banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/05/2019, 09:27 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/05/2019, 09:27 (GMT + 7)

Ngân hàng Anh: Bitcoin không thỏa mãn các nguyên tắc của tiền tệ

Mục lục bài viết
  1. Tính biến động có thể là một vấn đề lớn với Bitcoin và tiền điện tử nhưng thời gian sẽ làm thay đổi điều này
  2. Biến động sẽ lắng xuống như thế nào

Dave Ramsden, phó thống đốc thị trường và ngân hàng tại Ngân hàng Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC rằng các tài sản tiền điện tử như Bitcoin quá biến động để trở thành một kho lưu trữ giá trị và chúng không đáp ứng các nguyên tắc tiền tệ.

Trích dẫn nghiên cứu của Ủy ban chính sách tài chính (FPC), Ramsden tuyên bố rằng tính biến động cao và chi phí tương đối cao của thanh toán giao dịch tiền điện tử làm cho tiền điện tử trở nên kém thực tế như tiền tệ.

Tính biến động có thể là một vấn đề lớn với Bitcoin và tiền điện tử nhưng thời gian sẽ làm thay đổi điều này

Đối với bất kỳ loại tài sản mới ra đời hoặc mới nổi nào, sự biến động có thể là một vấn đề cho các nhà đầu tư.

Bitcoin, tài sản tiền điện tử đầu tiên được tạo ra vào năm 2009, vẫn chỉ khoảng 10 năm tuổi và các coin còn lại của thị trường tiền điện tử cũng vậy.

Hầu hết các tài sản tiền điện tử lớn khác trên thị trường, giống như Ethereum – tài sản có giá trị thứ hai trong thị trường tiền điện tử toàn cầu, thực sự xuất hiện sau năm 2014.

Là một loại tài sản mới, các nhà đầu tư liệu trước sự biến động trong tài sản tiền điện tử và thường coi đó là một khoản đầu tư rủi ro.

Ví dụ, Wences Casares, Giám đốc điều hành của Xapo và giám đốc PayPal, người đã ủng hộ bitcoin và thị trường tiền điện tử trong nhiều năm, đã viết trong một bài luận rằng ông ước lượng cơ hội bitcoin thành công khoảng 50%.

“Theo ý kiến (chủ quan) của tôi những cơ hội thành công ít nhất là 50%. Nếu bitcoin thành công, 1 bitcoin có thể trị giá hơn 1 triệu đô la trong bảy đến 10 năm. Đó là 250 lần so với giá trị của ngày hôm nay (tại thời điểm viết bài, giá bitcoin là ~ 4.000 đô la)”, theo ông Cas Casares.

Nhiều nhà điều hành của ngành và nhà đầu tư trong thị trường tiền điện tử đang đồng ý rằng có khả năng tiền điện tử có thể thất bại trong thời gian dài nếu chúng không nhận được đủ sự chấp nhận và đấu tranh để phát triển thành tiền tệ thực tế.

Thị trường tiền điện tử đã chứng minh sự biến động cực mạnh trong năm qua

Hồ sơ theo dõi Bitcoin trong 10 năm qua đã khiến các nhà đầu tư trở nên tự tin hơn về cơ hội thành công của nó như một kho lưu trữ giá trị.

Những lời chỉ trích về sự biến động mạnh mẽ của Bitcoin và tiền điện tử, nói chung, là hợp lệ. Là một lớp tài sản ở giai đoạn đầu, sự biến động cực độ đôi khi được dự kiến.

Phó Thống đốc Ngân hàng Anh Dave Ramsden cho biết:

Chỉ một năm trước, Ủy ban Chính sách Tài chính đã cân nhắc chi tiết về các tài sản tiền điện tử với sự hỗ trợ của trung tâm fintech. Kết luận của FPC là tài sản tiền điện tử quá biến động để trở thành một kho lưu trữ giá trị, và chúng tôi đã nhận ra điều đó do biến động liên tục của chúng trong năm ngoái. Và cũng như một phương tiện trao đổi, chi phí giao dịch rất đắt đỏ nên nó không thực sự thỏa mãn những nguyên tắc cơ bản của việc trở thành một loại tiền tệ.

Biến động sẽ lắng xuống như thế nào

Nhưng, khi cấu trúc của các dịch vụ lưu ký hỗ trợ tài sản tiền điện tử được cải thiện và cả hai đều có giá trị ròng cao, cũng như các nhà đầu tư tổ chức ngày càng cảm thấy thoải mái khi tham gia vào loại tài sản, nó có thể cho phép tiền điện tử tìm thấy sự ổn định trong những năm tới.

Với mức giá khoảng 170 tỷ USD, vốn hóa thị trường của tất cả các loại tiền điện tử trên thị trường toàn cầu cộng lại vẫn chỉ là một phần nhỏ của vốn hóa thị trường của một kho lưu trữ giá trị được sử dụng rộng rãi như vàng, ước tính có giá trị thị trường hơn 8 nghìn tỷ USD.

“Nhìn chung, vì quy mô nhỏ của thị trường tài sản tiền điện tử, FPC được kết luận rằng tài sản tiền điện tử không có rủi ro đối với sự ổn định tài chính nhưng điều rất quan trọng là chúng tôi tiếp tục theo dõi chúng”, ông Ram Ramsden nói thêm, nhấn mạnh vào giá trị nhỏ của thị trường tiền điện tử.

Sự trưởng thành của ngành công nghiệp và các công ty hàng đầu hỗ trợ nó cũng có thể dẫn đến sự ổn định hơn đối với tài sản tiền điện tử trong dài hạn vì các vụ việc gây tranh cãi như vụ bê bối Tether-Bitfinex sẽ không làm tăng đáng kể giá tiền điện tử.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tính biến động có thể là một vấn đề lớn với Bitcoin và tiền điện tử nhưng thời gian sẽ làm thay đổi điều này
  2. Biến động sẽ lắng xuống như thế nào