banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 05/06/2019, 11:58 (GMT + 7)
Thứ tư, 05/06/2019, 11:58 (GMT + 7)

NEO nâng cấp thành công cơ chế đồng thuận dBFT 2.0 để cải thiện tính ổn định và độ tin cậy

Mục lục bài viết
  1. dBFT là gì?
  2. NEO 3.0 là gì ?

Nền tảng Blockchain có trụ sở tại Thượng Hải đã thực hiện nâng cấp thành công cơ chế đồng thuận Byzantine Fault Tolerance (dBFT 2.0) trên mainnet của nó, theo thông cáo báo chí vào ngày 4 tháng sáu.

Thuật toán mới cung cấp tài chính giao dịch ngay lập tức. dBFT 2.0 bao gồm một quy trình mới để tái hòa nhập các node bị lỗi trở lại mạng và cũng thêm vào một giai đoạn cam kết của sự đồng thuận, điều này làm giảm bớt các vấn đề bằng cách bao gồm một bước buộc gán node cho các khối mới.

Cơ chế đồng thuận dBFT được báo cáo khác với các cơ chế đồng thuận của Bitcoin và Ethereum. Đối với Bitcoin, cơ chế đồng thuận là một giao thức Proof-of-work (PoW) cho phép các máy tính cạnh tranh để tạo ra khối tiếp theo, điều đó có nghĩa là có các nhánh cạnh tranh trên Blockchain.

Ethereum, mặt khác, sử dụng cơ chế PoW để vừa tạo và xác thực các khối mới, trên lý thuyết, điều này có thể dẫn đến các nhánh và đảo ngược giao dịch tiềm năng.

Nhà sáng lập Neo và người tạo ra giao thức dBFT đầu tiên, Erik Zhang, đã nhận xét về cách các tiêu chuẩn tài chính giao dịch mới chuyển thành lợi ích của người dùng:

Với sự cải tiến này, dBFT sẽ có độ chính xác nghiêm ngặt hơn. Người dùng chỉ cần đợi một xác nhận (15 giây) để đảm bảo tính không thể đảo ngược của các giao dịch và ngăn chặn chi tiêu gấp đôi. Điều này rất phù hợp cho các ứng dụng tài chính.

dBFT 2.0 được cho là một bước quan trọng trong việc tạo ra lần lặp tiếp theo của Blockchain Neo 3.0. Như đã báo cáo trước đây trên VIC News, Neo đã thông báo vào tháng 5 rằng họ đã lên kế hoạch nâng cấp mainnet của mình lên v2.10.2 vào ngày 3 tháng Sáu. Zhang cũng bình luận về kế hoạch tích hợp các ứng dụng giải trí khổng lồ trên Neo 3.0, anh cho biết:

Khi chúng tôi nói về Neo 3.0 đã sẵn sàng để sử dụng thương mại quy mô lớn, có nghĩa là nó cung cấp khả năng chạy các ứng dụng quy mô lớn với công nghệ Blockchain. Trong tương lai, chúng tôi muốn thấy các ứng dụng như YouTube, Alipay và các gã khổng lồ ngành game như Tencent và Blizzard chạy trên Blockchain và Neo 3.0 sẽ cho phép các tổ chức lớn này làm điều đó.

dBFT là gì?

Mô tả cơ chế dBFT của NEO

dBFT sử dụng một nhóm các node đáng tin cậy được ủy quyền trên blockchain của nó để đạt được sự đồng thuận về bất kỳ khối nào. Đồng thuận đạt được miễn là hai phần ba các node đồng thuận tích cực đang đồng ý.

Không giống như cơ chế Proof of Work của Bitcoin, dựa trên các công cụ khai thác giải quyết các vấn đề về mật mã và cạnh tranh để tạo ra khối tiếp theo, các khối trên NEO được hình thành và xác nhận bởi phần lớn các nút một lần. Điều này loại bỏ sự cần thiết phải xác nhận vì không có nhánh nào cạnh tranh có thể đảm nhận là chuỗi dài nhất. Đối với người dùng cuối, điều này có nghĩa là các giao dịch trên NEO được giải quyết hoàn toàn ngay khi chúng hiển thị trên Blockchain.

NEO 3.0 là gì ?

NEO 3.0 được ước tính hoàn thành vào quý hai năm 2020 và đang được phát triển đặc biệt với mục đích sử dụng thương mại quy mô lớn.

Sự phát triển của NEO 3.0 đang tiến triển nhanh chóng với dự án gần đây đã hoàn thành 62% trên GitHub.

NEO đang nghĩ ra một kế hoạch khuyến khích người áp dụng sớm để hỗ trợ quá trình chuyển đổi từ Blockchain 2.x hiện tại sang NEO 3.0 và sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các nhà phát triển di chuyển các ứng dụng.

Ngoài ra, NEO Global Development mới đây đã công bố quỹ “NEO EcoBoost” trị giá 100 triệu USD , dành để hỗ trợ tăng trưởng dApp, củng cố cơ sở hạ tầng và hợp tác với các tổ chức.

Dữ liệu và hồ sơ giao dịch sẽ được di chuyển sang NEO3, nhưng chủ sở hữu token NEO sẽ cần trao đổi mã thông báo NEO 2.0 của họ để lấy mã thông báo NEO 3.0 mới. Thông tin thêm về trao đổi token sẽ được phát hành gần ngày ra mắt NEO 3.0.

Cũng như nâng cấp lên cơ chế đồng thuận dBFT, một số tính năng mới của NEO3 bao gồm:

  • Giảm đáng kể chi phí triển khai và thực hiện hợp đồng thông minh.
  • Truy cập tài nguyên Internet, một triển khai tiên tri tích hợp cho phép các hợp đồng thông minh truy cập tài nguyên internet trong khi thực hiện.
  • NeoFS, một nền tảng lưu trữ đối tượng phân tán, phi tập trung được tích hợp với Blockchain NEO.
  • NeoID, một giao thức nhận dạng phi tập trung được xây dựng trên NEO.
  • Một máy ảo NEO mới, tách rời khỏi Blockchain và cho phép tích hợp trơn tru với bất kỳ môi trường phát triển tích hợp (Integrated Development Environment – IDE) nào.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. dBFT là gì?
  2. NEO 3.0 là gì ?