banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 11/06/2019, 12:59 (GMT + 7)
Thứ ba, 11/06/2019, 12:59 (GMT + 7)

Nga: Được phép sở hữu Bitcoin, nhưng không được sử dụng và khai thác

Mục lục bài viết
  1. Bất cứ ai bị phát hiện đang khai thác Bitcoin sẽ bị phạt
  2. Sở hữu Bitcoin là hợp pháp
  3. Bạn có thể sở hữu hoặc hodl, nhưng không được mua, bán, hoặc sử dụng

Duma Quốc gia Nga cuối cùng đã đưa ra một tuyên bố rõ ràng về tiền điện tử, mặc dù chỉ là vô tình. Trong khi công bố tiền phạt cho các thợ đào, họ cũng tuyên bố rằng việc sở hữu Bitcoin là hoàn toàn có thể.

Sự tiết lộ này được đưa ra trong Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, trong một cuộc phỏng vấn với Anatoly Aksakov, Chủ tịch Ủy ban Duma Quốc gia về Thị trường Tài chính.

Bất cứ ai bị phát hiện đang khai thác Bitcoin sẽ bị phạt

Aksakov nói với báo chí tại sự kiện rằng:

… các hành động có liên quan đến tiền điện tử, vô điều kiện do luật pháp của Nga, sẽ bị coi là bất hợp pháp. Điều này có nghĩa là việc khai thác, tổ chức sản xuất, lưu thông, tạo ra các điểm trao đổi cho các công cụ này sẽ bị cấm.

Hình phạt cho những hành động như vậy sẽ là phạt tiền.  Nhưng đề xuất này sẽ chỉ áp dụng cho các Blockchain mở (chẳng hạn như Bitcoin và Ethereum), chứ không phải với Ruble Coin được nhà nước hậu thuẫn.

Cho đến nay, người dân Nga đã bị đe dọa bởi lệnh cấm và quy định này hầu hết mỗi tháng trong nhiều năm. Nhưng Aksakov vẫn tiếp tục nhắc lại.

Sở hữu Bitcoin là hợp pháp

Mặc dù lệnh cấm khai thác và cấm các hoạt động khác đang được áp dụng, song ông nhấn mạnh rằng việc sở hữu Bitcoin vẫn được cho phép.  Cụ thể là, miễn là BTC được mua lại theo luật nước ngoài và tại các điểm bán, sàn giao dịch nước ngoài. Bất kỳ điểm bán hoặc sàn giao dịch nào tại Nga đều bất hợp pháp, giống như hành động khai thác.

Hơn nữa, Aksakov tin rằng các công nghệ như Lightning Network giúp cải thiện tốc độ giao dịch, sẽ thu hút sự quan tâm mới.

Một khối lượng lớn các hành động và hoạt động hiện đang được tích lũy, điều này sẽ làm Bitcoin trở nên phổ biến trở lại.

Điều đó chắc chắn làm sẽ đảo lộn, theo giám đốc ngân hàng trung ương Nga, Elvira Nabiullina. Vào tháng 10 năm ngoái, bà đã ăn mừng vì rất “may mắn” rằng cơn sốt tiền điện tử đang dần biến mất.

Bà cũng có mặt tại diễn đàn kinh tế tuần trước, bà nói với Duma rằng bà không đồng tình với việc hợp pháp hóa tiền điện tử. Vì vậy, địa vị của chính phủ có thực sự cách xa ngân hàng trung ương không?

Có lẽ không. Nabiullina đã tuyên bố rằng ngân hàng “chống lại việc hợp pháp hóa tiền điện tử cụ thể là như một phương tiện thanh toán”.  Người ta cho rằng điều này cũng sẽ được lưu hành và tạo ra các điểm sàn giao dịch, do đó là một hành động bất hợp pháp.

Bạn có thể sở hữu hoặc hodl, nhưng không được mua, bán, hoặc sử dụng

Mặc dù luật pháp luôn chậm trễ, Aksakov tuyên bố rằng điều luật sẽ được thông qua vào tháng 6, trước khi kết thúc phiên họp mùa xuân. Tổng thống Putin đã thiết lập thời hạn này thành tháng 2 năm nay, vì vậy, nó sẽ mang lại lợi ích tốt nhất cho mọi người.

Vì vậy, cuối cùng tính hợp pháp của tiền điện tử ở Nga đã rõ ràng chưa ? Từ những gì Aksakov nói, có vẻ như mọi thứ đã ngã ngũ. Điều luật này chỉ cần được thông qua.

Nguồn: Bitcoinist

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bất cứ ai bị phát hiện đang khai thác Bitcoin sẽ bị phạt
  2. Sở hữu Bitcoin là hợp pháp
  3. Bạn có thể sở hữu hoặc hodl, nhưng không được mua, bán, hoặc sử dụng