banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 29/11/2018, 16:03 (GMT + 7)
Thứ năm, 29/11/2018, 16:03 (GMT + 7)

Ngân hàng Goldman Sachs vẫn chưa thể nhận lưu trữ tiền điện tử cho khách hàng mặc dù nhu cầu ngày càng tăng

Gần ba tháng trôi qua kể từ khi Goldman Sachs, một ngân hàng có vốn đầu tư trị giá 73 tỷ USD trụ sở tại Mỹ, cho biết họ vẫn chưa sẵn sàng để tạo điều kiện cho việc chuyển giao "Bitcoin vật lý" cho khách hàng. Người khổng lồ trong lĩnh vực ngân hàng này vẫn không thể lưu giữ tiền điện tử cho khách hàng của mình, mặc dù nhu cầu từ khách hàng ngày càng tăng. Tại một hội nghị ở New York, Justin Schmidt, người đứng đầu thị trường tài sản kỹ thuật số tại Goldman Sachs, nói:
Một trong những điều khách hàng hỏi tôi là‘ Bạn có thể giữ tiền điện tử của chúng tôi không? ’Và tôi nói 'Không, chúng ta không thể. Một trong những điều chúng tôi phải xem xét khi chúng tôi xây dựng doanh nghiệp của mình là những gì chúng tôi có thể và không thể làm từ góc độ pháp lý. 
Khi nào Goldman Sachs có thể tham gia vào thị trường Bitcoin? Goldman Sachs đã tạo điều kiện đầu tư vào Bitcoin tương lai cho khách hàng của mình được một thời gian. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV ở Trung Quốc, lần đầu tiên, Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, David Solomon, trực tiếp xác nhận rằng công ty đã thanh toán hợp đồng tương lai Bitcoin kể từ tháng Sáu. “Chúng tôi đang thanh toán một số hợp đồng tương lai xung quanh Bitcoin, bàn bạc về việc thực hiện một số hoạt động khác ở đó, nhưng vẫn rất thận trọng. Chúng tôi lắng nghe khách hàng của mình và cố gắng giúp khách hàng của mình khi họ khám phá những điều đó. Goldman Sachs phải phát triển kinh doanh và thích nghi với môi trường”, Solomon nói. Ngân hàng có trụ sở tại Mỹ này đã tham gia thị trường tiền điện tử và đã hỗ trợ các nhà đầu tư giao dịch Bitcoin trên thị trường kỳ hạn. Tuy nhiên, các thị trường kỳ hạn của Bitcoin hiện đang tồn tại ở thị trường Mỹ không đảm bảo cho sự phân phối vật lý của Bitcoin, có nghĩa là các nhà đầu tư không mua trực tiếp Bitcoin từ thị trường tương lai, thay vào đó là các hợp đồng phản ánh giá của các đồng tiền điện tử chủ chốt. goldman sachs bitcoin cryptocurrency custody Bakkt, công ty mẹ của Sở giao dịch chứng khoán New York, được thành lập để mở một thị trường kỳ hạn vào tháng 1, cung cấp Bitcoin vật lý cho các nhà đầu tư, nhưng hiện tại, không có thị trường tương lai hợp pháp nào của Mỹ nắm giữ tiền điện tử cho khách hàng. Đối với Goldman Sachs để giữ tiền điện tử cho khách hàng của mình, nó cần sự chấp thuận theo quy định để hoạt động như một tổ chức giám hộ tiền điện tử quy củ và đáng tin cậy. Một số công ty như Coinbase và BitGo đã triển khai các phương thức độc đáo để được chấp thuận là tổ chức giám hộ. BitGo là một ví dụ, họ tạo ra một bộ phận giám hộ riêng là BitGo Trust. Giám đốc điều hành của Goldman Sachs, Justin Schmidt nói rằng quyền giám hộ là một yếu tố quan trọng mà ngân hàng đang thiếu, và không có sự chấp thuận theo quy định, ngân hàng sẽ không thể nắm giữ trực tiếp tài sản kỹ thuật số cho khách hàng của họ. “Giám hộ tài sản là yếu tố nền tảng hoàn toàn cần thiết. Giám hộ là một phần của một hệ thống tích hợp tổng thể, nơi các bộ phận khác nhau cần làm việc với nhau một cách trơn tru và an toàn, và bạn phải có khả năng tin tưởng tất cả các phần khác nhau trong chuỗi đó, từ việc mua thứ gì đó tới chuyển nó sang lưu trữ lâu dài" Schmidt nói thêm. Yêu cầu của khách hàng Schmidt cho biết, khách hàng tại Goldman Sachs đã bắt đầu yêu cầu ngân hàng cung cấp các giải pháp giám hộ để bảo vệ khoản đầu tư của họ vào tài sản kỹ thuật số. Thời gian qua, vì đã có thêm nhiều quy định rõ ràng hơn trong lĩnh vực tiền điện tử, ngân hàng có thể sẽ tìm thấy một khung thời gian thích hợp để bắt đầu hoạt động như một tổ chức giám hộ. Nhưng hiện tại, Goldman Sachs tin rằng họ chưa sẵn sàng để làm điều đó.

Nguồn : https://www.ccn.com/


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube