìm hiểu thêm về kế hoạch phân....
6 giờ trước Tin tức mới nhất

Runes đang thống trị mạng lưới Bitcoin và vượt xa BRC-20

Meme DOG nổi tiếng thời gian gần đây trên Bitcoin đã giúp Runes chiếm 81% tổng số giao dịch trên mạng Bitcoin vào....
7 giờ trước Tin tức mới nhất

Nguồn cung token WLD của Worldcoin sẽ tăng 19% trong 6 tháng tới

Worldcoin sẽ bán tới 1,5 triệu token WLD cho các công ty thương mại chọn lọc ngoài Hoa Kỳ mỗi tuần trong vòng ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Sở giao dịch chứng khoán New York thử nghiệm quan điểm về giao dịch 24/7 tương tự như crypto 

Cuộc thăm dò ý kiến đang diễn ra khi các cơ quan quản lý Hoa Kỳ xem xét đề xuất do Steve Cohen....
một ngày trước Tin tức mới nhất