banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 25/06/2019, 11:32 (GMT + 7)
Thứ ba, 25/06/2019, 11:32 (GMT + 7)

Nền tảng tài sản tổng hợp dựa trên Ethereum mất hơn 37 triệu mã token trong cuộc tấn công cơ sở dữ liệu Oracle

Nền tảng phát hành tài sản tổng hợp dựa trên Ethereum Synthetix đã mất hơn 37 triệu ETH tổng hợp (sETH) trong một cuộc tấn công cơ sở dữ liệu Oracle, theo báo cáo của The Block vào ngày 24 tháng 6.

Theo báo cáo, số lượng sETH bị mất được biết là hơn 37 triệu, giá trị của khoản lỗ này khi quy ra đô la Mỹ là không rõ do tính thanh khoản tương đối của nó trên thị trường thứ cấp.

Synthetix cho phép người dùng đúc tiền và giao dịch các loại tiền tệ tổng hợp ngang hàng (P2P) trên Blockchain Ethereum. Một loại tiền tệ tổng hợp như vậy đươc xem là mã token sETH, dường như việc theo dõi giá của Ether bằng cách sử dụng nguồn cấp dữ liệu được hỗ trợ bởi oracle.

Giám đốc điều hành Synthetix, Kain Warwick, đã bình luận trong kênh Discord chính thức cho Synthetix, nói:

Đã xảy ra sự cố với nguồn cấp giá của sKRW, chúng tôi hiện đang điều tra nguyên nhân gốc rễ, nhưng trong thời gian nguồn cấp giá trả lại giá trị sai, chúng tôi tin rằng một bot tự động giao dịch chênh lệch giá chuyển đổi thành sKRW và sau đó thành sETH.

Theo báo cáo, Warwick tin rằng cái gọi là tấn công ’đã được thực hiện tự động bởi một bot giao dịch chênh lệch giá và đang tìm cách liên hệ với chủ sở hữu bot để khắc phục vấn đề.

Trong khi đó, Synthetix đã thông báo về việc hoãn lại tất cả các giao dịch, điều này rõ ràng có thể làm được vì Synthetix có toàn quyền kiểm soát các hợp đồng thông minh của mình. Warwick cũng đã ban hành một "phần thưởng tìm lỗi" để giải quyết và ngăn chặn vấn đề này xảy ra trong tương lai.

Theo báo cáo trước đây của Cointelegraph, tin tặc mũ trắng đã nhận được hơn 40 phần thưởng tìm lỗi trong 30 ngày vào tháng 3. Các chuyên gia ra tìm lỗi đã nhận được tổng cộng 23.675 đô la, khoảng một phần ba trong số lỗi đó đến từ thuật toán đồng thuận và công ty giao thức mạng P2P Tendermint.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube