banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 22/05/2019, 13:09 (GMT + 7)
Thứ tư, 22/05/2019, 13:09 (GMT + 7)

NEO 3.0 là gì? Những ưu điểm vượt trội mà NEO mang lại

Mục lục bài viết
  1. NEO 3.0 – Tổng quan về các cải tiến
    1. 1. Mô hình định giá mới 
    2. 2. Giao thức P2P và NEOVM 
    3. 3. Kiến trúc đơn giản 
    4. 4. NeoFS
    5. 5. NeoID
    6. 6. Truy cập tài nguyên Internet
    7. 7. dBFT 2.0 
  2. Làm thế nào NEO 3.0 nhằm giải quyết các vấn đề trong Blockchain NEO
    1. 1. Các cải tiến cho các ứng dụng tài chính 
    2. 2. Giải quyết các vấn đề không nhất quán giữa các node
    3. 3. Máy ảo mới (New Virtual Machine)
    4. 4. Xóa yêu cầu về tài sản global
    5. 5. Xác minh giao dịch nhanh hơn 
    6. 6. Tạo hệ thống lưu trữ phân tán riêng
    7. 7. Giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng
    8. 8. Tính phân chia của NEO 
    9. 9. Xác thực dữ liệu không có kiến ​​thức 
    10. 10. Xử lý các tình huống ứng dụng phức tạp
    11. 11. Hiệu suất của lớp cơ sở 
  3. Kế hoạch di chuyển
  4. Ưu điểm của hợp đồng bản địa trên NEO 3.0
    1. Hợp đồng bản địa cung cấp một loạt các tính năng mới, được đề cập ngắn gọn dưới đây:
    2. 1. Tính năng mới cho GAS 
    3. 2. Thêm mô hình kinh tế 
    4. 3. Trao đổi tạo ra GAS 
    5. 4. NEO và GAS 
  5. Road map

NEO, một dự án được thành lập vào năm 2014, là một nền tảng dựa trên cộng đồng, nguồn mở để xây dựng các ứng dụng phi tập trung. Ban đầu được gọi là Ant Antaresares, NEO đã phá vỡ các mốc quan trọng và đã giành được nhiều giải thưởng trong vòng chưa đầy năm năm. Công ty được đồng sáng lập bởi Da Hongfei và Erik Zhang.

Da Hongfei và CEO Binance Changpeng Zhao.

Vào ngày 29 tháng 4 năm 2019, đội ngũ NEO đã xác nhận rằng họ sẽ ra mắt phiên bản mới của mạng Blockchain, được gọi là NEO 3.0. Chain mới đã được giải thích thêm bởi người đồng sáng lập và nhà phát triển cốt lõi của NEO, Erik Zhang, anh mô tả nó như một khối genesis mới. Zhang giải thích thêm rằng việc nâng cấp là cần thiết vì các cải tiến kiến ​​trúc đang được triển khai không tương thích với hiệu suất và tính ổn định hiện tại của Blockchain NEO hiện tại.

Với tương lai thay thế cho việc di chuyển các ứng dụng phi tập trung cùng với dữ liệu và giao dịch sang Blockchain 3.0 mới, NEO 3.0 dường như là bước tiến lớn tiếp theo để cải thiện toàn bộ hệ sinh thái NEO, mở ra một kỷ nguyên phát triển ứng dụng phi tập trung mới.

NEO 3.0 – Tổng quan về các cải tiến

Blockchain NEO 3.0 dự kiến ​​sẽ là một triển khai Blockchain mạnh mẽ, tăng cường mức độ ổn định và bảo mật, bên cạnh các cải tiến khác, đặc biệt là tối ưu hóa hệ thống hợp đồng thông minh hiện có. Tất cả điều này được nhắm đến để xây dựng một cơ sở hạ tầng đầy đủ tính năng có thể giải quyết hiệu quả với một loạt các kịch bản ứng dụng kinh doanh đa dạng.

Do đó, vô số tính năng mới đã được giới thiệu để giải quyết sự thiếu hiệu quả của Blockchain NEO trước đó, được giải thích ngắn gọn, dưới đây:

1. Mô hình định giá mới 

Mô hình định giá mới nhằm loại bỏ những trở ngại hiện đang gặp phải trong quá trình sử dụng và phát triển DApp. Neo và Gas là các token gốc trên nền tảng, cả hai đều được sử dụng rộng rãi, với người dùng có thể dùng Gas cho việc thanh toán phí giao dịch cũng như thực hiện hợp đồng thông minh. Chi phí cao liên quan đến việc triển khai và chạy các hợp đồng thông minh trên Blockchain hiện tại khiến nhiều người dùng không muốn tham gia vào bất kỳ sự phát triển hoặc sử dụng nào sử dụng hợp đồng thông minh.

NEO nhằm mục đích giải quyết những vấn đề này gây khó khăn cho sự phát triển của DApp trên Blockchain NEO. Chi phí triển khai và thực hiện hợp đồng thông minh được giảm đáng kể, dẫn đến việc mở rộng kịch bản ứng dụng của GAS. Với việc triển khai này, một dự án đáng tin cậy đã giành được yêu cầu để xin tài trợ từ nền tảng NEO với chi phí triển khai hợp đồng rẻ hơn.

2. Giao thức P2P và NEOVM 

NEO 3.0 đi kèm với giao thức P2P được thiết kế lại cho phép tùy chọn nén và thêm hỗ trợ cho giao thức truyền thông UDP. Điều này nhằm cải thiện đáng kể TPS cũng như sự ổn định của mạng. Mặt khác, NEO đã giới thiệu một máy ảo nhẹ để thực hiện các hợp đồng thông minh có tên NEOVM. Nó được đặc trưng bởi một quá trình khởi động nhanh, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình cấp cao và tiêu thụ tài nguyên thấp hơn. Máy ảo này sẽ được tách rời khỏi Blockchain và sẽ giúp thực hiện dễ dàng hơn các hợp đồng bản địa giữa các lợi ích khác.

3. Kiến trúc đơn giản 

Blockchain NEO trước đây chỉ cung cấp hai phương pháp để tạo tài sản Global trên Blockchain, với các nhà phát triển sử dụng ‘Register Transaction’ (Đăng ký Giao dịch) trực tuyến hoặc hợp đồng thông minh. Tài sản Global được tạo bằng cách sử dụng “Đăng ký giao dịch” không được tích hợp với hợp đồng thông minh, điều này khiến việc quản lý chúng thực sự là một nhiệm vụ khó khăn.

Do đó NEO 3.0 đã ngừng hỗ trợ cho các tài sản Global với tất cả các tài sản được tạo ra trong các hợp đồng thông minh.

4. NeoFS

NEO 3.0 giới thiệu NeoFS, một nền tảng lưu trữ phi tập trung, tích hợp đầy đủ, được DApps sử dụng để lưu trữ dữ liệu và cũng như một Content Delivery Network (Mạng phân phối nội dung). Các tính năng phong phú bao gồm:
• Phương pháp sắp xếp dữ liệu có thể mở rộng
• Di chuyển dữ liệu tối thiểu trong trường hợp lỗi nút
• Kiểm soát tốt vị trí đối tượng

5. NeoID

NeoID mới được NEO giới thiệu giao thức nhận dạng phi tập trung, trao quyền cho người dùng và tổ chức có mức độ kiểm soát tốt hơn đối với danh tính của họ. Nó cũng mang lại mức độ bảo mật và tin cậy cao hơn khi nói đến nền kinh tế thông minh. Nó bao gồm ba thành phần chính là Trust Model, Privacy Model, và Game Model.

6. Truy cập tài nguyên Internet

NEO 3.0 giới thiệu một triển khai tiên tri tích hợp, cho phép các hợp đồng thông minh dễ dàng truy cập tài nguyên internet trong khi thực hiện. Tính năng này sẽ cho phép người dùng phát triển cả nâng cao và cụ thể theo kịch bản trên Blockchain, cho phép DApps phụ thuộc nhiều hơn vào dữ liệu bên ngoài.

7. dBFT 2.0 

dBFT 2.0 là viết tắt của Delegated Byzantine Fault Tolerance (Dung sai Byzantine được ủy quyền), đây là một cơ chế đồng thuận được thiết kế cho các mạng Blockchain. Một phiếu bầu chọn tập hợp các node đồng thuận, lần lượt tạo và xác thực các khối với nhau. Nó cung cấp một khối duy nhất, không cho phép bất kỳ nhánh nào đảo ngược giao dịch trên Blockchain. Nó cũng chứa một cơ chế phục hồi được thêm vào cho các trường hợp như lỗi mạng hoặc lỗi node.

Làm thế nào NEO 3.0 nhằm giải quyết các vấn đề trong Blockchain NEO

Với việc phát hành NEO 3.0, NEO đã sẵn sàng tiến một bước lớn về phía mục tiêu của họ là hỗ trợ các ứng dụng thương mại cấp doanh nghiệp thông qua Blockchain. Các tính năng trên nhằm mục đích giải quyết một số vấn đề còn sót lại gây khó chịu cho blockchain trước đó. Chúng được đề cập ngắn gọn dưới đây.

1. Các cải tiến cho các ứng dụng tài chính 

Blockchain NEO trước đây có thể bị rẽ nhánh và các giao dịch có thể bị đảo ngược, đây không phải là một tính năng tốt khi phát triển các giao dịch tài chính. Với việc bổ sung cơ chế đồng thuận Byzantine Fault Tolerance mới, các giao dịch giờ đây không thể đảo ngược, điều này làm cho nó phù hợp hơn để xây dựng các ứng dụng tài chính an toàn.

2. Giải quyết các vấn đề không nhất quán giữa các node

Với việc triển khai nhà tiên tri tích hợp mới NEO, các mâu thuẫn trước đây phải đối mặt giữa các nút trong khi truy cập tài nguyên internet phần lớn được giải quyết.

3. Máy ảo mới (New Virtual Machine)

NeoVM, một máy ảo nhẹ để thực hiện các hợp đồng thông minh có lợi ích to lớn để cung cấp cho Blockchain. Điều này bao gồm việc thực hiện dễ dàng hơn các hợp đồng gốc trên Blockchain, sử dụng trong các ứng dụng bên ngoài Blockchain, tích hợp dễ dàng vào bất kỳ IDE nào và dễ dàng sửa lỗi giữa những người khác.

4. Xóa yêu cầu về tài sản global

Với việc giới thiệu kiến ​​trúc đơn giản hơn nhiều, NEO 3.0 không yêu cầu tài sản gobal nữa. Bằng cách xóa tài sản gobal, giờ đây người dùng có thể thống nhất tất cả các loại giao dịch, khác biệt rất nhiều so với Blockchain NEO trước đây có chín loại giao dịch khác nhau.

5. Xác minh giao dịch nhanh hơn 

NEO 3.0 đã cải thiện mô hình xác thực của họ, dẫn đến tốc độ xác minh giao dịch nhanh hơn, cho phép xác thực được thực hiện đồng thời.

6. Tạo hệ thống lưu trữ phân tán riêng

Với NeoFS, giờ đây có thể tạo hệ thống lưu trữ phân tán riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, yêu cầu máy chủ hoặc trung tâm dữ liệu để lưu trữ một lượng lớn dữ liệu phi cấu trúc.

7. Giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng

Với sự ra đời của NeoFS, giờ đây việc lưu trữ có thể được thực hiện trên các nút dữ liệu thay vì sổ cái Blockchain. Điều này có tiềm năng không chỉ làm giảm chi phí triển khai hợp đồng thông minh. Ngoài ra, việc giới thiệu NeoFS có thể lưu trữ dữ liệu khối cũ thay vì các nút đầy đủ, do đó làm tăng khả năng mở rộng của NEO.

8. Tính phân chia của NEO 

Không thể mua hoặc bán một phần NEO trên blockchain trước đó. NEO 3.0 cho phép giao dịch các phân số của tiền điện tử bao gồm cả NEO và GAS.

9. Xác thực dữ liệu không có kiến ​​thức 

Với sự bao gồm của hệ thống NeoFS, một phương thức xác thực dữ liệu không cần kiến ​​thức về dữ liệu mới đã được giới thiệu, dựa trên hàm băm homophormic. Điều này, đến lượt nó, giảm thiểu việc truyền dữ liệu, giúp duy trì khả năng mở rộng mạng. Chi phí tính toán trên các nút lưu trữ và nút xác nhận được giảm thiểu đáng kể, đảm bảo số lượng lớn các tương tác song song.

10. Xử lý các tình huống ứng dụng phức tạp

Với việc loại bỏ tài sản global trong blockchain NEO 3.0, các giao dịch liên quan đến các tình huống ứng dụng phức tạp sẽ bị xóa và thay thế bằng các dịch vụ được hứa hẹn trong hợp đồng thông minh. Điều này làm cho có thể giảm loại giao dịch từ nhiều xuống chỉ còn một.

11. Hiệu suất của lớp cơ sở 

Những thay đổi kiến ​​trúc mới được thực hiện cho NEO 3.0 làm tăng đáng kể hiệu suất của lớp cơ sở của nó lên nhiều lần. Tuy nhiên, các tính năng này có thể dẫn đến sự không tương thích với Blockchain NEO 2.x cũ hơn và do đó các kế hoạch bị trì hoãn cho đến khi tất cả các tính năng tương thích NEO 2.x được phát triển.

Kế hoạch di chuyển

Kế hoạch di chuyển cuối cùng sang NEO 3.0 áp dụng cho tất cả DApps cũng như người dùng. Mặc dù các chi tiết đầy đủ của việc di chuyển vẫn đang được phát triển để tạo ra một kế hoạch toàn diện, NEO đã chỉ ra một số nguyên tắc chính sẽ được áp dụng cho việc di chuyển này, bất kể là gì.

Việc di chuyển dự kiến ​​sẽ được mô phỏng trong TestNet để đảm bảo quá trình chuyển đổi suôn sẻ.

Tất cả dữ liệu và hồ sơ giao dịch trên Blockchain NEO 2.x cũ được lưu giữ vĩnh viễn.

NEO Foundation sẽ hoàn trả mọi chi phí phát sinh trong quá trình di chuyển, bao gồm cả việc triển khai lại hợp đồng cũng như thử nghiệm.

Hỗ trợ kỹ thuật toàn diện sẽ được cung cấp bởi nhóm NGD để di chuyển DApp. Nhóm NGD được dành riêng cho việc nghiên cứu và phát triển hệ sinh thái NEO, với các văn phòng tại Thượng Hải và Seattle.

Người dùng trên các sàn giao dịch sẽ không bị ảnh hưởng.

Để kích hoạt token NEO 3.0 mới, chủ sở hữu token được yêu cầu trao đổi token cũ.

Một kế hoạch khuyến khích áp dụng sớm được đưa ra để khuyến khích người dùng và DApps di chuyển. Các chi tiết đầy đủ của kế hoạch này sẽ được phát hành cuối cùng.

Ưu điểm của hợp đồng bản địa trên NEO 3.0

Hợp đồng bản địa là một tính năng của thành phần NeoContract mới trong Blockchain NEO 3.0, được phát triển và sáp nhập vào thương hiệu chính. Nó mang các tính năng từ các hợp đồng trước đó, như phân phối Gas, bầu cử node đồng thuận và bỏ phiếu,

Hợp đồng bản địa cung cấp một loạt các tính năng mới, được đề cập ngắn gọn dưới đây:

1. Tính năng mới cho GAS 

Không giống như trong Blockchain NEO trước đây, nơi yêu cầu ba bước riêng biệt để yêu cầu GAS được tạo, các hợp đồng gốc cho phép GAS được thu thập tự động bởi chủ sở hữu token, mỗi khi người đó gửi hoặc nhận chuyển khoản trong NEO.

2. Thêm mô hình kinh tế 

Với NEO 3.0, các nhà phát triển có thể dễ dàng thêm các mô hình kinh tế vào các dự án DApp của họ, kết hợp với NEO và GAS.

3. Trao đổi tạo ra GAS 

Trước đây Gas được tạo thông qua tiền gửi NEO của người dùng trên một sàn giao dịch rất khó để yêu cầu và liên quan đến các bước phức tạp. NEO 3.0 làm cho quá trình này đơn giản hơn.

4. NEO và GAS 

Trong NEO 3.0, cả NEO và GAS đều trở thành hợp đồng thông minh, với chức năng hệ thống của họ cũng được thực hiện. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng tích hợp các hợp đồng khác nhau. Ngoài ra, hợp đồng NEO và GAS tương thích với tiêu chuẩn NEP-5, cho phép các tài sản gốc được quản lý trực tiếp bởi bất kỳ ví hoặc khách hàng nào.

Road map

Việc phát triển NEO 3.0 dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào quý 2 năm 2020, tuy nhiên, một giai đoạn bảo hiểm chất lượng nghiêm ngặt sẽ được tiến hành và có thể dẫn đến sự chậm trễ trong vài tháng. NEO 3.0 TestNet mới sẽ được ra mắt vào quý 2 năm 2019, sẽ đóng vai trò là nơi thử nghiệm các tính năng mới và cung cấp môi trường cho các nhà phát triển thử nghiệm các ứng dụng dApps của họ.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: https://testflight.apple.com/join/WFzIFem2
Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=zigman.crypto.android.vicion

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. NEO 3.0 – Tổng quan về các cải tiến
    1. 1. Mô hình định giá mới 
    2. 2. Giao thức P2P và NEOVM 
    3. 3. Kiến trúc đơn giản 
    4. 4. NeoFS
    5. 5. NeoID
    6. 6. Truy cập tài nguyên Internet
    7. 7. dBFT 2.0 
  2. Làm thế nào NEO 3.0 nhằm giải quyết các vấn đề trong Blockchain NEO
    1. 1. Các cải tiến cho các ứng dụng tài chính 
    2. 2. Giải quyết các vấn đề không nhất quán giữa các node
    3. 3. Máy ảo mới (New Virtual Machine)
    4. 4. Xóa yêu cầu về tài sản global
    5. 5. Xác minh giao dịch nhanh hơn 
    6. 6. Tạo hệ thống lưu trữ phân tán riêng
    7. 7. Giải quyết các vấn đề về khả năng mở rộng
    8. 8. Tính phân chia của NEO 
    9. 9. Xác thực dữ liệu không có kiến ​​thức 
    10. 10. Xử lý các tình huống ứng dụng phức tạp
    11. 11. Hiệu suất của lớp cơ sở 
  3. Kế hoạch di chuyển
  4. Ưu điểm của hợp đồng bản địa trên NEO 3.0
    1. Hợp đồng bản địa cung cấp một loạt các tính năng mới, được đề cập ngắn gọn dưới đây:
    2. 1. Tính năng mới cho GAS 
    3. 2. Thêm mô hình kinh tế 
    4. 3. Trao đổi tạo ra GAS 
    5. 4. NEO và GAS 
  5. Road map