banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 12/03/2020, 10:41 (GMT + 7)
Thứ năm, 12/03/2020, 10:41 (GMT + 7)

Nga cập nhật luật cho tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Hối lộ tiền điện tử
  2. Trộm cắp tiền điện tử, hack và rửa tiền

Một dòng tiền điện tử có khối lượng lớn đang tuôn chảy trên các thị trường darknet - liên quan đến các hành vi buôn bán ma túy và vũ khí bất hợp pháp, chuyển tiền và chuyển tiền bất hợp pháp - đã tăng gấp đôi lần đầu tiên sau bốn năm, một báo cáo mới cho biết. Theo đó, Nga đã cập nhật luật hối lộ và phòng chống rửa tiền (AML) liên quan đến tiền điện tử để hỗ trợ nền kinh tế kỹ thuật số đang phát triển.

Hối lộ tiền điện tử

Bitcoin (BTC) tại Nga đã trở thành chủ đề nóng bỏng sau khi nổi lên vụ việc Dịch vụ An ninh Liên bang Nga, hay FSB - cơ quan kế thừa KGB của Liên Xô - đã cố gắng rút một khoản hối lộ BTC trị giá $1 triệu từ một ông trùm truyền thông vào mùa xuân năm ngoái.

Vào cuối năm 2019, Tòa án Tối cao Nga đã tuyên bố rõ ràng rằng các "quyền kỹ thuật số", một thuật ngữ dùng để chỉ tiền điện tử trong luật pháp của đất nước - có thể được sử dụng để tạo điều kiện cho các hoạt động bất hợp pháp như hối lộ, giống như tiền tệ, tài sản và các tài sản có giá trị khác. Tòa án tuyên bố rằng các khoản hối lộ tiền điện tử như vậy nên được các chuyên gia định giá tại thời điểm hối lộ.

Tuy nhiên, các quan chức chính phủ Nga và các thành viên gia đình của họ chỉ cần tiết lộ thu nhập tiền điện tử bất hợp pháp của họ khi đổi lấy tiền truyền thống là "Thu nhập khác", theo hướng dẫn năm 2018 do Bộ Lao động Nga ban hành.

Trộm cắp tiền điện tử, hack và rửa tiền

FSB cũng bị cáo buộc liên quan đến vụ mất tích $450 triệu tiền điện tử từ Wex, một trong những sàn giao dịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Wex là một nhánh của BTC-e, một sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Bulgaria, nơi được cho là đã xử lý Bitcoin truy tìm đến một đơn vị hack tình báo quân đội Nga.

BTC-e cuối cùng đã bị đóng cửa vào năm 2017, trong một hoạt động thực thi pháp luật đồng bộ hóa đa thẩm quyền đầu tiên của Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính của Bộ Tài chính Hoa Kỳ để rửa $4 tỷ tiền điện tử.

Một virus hacker Nga đã được tìm thấy tương tự trên các máy tính của nhân viên tại sàn giao dịch Coincheck có trụ sở tại Tokyo, đã bị hack vào tháng 1 năm 2018 dẫn đến việc mất 500 triệu token NEM trị giá khoảng $530 triệu, vụ trộm tiền điện tử lớn nhất từ sàn từ trước đến nay.

Năm ngoái, Tòa án Tối cao Nga đã phán quyết hành vi trộm cắp tiền điện tử là một hành vi phạm tội hình sự, mở đường cho các quy định mới. Tòa án tiếp tục chỉ đạo Ngân hàng Trung ương Nga thực hiện các sửa đổi liên quan đến tiền điện tử đối với luật AML.

Vào ngày 17 tháng 2 năm 2020, các sửa đổi mới đã được công bố. Bản cập nhật quy định phân loại rộng rãi bất kỳ giao dịch liên quan đến tiền điện tử nào là rủi ro rửa tiền tiềm năng và các tài khoản đó có thể rơi vào danh mục thực hiện các giao dịch đáng ngờ.

Ngoài ra, và có lẽ quan trọng nhất, các sửa đổi mới đề cập cụ thể đến tài sản tiền điện tử trong các tiêu chí cho tài khoản đóng băng.

Ngân hàng trung ương và FSB cũng áp đặt lệnh cấm sử dụng tiền điện tử làm phương thức thanh toán. Trong nỗ lực để ẩn danh tất cả người dùng tiền điện tử, quy định này cho phép trao đổi tiền điện tử thành tiền rúp tại các tổ chức tài chính.

Nga đã cập nhật luật liên quan đến tiền điện tử một cách đồng bộ với Liên minh kinh tế Á-Âu và các quốc gia BRICS để làm chậm quá trình quảng bá các dịch vụ tài chính gắn liền với tiền điện tử trong khi vẫn tìm cách phát triển chiến lược fintech để khuyến khích đổi mới trong các giải pháp thanh toán kỹ thuật số di động dựa trên nền tảng đám mây.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hối lộ tiền điện tử
  2. Trộm cắp tiền điện tử, hack và rửa tiền

Binance thông báo dự án launchpool thứ 50 - Ethena (ENA)

Ethena là dự án thứ 50 lên Binance Launchpool có cơ chế độc đáo khi phát triển thành công loại stablecoin với lợi....
8 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitwise tham gia cuộc đua giành Ethereum ETF Spot

Động thái này được đưa ra sau khi Giám đốc đầu tư của Bitwise cho biết việc phê duyệt chậm trễ với Ethereum....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

FTX Sam Bankman-Fried chính thức bị kết án 25 năm tù

Người sáng lập FTX Sam Bankman Fried đã bị kết án gần 25 năm tù vào ngày 28/3, đánh dấu sự kết thúc....
12 giờ trước Tin tức mới nhất

Nền tảng AI MyShell huy động thành công 11 triệu USD led bởi Dragonfly

Với 11 triệu USD, MyShell sẽ dùng dễ phát triển mô hình mã nguồn mở và các tác tử phần mềm, trao quyền....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Ondo Finance sẽ chuyển 95 triệu USD sang quỹ RWA BUILD của BlackRock để tăng tính thanh khoản cho mã thông báo trái phiếu kho bạc

Ondo sẽ là giao thức tiền điện tử đầu tiên tận dụng quỹ mã hóa của BlackRock để cung cấp thanh khoản cho....
một ngày trước Tin tức mới nhất