banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 15/09/2021, 11:44 (GMT + 7)
Thứ tư, 15/09/2021, 11:44 (GMT + 7)

Ngân hàng đầu tư toàn cầu Morgan Stanley ra mắt nhóm nghiên cứu tiền điện tử chuyên sâu

Ngân hàng đầu tư toàn cầu Morgan Stanley đang thành lập một nhóm nghiên cứu tiền điện tử mới. “Việc ra mắt nghiên cứu tiền điện tử chuyên sâu nhằm ghi nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác trên thị trường toàn cầu,” ngân hàng cho biết.

Morgan Stanley thành lập nhóm nghiên cứu mới

Morgan Stanley sẽ khởi động một nhóm nghiên cứu tiền điện tử chuyên sâu, Bloomberg đưa tin hôm thứ Hai (13/09), trích dẫn bản ghi nhớ nội bộ của ngân hàng cho nhân viên mà họ đã thấy.

Được dẫn dắt bởi Sheena Shah, nhà phân tích tiền điện tử hàng đầu của công ty, nhóm sẽ nghiên cứu tác động của tiền điện tử đối với cả cổ phiếu và thu nhập cố định trên toàn cầu.

Shah sẽ có trụ sở tại London, nơi cô sẽ báo cáo với Adam Wood, người dẫn đầu nhóm nghiên cứu thanh toán và fintech của Morgan Stanley ở châu Âu. Cô ấy cũng sẽ báo cáo với James Faucette, người đứng đầu nhóm nghiên cứu thanh toán và fintech của công ty tại Hoa Kỳ.

Bản ghi nhớ nêu rõ: Việc ra mắt nghiên cứu tiền điện tử chuyên dụng nhằm ghi nhận tầm quan trọng ngày càng tăng của tiền điện tử và các tài sản kỹ thuật số khác trên thị trường toàn cầu.

Morgan Stanley là một trong những ngân hàng đầu tư lớn đầu tiên chấp nhận tiền điện tử. Vào tháng 3, công ty đã cung cấp ba quỹ bitcoin cho khách hàng của mình. Vào tháng 4, công ty đã thêm bitcoin vào 12 chiến lược đầu tư của quỹ tương hỗ.

Một số tổ chức tài chính lớn khác cũng đã thành lập các nhóm tiền điện tử chuyên dụng, bao gồm Ngân hàng Hoa Kỳ (BOFA) đã tạo ra một nhóm nghiên cứu tiền điện tử vào tháng Bảy. Tuần trước, công ty quản lý tài sản Franklin Templeton đã đăng thông báo tuyển dụng “nhà phân tích nghiên cứu đầu tư” về tiền điện tử.

Ngày càng nhiều ngân hàng đầu tư đã bắt đầu cung cấp hoặc đang trong quá trình cung cấp dịch vụ tiền điện tử cho khách hàng của họ. Bao gồm Goldman Sachs, Citigroup, Standard Chartered, Wells Fargo và DBS.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube